19
/
149133
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Làm báo có văn hóa vì một nền báo chí liêm chính và nhân văn
truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-lam-bao-co-van-hoa-vi-mot-nen-bao-chi-liem-chinh-va-nhan-van
news

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Làm báo có văn hóa vì một nền báo chí liêm chính và nhân văn

Thứ 4, 21/06/2023 | 06:57:00
2,360 lượt xem

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhắn nhủ các lãnh đạo báo chí chú trọng hơn đến việc xây dựng môi trường văn hóa trong các tòa soạn và người làm báo có văn hóa, để có được một nền báo chí liêm chính, nhân văn và chuyên nghiệp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Làm báo có văn hóa vì một nền báo chí liêm chính và nhân văn - Ảnh 1.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị - Ảnh: T.ĐIỂU

Ông Nghĩa phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), diễn ra ngày 20-6 tại Hà Nội.

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

Tại hội nghị, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam đã báo cáo những kết quả tích cực của một năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí.

Theo đó, phong trào đã được nhiều cơ quan báo chí, nhiều chi hội nhà báo hưởng ứng tích cực bằng nhiều phương thức khác nhau.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đặc biệt quan tâm tới phong trào này và nhắn nhủ các cơ quan báo chí tích cực xây dựng môi trường văn hóa, những nhà báo văn hóa và coi đây chính là một nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng và uy tín của các tòa soạn báo.

Hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ông Nghĩa chỉ đạo mỗi nhà báo, mỗi người làm báo và cơ quan báo chí cần quán triệt tinh thần báo chí cách mạng, đầu tư nguồn lực xây dựng đội ngũ người làm báo và cơ quan báo chí vững về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Làm báo có văn hóa vì một nền báo chí liêm chính và nhân văn - Ảnh 2.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị - Ảnh: T.ĐIỂU

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và với tình cảm cá nhân gửi lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo lão thành cùng toàn thể người làm báo cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ông khẳng định trải qua 98 năm, báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành trong những chặng đường quan trọng của Đảng ta, nhân dân, trong những chặng đường bảo vệ độc lập của dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới đất nước.

Báo chí thể hiện mọi mặt diễn biến đời sống, khơi nguồn đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán cái xấu…

Vì vậy, dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nói đây sẽ phải là sự kiện thu hút toàn dân tham gia, chứ không chỉ là ngày hội của những người làm báo.

Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cho biết kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động lớn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ với các cơ quan báo chí, các nhà báo.

Đó là các hoạt động lớn như: Lễ kỷ niệm cấp quốc gia nhân dịp 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; hội nghị "Gặp mặt, biểu dương người làm báo tiêu biểu lần thứ hai"; lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt người làm báo tiêu biểu; biên soạn bộ sách và xây dựng phim tài liệu 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-lam-bao-co-van-hoa-vi-mot-nen-bao-chi-liem-chinh-va-nhan-van-20230620172722042.htm 

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
19 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
84 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,217 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,749 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,805 lượt xem