19
/
151649
Đêm thơ - nhạc - kịch kể về 3 mối tình của Lưu Quang Vũ
dem-tho-nhac-kich-ke-ve-3-moi-tinh-cua-luu-quang-vu
news

Đêm thơ - nhạc - kịch kể về 3 mối tình của Lưu Quang Vũ

Thứ 4, 09/08/2023 | 06:39:00
2,217 lượt xem

"Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" là chủ đề đêm thơ - nhạc - kịch tái hiện cuộc đời ngắn ngủi nhưng thấm đẫm tình yêu và khao khát sống đẹp, sống ý nghĩa của tác giả Lưu Quang Vũ.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 16-8, nhân kỷ niệm 75 năm ngày sinh của tác giả Lưu Quang Vũ, 35 năm ngày mất của cặp vợ chồng tài hoa bậc nhất làng văn nghệ Việt Nam Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh.

Đêm thơ - nhạc - kịch kể về 3 mối tình của Lưu Quang Vũ - Ảnh 1.

Họp báo giới thiệu chương trình “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi”

Tại cuộc họp báo ngày 8-8 do gia đình tác giả Lưu Quang Vũ phối hợp Báo Nông thôn ngày nay, Báo điện tử Dân Việt tổ chức, nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông thôn ngày nay, em trai tác giả Lưu Quang Vũ - chia sẻ người yêu thi ca hay nhắc tới Lưu Quang Vũ với những bài thơ tình say đắm, lãng mạn nhưng ông còn có một loạt tác phẩm với đầy cảm xúc công dân, tinh thần trách nhiệm của một nhà thơ trước các vấn đề lớn của xã hội hay tình thương dành cho những con người nhỏ bé, yếu thế. "Tại chương trình này, lần đầu tiên những tác phẩm như thế sẽ được trình diễn trên sân khấu" - nhà báo Lưu Quang Định cho hay.

"Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" gồm 4 chương, với tựa đề là những câu thơ và tác phẩm nổi tiếng của tác giả Lưu Quang Vũ: "Hồn dân tộc dạy ta làm thi sĩ", "Anh yêu em và anh tồn tại", "Hồn Trương Ba - da hàng thịt" và "Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi".

Đặc biệt, đêm nghệ thuật sẽ nhắc tới 3 người phụ nữ đã ảnh hưởng đến cuộc đời và để lại nhiều dấu ấn trong các sáng tác của Lưu Quang Vũ, đó là diễn viên điện ảnh Tố Uyên - tình yêu thời tuổi trẻ, nhà thơ Xuân Quỳnh - người bạn thơ, bạn đời đồng điệu và họa sĩ Nguyễn Thị Hiền - tri kỷ của ông trong những năm tháng lận đận…

Chương trình do NSƯT Trần Lực tổng đạo diễn, nhạc sĩ Trần Đức Minh đạo diễn âm nhạc, NSƯT Doãn Bằng thiết kế sân khấu với sự tham gia của NSND Lê Khanh, các NSƯT Lê Chức, Đỗ Kỷ, Minh Trang, Tạ Tuấn Minh, ca sĩ Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Lê Tâm..

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/dem-tho-nhac-kich-ke-ve-3-moi-tinh-cua-luu-quang-vu-2023080821581889.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
291 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
379 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
889 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
787 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
881 lượt xem