19
/
149704
Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng
hon-500-phu-nu-trinh-dien-ao-dai-giua-di-san-phong-nha-ke-bang
news

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng

Thứ 7, 01/07/2023 | 07:45:47
2,399 lượt xem

Chương trình "Diễu hành áo dài quê hương di sản" và "Áo dài - Về miền di sản Quảng Bình" với hơn 500 phụ nữ tham gia trình diễn.

Thông qua các bộ sưu tập áo dài nhằm quảng bá, tuyên truyền về các địa danh, thắng cảnh, hệ thống hang động kỳ vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thông qua các bộ sưu tập áo dài nhằm quảng bá, tuyên truyền về các địa danh, thắng cảnh, hệ thống hang động kỳ vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tối 30/6, tại Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra chương trình "Diễu hành áo dài quê hương di sản" và chương trình nghệ thuật "Áo dài - Về miền di sản Quảng Bình".

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 1

Chương trình nghệ thuật Áo dài về miền di sản Quảng Bình.

Chương trình do Hội LHPN tỉnh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao, UBND huyện Bố Trạch tổ chức nhân hoạt động Kỷ niệm 20 năm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 2

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 3

Các đại biểu, khách mời tham dự chương trình nghệ thuật Áo dài về miền di sản Quảng Bình

Chương trình nhằm quảng bá, tuyên truyền về các địa danh, thắng cảnh, hệ thống hang động kỳ vĩ cùng những đặc trưng văn hóa, di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các giá trị, tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh Quảng Bình thông qua các bộ sưu tập áo dài.

Tại chương trình, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022 - Đinh Như Phương và hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ Quảng Bình đã mặc áo dài, trình diễn dọc theo bờ sông Son, thị trấn Phong Nha.

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 4

Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó là chương trình nghệ thuật "Áo dài - Về miền Di sản Quảng Bình", trình diễn các bộ sưu tập áo dài qua các thời kỳ, áo dài hang động và áo dài được thiết kế dựa trên các danh lam, thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử của địa phương này.

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 5

Những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng xuất hiện trên những tà áo dài do phụ nữ trình diễn tăng thêm vẻ đẹp của áo dài truyền thống.

Buổi trình diễn áo dài kết hợp âm nhạc và các clip trình chiếu giới thiệu du lịch Quảng Bình cũng như các tiết mục nghệ thuật minh họa đã mang đến cho người xem một buổi diễn đầy màu sắc và mang lại những cảm xúc không thể nào quên khi đến với Di sản Phong Nha - Kẻ Bàng.

Qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phát triển du lịch, thực hiện văn hóa du lịch với phương châm "Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên du lịch".

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 6

Áo dài đã phát huy giá trị trong đời sống, nay càng nổi bật hơn trong việc quảng bá hình ảnh địa phương.

Đồng thời tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam, quảng bá hình ảnh của chiếc áo dài cũng như con người Việt Nam đến du khách và bạn bè quốc tế; tạo không khí vui tươi, sôi động hưởng ứng Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2023.

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 7

Nét đẹp của phụ nữ Quảng Bình trong tà áo dài.

Tháng 7/2003, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất, địa mạo.

Tiếp đến tháng 7/2015, Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 với tiêu chí các giá trị nổi bật đại diện cho các tiến trình tiến hóa và phát triển của các hệ sinh thái trên cạn, sở hữu môi trường sống tự nhiên có ý nghĩa nhất đối với việc bảo tồn đa dạng sinh học.

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 8

Phụ nữ trình diễn áo dài ở di sản Phong Nha.

Tính đến nay, các chuyên gia hang động đã khảo sát, phát hiện 425 hang động thuộc 7 hệ thống hang khác nhau tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hơn 500 phụ nữ trình diễn áo dài giữa di sản Phong Nha - Kẻ Bàng ảnh 9

Trong 425 hang động đã được phát hiện, có 389 hang động đã được đo vẽ với tổng chiều dài 243km.

Bên trong các hang động đều ghi nhận cảnh quan tráng lệ, tạo ra "Vương quốc hang động" phong phú, đa dạng. Nổi bật nhất là việc khám phá Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Việc đo vẽ thành công 243km hang động có ý nghĩa quan trọng trong nghiên cứu thám hiểm, đóng góp hết sức to lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, tạo sinh kế cho người dân phát triển du lịch.

Năm 2023, Quảng Bình tổ chức các hoạt động Lễ hội hang động Quảng Bình và kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Theo Đức Tài/GD&TĐ 

https://giaoducthoidai.vn/hon-500-phu-nu-trinh-dien-ao-dai-giua-di-san-phong-nha-ke-bang-post645148.html

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
278 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
292 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
333 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
401 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
444 lượt xem