19
/
151686
Chương trình truyền hình ngoài trời hút khách
chuong-trinh-truyen-hinh-ngoai-troi-hut-khach
news

Chương trình truyền hình ngoài trời hút khách

Thứ 4, 09/08/2023 | 14:38:00
1,987 lượt xem

Chương trình truyền hình ngoài trời góp phần quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa và ẩm thực Việt

"Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" nối dài danh sách các chương trình truyền hình ngoài trời phục vụ khán giả trong và ngoài nước. Chương trình được phát sóng lúc 20 giờ thứ ba, thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 15-8, trên ứng dụng giải trí DANET và Netflix châu Á.

Khơi dậy tình yêu thiên nhiên

Trong giai đoạn game show bão hòa, một số chương trình truyền hình với các trải nghiệm thực tế quay ngoại cảnh kết hợp trò chơi với việc quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa Việt Nam được khán giả yêu thích.

"Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" do Công ty BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), đồng hành với Meta thực hiện. 14 nhà sáng tạo nội dung trẻ trung, cá tính, có hình thể đẹp và hài hước, tài năng đến từ 6 quốc gia châu Á cùng hội ngộ và khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Chương trình truyền hình ngoài trời hút khách - Ảnh 2.

Một cảnh trong chương trình “Hành trình rực rỡ”. (Ảnh: Fanpage của chương trình)

Họ gồm: Á hậu Hoàn vũ 2021 Thảo Nhi Lê và blogger ẩm thực Vũ Dino, Hwang Joo-won và Rocker Nguyễn, Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 - người đẹp Indonesia Olivia Tan và hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim, đôi bạn đầu bếp nổi tiếng Indonesia Machel Wie và Arsyan Dwianto, vũ công Anisha Thai và bạn thân J Lou đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), bộ đôi nổi tiếng đến từ Philippines Dudut và Ninong Ry, diễn viên hài Bradon và cô nàng Joliechi.

Họ chia làm 7 đội và cùng thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh, thực hiện các thử thách từ ban tổ chức và tạo nên những đoạn phim ngắn (Reels) ý nghĩa. Nhà sản xuất cho biết chương trình còn có sự góp mặt của Trấn Thành, Hari Won, siêu mẫu Minh Triệu, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong vai trò watchers (người xem đồng hành với chương trình và khán giả). Họ đồng hành trong từng tập và đưa ra những bình luận về thử thách của các thí sinh.

Trước khi "Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" lên sóng, khán giả Việt Nam đang hào hứng xem "Hành trình rực rỡ". Đây cũng là chương trình truyền hình ngoài trời, đi sâu hơn vào văn hóa từng nơi các thành viên chính và khách mời trải nghiệm. Thành viên chính của chương trình gồm: Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Issac, Thúy Ngân, Bích Phương, Negav. Theo nhà sản xuất, chương trình mong mỏi truyền tải thông điệp tích cực đến người xem, khơi dậy tình yêu thiên nhiên, con người cũng như những giá trị văn hóa - nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Được phát sóng trên VTV3 từ ngày 28-5, lúc đầu "Hành trình rực rỡ" còn gây tranh cãi, so sánh với chương trình thành công trước đó là "2 ngày 1 đêm" nhưng qua vài tập đã được đón nhận nhiệt tình. Hiện tại, mỗi tập đều thu hút hàng triệu lượt người xem trên YouTube. Chương trình từng đạt tốp 1 rating (đơn vị đo sự quan tâm của khán giả) của Đài Truyền hình Việt Nam, 2 tập 7 và 8 với chủ đề trải nghiệm Tiền Giang - Bến Tre cũng đạt tốp 1 thịnh hành trên YouTube.

Điểm ấn tượng của chương trình và tạo sự khác biệt so với các chương trình ngoài trời khác là tại mỗi địa điểm, thành viên chính và khách mời chia thành 2 đội cùng thể hiện các tiết mục đậm nét văn hóa bản địa, cho người dân địa phương thưởng thức và chấm điểm. Trong tập 7, hai đội thi trích đoạn cải lương tại một ngôi đình và tập 8 là tổ chức đám cưới kiểu miền Tây, thu hút gần hàng ngàn bình luận thích thú, khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Cần đa dạng và khác biệt

Sau sự bùng nổ của hàng loạt game show, chương trình truyền hình được dựng tại trường quay, khai thác các cuộc thi kiến thức, tranh tài ca hát, hoài niệm, thị trường này dần bão hòa. Những tưởng loại hình giải trí này sẽ dần đi xuống theo hướng ngày càng sụt giảm thì sự thay đổi, chuyển hướng sang các chương trình truyền hình ngoài trời lại lấy được sự chú ý, yêu thích của người xem.

Sức hút của các chương trình này giúp nhà sản xuất củng cố niềm tin cho khán giả màn ảnh nhỏ. "Tôi thích xem "2 ngày 1 đêm" và sau đó là "Hành trình rực rỡ" bởi thích cách quảng bá cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực của các chương trình này"; "Chương trình giải trí thế là đủ để bản thân xả stress dịp cuối tuần qua đó hiểu biết thêm cảnh đẹp, văn hóa từng vùng miền" - nhiều ý kiến nhận xét từ khán giả.

"Truyền hình ngoài trời đã và đang được lòng khán giả nhưng nhà sản xuất cần phải liên tục đổi mới, tránh tình trạng ồ ạt dẫn đến "bội thực" thì vẫn rất dễ đi vào "vết xe đổ" thoái trào của các chương trình truyền hình, game show khác" - nhà báo Cát Vũ nhận định.

Người trong giới nhận định các chương trình ngoài trời đòi hỏi kinh phí thực hiện rất cao do có cả một ê-kíp đông đảo di chuyển đến từng địa điểm, chưa kể vấn đề thời tiết, những tình huống phát sinh như đau ốm, tai nạn… Tất cả tạo thành thách thức mà nếu không tìm được tài trợ, nhà đầu tư thì rất khó để nhà sản xuất duy trì chương trình.

"Nhiều gương mặt nghệ sĩ quá quen thuộc, phủ sóng nhiều chương trình cũng dễ khiến khán giả nhàm chán. Nhà sản xuất cần tìm kiếm và phát triển lực lượng trẻ, những gương mặt mới thích hợp cho các chương trình của mình nếu không muốn khán giả so sánh và dừng xem" - nhà biên kịch Kim Ngọc góp ý.

Theo các nhà chuyên môn, sự tinh tế trong việc chọn thành viên tham gia, tung hứng trong chương trình cũng góp phần không nhỏ tạo sức hút, khai phá tiềm năng của chương trình theo hướng khác biệt.

"Một số chương trình truyền hình ngoài trời trước đó cũng tạo được sức hút với khán giả là: “2 ngày 1 đêm”, “Chạy đi chờ chi”, “Đi Việt Nam đi - Vietnam why not”... 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/chuong-trinh-truyen-hinh-ngoai-troi-hut-khach-20230808215705944.htm 

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
42 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
154 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
641 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
567 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
659 lượt xem