19
/
149860
Dự án phim Việt đoạt giải ở Liên hoan phim quốc tế Bucheon
du-an-phim-viet-doat-giai-o-lien-hoan-phim-quoc-te-bucheon
news

Dự án phim Việt đoạt giải ở Liên hoan phim quốc tế Bucheon

Thứ 3, 04/07/2023 | 19:43:00
2,000 lượt xem

Đạo diễn Oscar Dương hy vọng dự án phim Việt 'Thần dược (Sesame Has Its Soul)' của anh sẽ sớm được trình chiếu với khán giả trong nước.

Đạo diễn Oscar Dương (bìa trái) chụp ảnh cùng bà Joyce Tang, giám đốc điều hành của TAICCA và nhà sản xuất Hằng Trịnh - Ảnh: NVCC

Đạo diễn Oscar Dương (bìa trái) chụp ảnh cùng bà Joyce Tang, giám đốc điều hành của TAICCA và nhà sản xuất Hằng Trịnh - Ảnh: NVCC

Năm nay, Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon lần thứ 27 sẽ diễn ra từ ngày 29-6 đến ngày 9-7 tại Hàn Quốc. Dự án phim Việt duy nhất đoạt giải thưởng trong liên hoan phim này là Thần dược (tên tiếng Anh: Sesame Has Its Soul) của đạo diễn Oscar Dương và nhà sản xuất Hằng Trịnh.

Cụ thể, Thần dược thắng giải TAICCA (giải thưởng của Hiệp hội Sáng tạo nội dung Đài Loan) trong hạng mục It Project của NAFF - một nhánh thuộc khuôn khổ BIFAN.

It Project là hạng mục tranh giải cho các dự án phim đang trong giai đoạn phát triển nội dung. Thần dược là dự án duy nhất đến từ Việt Nam trong số 29 dự án được chọn tham gia tranh giải, từ hơn 279 hồ sơ của 40 quốc gia khác nhau.

Phim Việt về góc khuất phụ nữ nhập cư tại Hàn

Thần dược thuộc thể loại kinh dị kỳ bí, có nội dung xoay quanh những người phụ nữ Việt Nam nhập cư đến Hàn Quốc, nhằm khai thác góc khuất và nỗi đau của họ khi tiêu chuẩn về cái đẹp ở Hàn Quốc thời điểm hiện tại đang là gánh nặng to lớn đối với phụ nữ Việt - Hàn nói riêng và trên toàn cầu nói chung.

Câu chuyện mang nhiều thông điệp về văn hóa, sự tương phản giai cấp xã hội, kết hợp cùng những chi tiết kinh dị gây ám ảnh tâm lý.

Chia sẻ về ý tưởng bộ phim, đạo diễn Oscar Dương nói với Tuổi Trẻ Online rằng anh bắt đầu cảm nhận làn sóng văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000 và ngày càng phát triển mạnh mẽ cho đến hiện tại.

Tuy nhiên, đi kèm với nó là mặt trái của những thông điệp một chiều về cái đẹp "tiêu chuẩn" và cách để đạt được nó. 

Từ đó, Oscar Dương đã tìm tòi thêm về văn hóa Hàn Quốc và áp dụng chính những yếu tố này để biến nó trở thành một câu chuyện đầy ma mị.

Nhà sản xuất Hằng Trịnh giàu kinh nghiệm trong việc đưa phim Việt ra thị trường quốc tế - Ảnh: NVCC

Nhà sản xuất Hằng Trịnh giàu kinh nghiệm trong việc đưa phim Việt ra thị trường quốc tế - Ảnh: NVCC

Hy vọng sớm thành phim

Nói về cảm nghĩ khi được nhận giải ở một liên hoan phim quốc tế uy tín tại Hàn Quốc, đạo diễn Oscar Dương bày tỏ sự vui mừng: "Đối với một người làm phim trẻ, tôi vô cùng bất ngờ và xúc động khi đứng trên sân khấu của liên hoan phim.

Tôi hy vọng câu chuyện về những con người, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam trên đất khách sẽ sớm được hoàn thành và trình chiếu trước khán giả Việt Nam cũng như quốc tế trong thời gian sớm nhất".

Nhà sản xuất Hằng Trịnh của dự án thì cho rằng giải thưởng này là một sự khích lệ lớn đối với một dự án đòi hỏi sự hợp tác quốc tế.

"Đài Loan đang rộng mở chào đón các dự án quốc tế với chính sách hấp dẫn. Bên cạnh Hàn Quốc, đây sẽ là cánh cửa tiếp theo để chúng tôi tìm kiếm các đối tác phù hợp, nhằm biến dự án này thành sự thật" - chị chia sẻ.

Ra đời năm 1997, Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon (BIFAN) được coi là biểu tượng của thành phố Bucheon và là liên hoan phim chuyên về thể loại giả tưởng, thu hút nhiều người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh cũng như những người hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7. 

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/du-an-phim-viet-doat-giai-o-lien-hoan-phim-quoc-te-bucheon-20230704135116046.htm 

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
102 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
112 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
153 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
229 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
286 lượt xem