19
/
150181
Khi sàn diễn thời trang là đồng lúa, cây cầu, bãi biển
khi-san-dien-thoi-trang-la-dong-lua-cay-cau-bai-bien
news

Khi sàn diễn thời trang là đồng lúa, cây cầu, bãi biển

Thứ 3, 11/07/2023 | 14:05:00
2,092 lượt xem

Thay vì diễn trên sàn runway trong khán phòng, nhà thi đấu thì nhiều nhà thiết kế biến cầu, bãi biển... thành sàn diễn thời trang, góp phần quảng bá du lịch.

Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng biến cầu Máng thành sàn diễn thời trang - Ảnh: KIẾNG CẬN TEAM

Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng biến cầu Máng thành sàn diễn thời trang - Ảnh: KIẾNG CẬN TEAM

Những cây cầu, đồng lúa, bãi biển hay các danh thắng nổi tiếng được các nhà thiết kế “khai phá” thành sàn diễn thời trang độc đáo, góp phần quảng bá du lịch đến với đông đảo giới mộ điệu qua thời trang.

Sàn diễn thời trang hòa với thiên nhiên

Không còn trình diễn bó buộc trên sàn runway truyền thống, giờ đây người mẫu tự tin sải bước trên sàn diễn đặc biệt được lấy cảm hứng từ các danh thắng.

Nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng biến cầu Máng dài 1km ở tỉnh Quảng Nam thành sàn diễn giới thiệu 20 mẫu thiết kế mới toanh. 

Chiếc cầu này được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh biết đến không chỉ mang về lợi ích kinh tế trong kết nối giao thương mà còn là điểm đến khó quên.

Khán giả không khỏi bất ngờ trước hình ảnh người mẫu thong dong khoe những bộ cách đỏ rực mềm mại, tung bay trong nắng thơ mộng.

Trước đó, hai nhà thiết kế này đã chọn cánh đồng lúa cạnh lò gạch cũ gần Hội An làm sàn diễn. Một con đường được lát hơn 3.000 ống tre dài 150m làm runway.

Các người mẫu có phần trình diễn khó quên trên sàn diễn đặc biệt

Các người mẫu có phần trình diễn khó quên trên sàn diễn đặc biệt

Còn nhà thiết kế Đỗ Long lần đầu tổ chức show thời trang trên bãi biển ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang tên Rhythm Resort 2023 giới thiệu 100 mẫu thiết kế mới. Show diễn mang đến làn gió mới cho người xem.

Thời điểm trình diễn bộ sưu tập từ lúc chiều tà, đến hoàng hôn buông xuống tạo nên không gian mộc mạc, yên bình.

Các thiết kế lấy màu trắng, màu be (là màu xám ánh có kèm theo vàng nhạt) làm gam màu chủ đạo khiến người xem liên tưởng đến bờ cát trắng. Cùng đó là thiết kế mang gam màu nóng bỏng, bí ẩn hơn như xanh, tím, đỏ hồng tượng trưng cho biển và hoàng hôn.

Sắc tím ấn tượng tung bay trong làn gió biển mặn mà

Sắc tím ấn tượng tung bay trong làn gió biển mặn mà

Sàn diễn ấn tượng cạnh bờ biển của Đỗ Long

Sàn diễn ấn tượng cạnh bờ biển của Đỗ Long

Kỳ Duyên - Minh Triệu trình diễn trong chương trình

Kỳ Duyên - Minh Triệu trình diễn trong chương trình

Tạo cảm hứng mới cho người mẫu lẫn người xem

Đạo diễn Long Kan - nhà sáng lập show thời trang Fashion Voyage (Chuyến viễn du thời trang) - là một trong những đạo diễn tạo được dấu ấn khi liên tục thực hiện các show thời trang ở các địa danh kết hợp quảng bá du lịch.

Show thời trang gần nhất anh tổ chức tại cầu Hôn (Phú Quốc) giới thiệu bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Thủy Nguyễn, Phương Linh.

Theo đó, chiều dài chiếc cầu hơn 800m được tận dụng làm sàn diễn. Giới mộ điều bày tỏ thích thú khi các người mẫu trình diễn trên chiếc cầu này.

Thiết kế của Thủy Nguyễn trình diễn tại cầu Hôn đẹp lung linh khi hoàng hôn xuống

Thiết kế của Thủy Nguyễn trình diễn tại cầu Hôn đẹp lung linh khi hoàng hôn xuống

Người nổi tiếng diễn thời trang tại các điểm đến góp phần lan tỏa du lịch 

Người nổi tiếng diễn thời trang tại các điểm đến góp phần lan tỏa du lịch

Trước đó, đạo diễn Long Kan tổ chức show diễn tại: cầu Vàng (Đà Nẵng), đảo bàn chân (Vịnh Hạ Long), đảo ngọc Phú Quốc, ga tàu lửa leo núi Mường Hoa (Sa Pa)…

“Tôi rất tự hào về mỗi hành trình đã đi qua của Fashion Voyage. Mỗi chuyến viễn du thời trang tôi giới thiệu những điểm đến, cảnh quan hay công trình kiến trúc đặc sắc của nước ta.

Nhiều nhà thiết kế dần rời xa sàn diễn truyền thống (trong không gian kín) đến với sàn diễn gần gũi thiên nhiên. Tôi tin chắc rằng đây không chỉ là xu hướng mà còn mang yếu tố bền vững của thời trang” - Long Kan chia sẻ.

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn nói: “Sàn diễn được thiết kế phù hợp kiến trúc tự nhiên, giúp người yêu thời trang thêm yêu du lịch”.

Còn nhà thiết kế Hoàng Minh Hà nói show diễn ở không gian mở tạo sự hào hứng, khám phá cái mới không thấy mệt mỏi cho người xem lẫn người mẫu.

Tuy nhiên việc tổ chức show thời trang ở không gian mở khá tốn kém chi phí và còn phụ thuộc vào thời tiết. Vậy nên các nhà thiết kế chịu chi tổ chức show diễn gắn với quảng bá du lịch là điều đáng trân trọng.

Thanh Hằng trong váy cưới Phương Linh

Thanh Hằng trong váy cưới Phương Linh

Chương trình truyền hình thực tế Fashion tour (Hành trình thời trang) sẽ ghi hình tại 63 tỉnh, thành mang đến những trải nghiệm đặc biệt, giúp khán giả hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực, danh thắng du lịch, đặc biệt là các làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Chương trình này dự kiến phát sóng tháng 10-2023 trên VTV, HTV, Fashion TV châu Á và các ứng dụng trực tuyến.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khi-san-dien-thoi-trang-la-dong-lua-cay-cau-bai-bien-2023071014591995.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
845 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,371 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,453 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,434 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,499 lượt xem