19
/
154119
Đánh thức những hang động chưa in dấu chân người
danh-thuc-nhung-hang-dong-chua-in-dau-chan-nguoi
news

Đánh thức những hang động chưa in dấu chân người

Thứ 6, 29/09/2023 | 07:54:12
2,208 lượt xem

Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) vừa phát hiện cùng lúc hệ thống 5 hang động đẹp tại khu vực núi đá vôi xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa và hang Sơn Nữ ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) vừa công bố thông tin phát hiện cùng lúc hệ thống 5 hang động đẹp tại khu vực núi đá vôi xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa và hang Sơn Nữ ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Những hang động này còn nguyên sơ, tráng lệ với cảnh quan tuyệt đẹp và đặc biệt "chưa từng xuất hiện dấu chân người".

Ông Howard Limbert, Trưởng đoàn thám hiểm hang động BCRA, sau chuyến thám hiểm hang động tại khu vực Lâm Hóa đã thốt lên: "Chúng tôi thật hạnh phúc khi phát hiện trong các hang động này có nhiều khung cảnh đẹp lạ thường, với những dòng suối mát giữa dòng nước chảy không ngừng màu xanh ngọc bích vô cùng đẹp đẽ. Đặc biệt, vô số thạch nhũ từ lòng hang rất huyền ảo. 

Qua đây, chúng tôi muốn chuyển thông điệp đến với bạn bè thế giới về một cảnh quan được thiên nhiên kiến tạo từ hàng trăm triệu năm trước nhưng chưa có ai được ngắm nhìn…" - ông Howard Limbert chia sẻ.

Ông Cao Phương Hướng, Chủ tịch UBND xã Lâm Hóa, cho hay hệ thống hang động được phát hiện chỉ nằm cách bản Chuối chừng 5 km trên một khu vực núi đá vôi rộng lớn. Chính quyền và người dân rất vui mừng, tự hào bởi đây là "cơ hội trời ban" để mở ra hướng phát triển du lịch hang động, cải thiện đáng kể cuộc sống cho người dân.

Đánh thức những hang động chưa in dấu chân người - Ảnh 2.

Vẻ đẹp tráng lệ bên trong hang Sơn Nữ, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa, khi BCRA có những công bố chi tiết hơn về việc xác lập bản đồ, địa chất và chi tiết phác tả cảnh quan bên trong các hang động, địa phương sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn để có chiến lược khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hang động. 

Trong khi đó, ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh, hào hứng cho hay xã Trường Sơn có nhiều thắng cảnh, thích hợp để phát triển du lịch như: thác Tam Lu, suối Chà Cùng; hệ thống hang động gồm hang Chà Cùng, hang Chà Rào và mới đây có thêm hang Sơn Nữ. Huyện kỳ vọng đây sẽ là điểm đến thu hút du khách trong tương lai.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, đánh giá hệ thống hang động vừa phát hiện tại các xã Lâm Hóa và Trường Sơn là tài nguyên vô cùng quý báu cho ngành du lịch. Sở đã trao đổi với lãnh đạo các địa phương và thống nhất để các chuyên gia BCRA tiếp tục khảo sát thêm nhằm có những đánh giá chuyên sâu về tài nguyên du lịch hang động. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/du-lich-xanh/danh-thuc-nhung-hang-dong-chua-in-dau-chan-nguoi-20230928203559001.htm

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
281 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
296 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
338 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
404 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
447 lượt xem