19
/
151252
Ban Quản lý vịnh Hạ Long quyết không mở thêm bãi tắm
ban-quan-ly-vinh-ha-long-quyet-khong-mo-them-bai-tam
news

Ban Quản lý vịnh Hạ Long quyết không mở thêm bãi tắm

Thứ 2, 31/07/2023 | 15:41:00
1,939 lượt xem

Cả vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) chỉ có một bãi tắm dẫn đến nhiều thời điểm bị quá tải. Thế nhưng, Ban Quản lý vịnh Hạ Long không đồng tình việc mở thêm bãi tắm để bảo tồn di sản thiên nhiên thế giới.

Ngày 31.7, thông tin từ Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, đơn vị này vừa có văn bản trả lời Sở Du lịch về việc lấy ý kiến mở thêm bãi tắm trên vịnh Hạ Long.

Ban quản lý vịnh Hạ Long quyết không mở thêm bãi tắm  - Ảnh 1.

Vịnh Hạ Long sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nhưng không được đưa vào khai thác N.H

Theo đó, trong văn bản do ông Lê Minh Tân, Phó trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long ký đã nêu rõ đơn vị này sẽ không tiếp tục phát triển các bãi tắm du lịch trên vịnh Hạ Long. Lý do chủ yếu xoay quanh việc bảo vệ, bảo tồn di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Cụ thể, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho rằng, hầu hết các bãi cát trên vịnh Hạ Long đều là các bãi cát nhỏ ven chân đảo, có độ dốc lớn, nhiều đá ngầm, dòng chảy mạnh. Khi triều cường, hầu hết các bãi cát này đều bị chìm ngập. Để phát triển các bãi cát trên vịnh trở thành bãi tắm du lịch, ngoài việc phải đổ thêm cát để đảm bảo an toàn cho du khách còn phải đầu tư hạ tầng bãi tắm theo quy định như hệ thống điểm neo đậu, bến cặp tàu, nhà tắm tráng, nhà vệ sinh, nhà quản lý, trạm quan sát… Những hoạt động này sẽ gây tác động tiêu cực trực tiếp đến tính toàn vẹn và các yếu tố gốc cấu tạo di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Ban quản lý vịnh Hạ Long quyết không mở thêm bãi tắm  - Ảnh 2.

Du khách chen nhau tại đảo Ti Tốp, nơi có bãi tắm duy nhất trên vịnh Hạ Long NGỌC QUANG

Ngoài ra, theo luật Di sản, các khu vực vùng lõi vịnh Hạ Long, việc xây dựng phải được sự đồng ý bằng văn bản của người có thẩm quyền xếp hạng di tích đó (cụ thể là UNESCO)…

Như vậy với quan điểm trên của Ban Quản lý vịnh Hạ Long thì việc mở thêm bãi tắm tại di sản này là điều rất khó có thể thực hiện. Du khách đến vịnh Hạ Long chỉ được nhìn bãi tắm… mà không được đặt chân xuống.

Trước thông tin này, một số doanh nghiệp du lịch cho rằng, nên cho phép doanh nghiệp khai thác với điều kiện đảm bảo an toàn thay vì cấm tiệt như thế này, dễ nảy sinh nhiều tiêu cực, kìm hãm phát triển.

Ban quản lý vịnh Hạ Long quyết không mở thêm bãi tắm  - Ảnh 3.

Nhiều bãi tắm trên vịnh Hạ Long không được đưa vào khai thác LÃ NGHĨA HIẾU

Ông N.TV, giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại Quảng Ninh cho rằng: "Một số bãi tắm như Bàn Chân, Trinh Nữ, Cống Đỏ… hoàn toàn đảm bảo cho khai thác du lịch. Các bãi tắm này không cần thiết phải xây dựng hạ tầng bởi việc tắm tráng có thể sử dụng trên các tàu du lịch neo đậu gần đó".

Trước đó, Báo Thanh Niên đã có nhiều bài về bất cập trên vịnh Hạ Long. Chẳng hạn, cả di sản chỉ có 1 bãi tắm đang hoạt động là Ti Tốp. Vì thế, vào thời gian cao điểm, hàng ngàn người tranh nhau từng mét nước dẫn đến tình trạng quá tải. Còn các bãi tắm tự nhiên đầy tiềm năng bị buông lỏng quản lý dẫn hoạt động du lịch chui, tự phát.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ly-do-ban-quan-ly-vinh-ha-long-quyet-khong-mo-them-bai-tam-185230731100603347.htm 

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
165 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
247 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,362 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,890 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,959 lượt xem