19
/
149305
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam
de-nhat-phu-nhan-han-quoc-kim-keon-hee-duyen-dang-voi-ao-dai-viet-nam
news

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam

Thứ 6, 23/06/2023 | 14:51:00
2,707 lượt xem

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc - Kim Keon Hee đang tháp tùng chồng, Tổng thống Yoon Suk Yeol, trong chuyến thăm Việt Nam.

Sáng 23/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân Kim Keon Hee cùng đoàn quan chức cấp cao tới thăm chính thức Việt Nam.

Tại sự kiện này, Phu nhân Kim Keon Hee gây chú ý khi xuất hiện trong tà áo dài truyền thống Việt Nam. 

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 1

Phu nhân Hàn Quốc - Kim Keon Hee duyên dáng trong tà áo dài (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 2

Tháp tùng chồng trong nhiều sự kiện quan trọng, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn thu hút nhờ vẻ ngoài xinh đẹp (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 3

Phu nhân Hàn Quốc - Kim Keon Hee rất thân thiện (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 4

Học sinh vẫy cờ chào Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc tại sân Phủ Chủ tịch (Ảnh: Tiến Tuấn).

Kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol nhậm chức vào giữa năm 2022, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc - Kim Keon Hee liên tục trở thành tâm điểm truyền thông. 

Tháp tùng chồng trong nhiều sự kiện quan trọng, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc thu hút nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, phong cách thời trang sành điệu, thanh lịch.

Bà Kim Keon Hee (SN 1972) từng theo học chuyên ngành hội họa tại Đại học Kyonggi (Hàn Quốc). Sau đó, bà học thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật và lấy bằng tiến sĩ về thiết kế nội dung kỹ thuật số. 

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vừa giảng dạy tại các trường đại học vừa theo đuổi sự nghiệp trong ngành nghệ thuật, thiết kế. Năm 2007, bà thành lập công ty chuyên về lập kế hoạch triển lãm mang tên Covana Contents, chuyên tổ chức các triển lãm nghệ thuật quy mô lớn.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 5

Phu nhân Hàn Quốc - Kim Keon Hee được xem là biểu tượng thời trang của xứ kim chi (Ảnh: Tiến Tuấn).

Nói về định hướng sự nghiệp của mình, bà từng tâm sự trên báo chí Hàn: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã quan tâm đến nghệ thuật. Từ nền tảng học vấn của mình, tôi mong muốn bắt đầu một công việc kinh doanh có thể truyền bá giá trị của nghệ thuật. Tôi muốn vượt ra khỏi các triển lãm nghệ thuật để tạo ra ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực văn hóa nói chung".

Có sẵn kiến thức về nghệ thuật, bà Kim Keon Hee không khó khăn để tạo dựng cho mình một phong cách thời trang đẳng cấp. Các trang phục của bà thể hiện sự tinh tế, trang nhã và phù hợp với từng sự kiện và nơi bà xuất hiện.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc cũng ít khi mặc lặp lại, bà thường cập nhật những xu hướng mới hoặc sáng tạo trong cách phối hợp trang phục. Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, sức ảnh hưởng của bà Kim Keon Hee không kém các biểu tượng thời trang trong làng giải trí Hàn Quốc.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 6

Bà Kim Keon Hee trong một lần xuất hiện cùng chồng (Ảnh: Yonhap).

Bà Kim là một phụ nữ hiện đại và năng động. Bà thổ lộ không bao giờ muốn từ bỏ sự nghiệp của mình, chấp nhận là một người nội trợ. Năm 2018, bà chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi không muốn từ bỏ sự nghiệp của mình và trở thành bà nội trợ chỉ vì chồng là quan chức cấp cao". 

Bà là Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc hiếm hoi có câu lạc bộ người hâm mộ riêng. Một cộng đồng trực tuyến dành riêng cho bà trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc - Naver đã được thành lập tháng 12/2021 và có gần 100 nghìn thành viên. Fanpage mang tên Keon-hee sarang (Tình yêu dành cho Keon-hee) tập hợp và chia sẻ hình ảnh đời thường của bà.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee duyên dáng với áo dài Việt Nam - 7

Bà Kim Keon Hee là một phụ nữ có phong cách thời trang tinh tế, hiện đại (Ảnh: Yonhap).

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động cá nhân với tư cách là nhà quảng bá văn hóa, nhân đạo và có nhiều lịch trình riêng, không chỉ tháp tùng chồng.

Tại Hàn Quốc, Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee được xem là hình tượng người phụ nữ kiểu mới (New Woman). Đây là thuật ngữ ca ngợi sự độc lập của nữ giới thời hiện đại, luôn thích nghi với sự mới mẻ và hướng tới tương lai. 

Trước đó sáng 22/6, chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee đã đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước 3 ngày theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc đến thăm kể từ khi nhậm chức. 

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/de-nhat-phu-nhan-han-quoc-kim-keon-hee-duyen-dang-voi-ao-dai-viet-nam-20230623111554297.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
933 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,459 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,535 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,526 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,588 lượt xem