19
/
148384
Hoàng Hải mang áo dài Việt đến thành phố lãng mạn của nước Ý
hoang-hai-mang-ao-dai-viet-den-thanh-pho-lang-man-cua-nuoc-y
news

Hoàng Hải mang áo dài Việt đến thành phố lãng mạn của nước Ý

Thứ 3, 06/06/2023 | 16:16:00
1,948 lượt xem

Sắp tới, nhà thiết kế Hoàng Hải sẽ mang những mẫu áo dài Việt Nam với họa tiết đặc biệt đến show thời trang 'Giao hòa - Armonia' tại thành phố Venice, Ý.

Hoàng Hải mang áo dài Việt đến thành phố lãng mạn của nước Ý - Ảnh 1.

Nhà thiết kế Hoàng Hải (phải) cùng ca sĩ Lệ Quyên và người mẫu Lâm Bảo Châu - Ảnh: TRẦN MẶC

Tiếp nối show diễn thành công tại Milan (Ý) hồi tháng 9-2022, điểm đến tiếp theo của nhà thiết kế Hoàng Hải là mang thời trang Việt đến Venice - một trong những thành phố đẹp và lãng mạn của nước Ý cũng như châu Âu. Sự kiện diễn ra tại khách sạn Ca' Sagredo.

Theo đó, sự kiện diễn ra vào ngày 15-6, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ý, với tên gọi Giao hòa - Armonia.

Hoàng Hải và sự giao hòa Việt - Ý

Hoàng Hải là nhà thiết kế thời trang thảm đỏ nổi tiếng của Việt Nam với những mẫu đầm dạ hội lộng lẫy. Anh cũng thường xuất hiện tại các sự kiện lớn của làng mốt thế giới. 

Đặc biệt, Hoàng Hải quen thuộc với các chương trình giao lưu văn hóa với Việt Nam do Đại sứ quán Pháp, Ý tổ chức.

Hoàng Hải mang áo dài Việt đến thành phố lãng mạn của nước Ý - Ảnh 2.

Nhà thiết kế Hoàng Hải, một trong những người mang thời trang Việt lên các sàn diễn thế giới - Ảnh: TRẦN MẶC

Tại chương trình Giao hòa - Armonia, Hoàng Hải sẽ trình làng 3 bộ sưu tập với điểm nhấn là các họa tiết lấy cảm hứng từ vẻ đẹp kỳ quan, phong cảnh và kiến trúc độc đáo nước Ý. Bên cạnh đó, anh còn bật mí sẽ có mẫu áo dài lấy cảm hứng từ công trình nổi tiếng của Việt Nam.

"Điều đặc biệt nhất lần này là phần thêu tay của các nghệ nhân Việt Nam mình" - nhà thiết kế Hoàng Hải cho biết.

Bên cạnh đó, dự kiến có khoảng 200 khách mời từ Lãnh sự quán Việt Nam và Ý, giới doanh nhân, người nổi tiếng, người yêu thích thời trang...

Chủ đề Giao hòa - Armonia hướng đến sự kết nối, giao thoa về văn hóa và con người giữa hai nước Việt Nam và Ý. Hoàng Hải chọn thành phố Venice làm địa điểm tổ chức vì nơi này có nét mộng mơ và cổ điển trong kiến trúc, nhưng dòng chảy thời trang thì luôn bắt kịp xu hướng hiện đại.

Hoàng Hải mang áo dài Việt đến thành phố lãng mạn của nước Ý - Ảnh 3.

Nhà thiết kế Hoàng Hải và hoa hậu Hà Kiều Anh - Ảnh: TRẦN MẶC

H'Hen Niê, Tiểu Vy và Hoa hậu Hoàn vũ Ý trình diễn

Show thời trang Giao hòa - Armonia sẽ quy tụ nhiều gương mặt sáng giá của làng mẫu Việt và quốc tế như hoa hậu H'Hen Niê, hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Hoàn vũ Ý 2021 Caterina Di Fuccia…

Nhà thiết kế Hoàng Hải nói thêm về lựa chọn này: "H'Hen Niê và Tiểu Vy là hai gương mặt hợp chuẩn quốc tế. H'Hen Niê từng chinh chiến quốc tế với tôi vài lần, bạn bè quốc tế rất ngưỡng mộ và yêu mến cô ấy. Tính cách của bạn cũng rất dễ thương, hòa đồng. Còn Tiểu Vy có vẻ đẹp biểu tượng cho người con gái Việt".

Xuyên suốt buổi trình diễn, Hoàng Hải sẽ lần lượt giới thiệu 3 bộ sưu tập gồm: áo dài, đầm cưới và váy dạ hội.

Những tà áo dài đậm bản sắc Việt với họa tiết đặc trưng của hai quốc gia, được thực hiện thủ công tỉ mỉ sẽ trình diễn trên nền nhạc âm hưởng Việt Nam, trong không gian cổ điển Ý tạo nên sự hòa sắc văn hóa. Phần trình diễn dạ hội vẫn là các trang phục từ chất liệu cao cấp, phom dáng tinh tế gắn liền tên tuổi Hoàng Hải.

Hoàng Hải mang áo dài Việt đến thành phố lãng mạn của nước Ý - Ảnh 4.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc, người quen thuộc với thời trang Hoàng Hải - Ảnh: TRẦN MẶC

Khép lại chương trình sẽ là những bộ váy cưới bay bổng hòa vào không khí lãng mạn của Venice - thành phố được ca ngợi như vùng đất của tình yêu và giai điệu hạnh phúc.

Đạo diễn Long Kan - tổng đạo diễn chương trình và là người đồng hành Hoàng Hải hơn 15 năm - bày tỏ có chung khát vọng quảng bá thời trang Việt đến các làng mốt thế giới. Họ đã có kinh nghiệm qua nhiều sàn diễn thời trang quốc tế như London, Paris, Valletta và lần này là Venice.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hoang-hai-mang-ao-dai-viet-den-thanh-pho-lang-man-cua-nuoc-y-20230605212106137.htm 

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
494 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
547 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
524 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
608 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
663 lượt xem