19
/
148754
Quả cầu vàng thay đổi ban tổ chức
qua-cau-vang-thay-doi-ban-to-chuc
news

Quả cầu vàng thay đổi ban tổ chức

Thứ 3, 13/06/2023 | 16:40:00
1,934 lượt xem

Theo Los Angeles Times ngày 12.6 (giờ Mỹ), Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA), đơn vị tổ chức giải Quả cầu vàng thường niên, không còn quyền tổ chức giải này nữa.

Mới đây, 2 công ty Eldridge Industries và Dick Clark Productions vừa ký kết hợp tác thâu tóm toàn bộ tài sản, quyền lợi và quyền sở hữu của giải Quả cầu vàng, điều này đồng nghĩa 2 công ty trên sẽ tiếp quản giải này, biến giải thành một tổ chức thương mại. Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood không còn đảm trách giải nữa, chính thức chấm dứt vai trò của họ trong suốt 80 năm qua. 

'Quả cầu vàng' thay đổi ban tổ chức - Ảnh 1.

Tổ chức HFPA giải tán, đồng thời giải Quả cầu vàng sẽ được những tổ chức mới tiếp quản AFP

Hai ông Todd Boehly, Chủ tịch của công ty Eldridge và Jay Penske, CEO của công ty Dick Clark Productions, thông báo thông tin trên vào thứ hai (giờ Mỹ). 

Phía những công ty đảm trách giải Quả cầu vàng sẽ thành lập Tổ chức Quả cầu vàng (Golden Globe Foundation) phi lợi nhuận mới nhằm thực hiện các hoạt động từ thiện liên quan đến giải trí; và họ cũng sẽ đứng ra tổ chức giải thưởng thường niên, như HFPA từng làm trước đây, đồng thời kêu gọi những cơ hội về kinh tế từ khắp nơi trên thế giới. 

Một số thành viên HFPA, trong đó có Chủ tịch Helen Hoehne, sẽ tham gia vào cơ cấu tổ chức mới, những thành viên còn lại rời đi. 

'Quả cầu vàng' thay đổi ban tổ chức - Ảnh 2.

Với những đơn vị tiếp quản mới, giải Quả cầu vàng lần thứ 81 vẫn được tổ chức như các năm trước và đang tìm kiếm đơn vị phát sóng. Trong hình là nữ diễn viên Jennifer Coolidge thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất qua phim The White Lotus REUTERS

Hai công ty Eldridge Industries, Dick Clark Productions và các đối tác sẽ tổ chức giải Quả cầu vàng lần thứ 81 vào chủ nhật ngày 7.1.2024. Tuy nhiên, đối tác phát sóng buổi lễ trao giải là nhà đài nào vẫn chưa được công bố, sau khi hợp đồng với nhà đài lâu năm từng phát rất nhiều số của lễ trao giải là NBC kết thúc. 

Ông Jay Penske cho biết: "Trong vai trò là những người quản lý mới của giải Quả cầu vàng, nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục sáng tạo buổi lễ trao giải ấn tượng trên sóng truyền hình phát đi trên khắp thế giới".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/qua-cau-vang-thay-doi-ban-to-chuc-18523061309565789.htm  

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
78 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
184 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
678 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
601 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
690 lượt xem