19
/
152495
Để Việt Nam thành phim trường quốc tế
de-viet-nam-thanh-phim-truong-quoc-te
news

Để Việt Nam thành phim trường quốc tế

Thứ 6, 25/08/2023 | 09:40:00
2,108 lượt xem

Trong hội thảo "Hợp tác Điện ảnh Ấn Độ - Việt Nam" thuộc khuôn khổ Lễ hội Chào Việt Nam 2023 diễn ra tại TP HCM, vai trò của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch một lần nữa được nhấn mạnh.

Ông Bali Rahul Sudesh, Giám đốc điều phối lễ hội, kể về việc một đoàn phim Ấn Độ từng đến Tây Ban Nha quay phim. Sau đó, phim được chiếu tại các rạp ở Ấn Độ và ngay lập tức làm "sập" cổng thông tin du lịch của Tây Ban Nha. "Sự tác động khó có thể tưởng tượng được của điện ảnh đối với du lịch" - ông Bali Rahul Sudesh nói.

Để Việt Nam thành phim trường quốc tế - Ảnh 1.

Phim “Kong: Đảo đầu lâu” tạo ấn tượng với các cảnh quay tại Việt Nam. (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Nhà làm phim Rahul Mittra đến từ Ấn Độ cho biết rất thích vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, bày tỏ mong muốn được quay lại với vai trò nhà sản xuất, tạo ra tác phẩm."Việt Nam không thiếu nguồn nhân sự điện ảnh, các nhà quay phim tài năng. Để thu hút các đoàn phim quốc tế chọn Việt Nam làm trường quay, tôi nghĩ cần chính sách một cửa một dấu, cấp giấy phép nhanh chóng và có cơ sở dữ liệu đầy đủ, rõ ràng để các nhà sản xuất dễ tìm hiểu thông tin, liên hệ đưa đoàn đến quay tác phẩm" - nhà sản xuất Rahul Mittra nhận định.

Từ lâu nay, việc thu hút các đoàn phim quốc tế đến Việt Nam để quay phim đã được thảo luận nhiều trên các hội thảo, tọa đàm. Nhiều người trong giới nhận định để có thể thu hút các đoàn phim ngoại đến Việt Nam cần đơn giản hóa khâu xin giấy tờ hoặc có một đơn vị chuyên trách công việc này. Các cơ quan quản lý địa phương cần có thông tin chi tiết, rõ ràng bằng nhiều ngôn ngữ cung cấp trên một cổng thông tin chung. Các nhà sản xuất nước ngoài chỉ cần truy cập vào cổng thông tin chung là biết rõ thủ tục, các đầu mối liên hệ.

Hiện nay chính phủ các nước đều đưa ra nhiều ưu đãi, hấp dẫn với nhà làm phim quốc tế như Malaysia hoàn tiền lên tới 30% chi phí sản xuất; Thái Lan hoàn thuế 15% cho đoàn làm phim chi tiêu trên 50 triệu bath và thêm 5% nữa nếu sử dụng nhân công địa phương…

Ngoài lợi thế vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng, chi phí nhân công rẻ, điện ảnh Việt cần sớm có những chiến lược đồng bộ mới có thể hiện thực hóa kỳ vọng biến Việt Nam thành trường quay quốc tế.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/de-viet-nam-thanh-phim-truong-quoc-te-2023082421371824.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
933 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,459 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,535 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,526 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,588 lượt xem