19
/
146752
Đặc sắc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua 'Chef Show 2023'
dac-sac-van-hoa-am-thuc-han-quoc-qua-chef-show-2023
news

Đặc sắc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua 'Chef Show 2023'

Thứ 7, 06/05/2023 | 08:29:37
2,115 lượt xem

Với hình ảnh một nhà hàng đặc biệt cùng các đầu bếp tài năng tham dự các màn thi tài nấu nướng, Chef Show 2023 đã mang đến cho khán giả Hà Nội những trải nghiệm nghệ thuật có một không hai.

Đặc sắc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua 'Chef Show 2023' - Ảnh 1.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, bà Oh Young Ju phát biểu tại chương trình - Ảnh: VGP

Nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình Chef Show 2023, diễn ra từ ngày 5-7/5/2023 tại Hà Nội. 

Chương trình là sự kết hợp tổng hòa của âm nhạc hiện đại và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ và vô cùng đặc sắc.

Các nghệ sĩ đầu bếp đã đem đến 8 tiết mục biểu diễn, đưa khán giả đi qua các miền ẩm thực đa dạng ở khắp nơi trên thế giới thông qua các món ăn như: Sushi Nhật Bản, Pizza của Italy, phở gà của Việt Nam, cơm trộn Bibimbap lừng danh của Hàn Quốc. 

Không gian của nhà hàng Bibap dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui nhộn, hóm hỉnh đến lãng mạn, tình cảm. Mỗi tiết mục lại đều để lại cho người xem niềm vui, ấn tượng và cả sự ngon miệng, khơi gợi niềm đam mê ẩm thực của mọi người.

Đặc sắc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua 'Chef Show 2023' - Ảnh 2.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu - Ảnh: VGP

Không chỉ được tìm hiểu, chiêm ngưỡng những món ăn hấp dẫn, nhịp điệu Beatbox sôi động cùng những bước nhảy điêu luyện đến từ các "Nghệ sĩ đầu bếp" như một "chất xúc tác" đưa khán giả đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và bùng nổ cảm xúc trong từng phần biểu diễn.

Đặc biệt, để xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, ban tổ chức chương trình dùng hình thức biểu diễn không lời, chỉ tập trung vào biểu cảm và hành động diễn xuất của nghệ sĩ, đồng thời tăng tính tương tác với khán giả. Khán giả không chỉ được xem, được cười, mà còn được trực tiếp cùng các nghệ sĩ tương tác, giao lưu. Những vị khách mời may mắn được mời lên sân khấu cùng tham gia vào các màn biểu diễn thú vị. 

Đặc sắc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua 'Chef Show 2023' - Ảnh 3.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc mang đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật mới lạ, đặc sắc và thú vị - Ảnh: VGP

Hiện nay, Chef Show đã có mặt 37 quốc gia trên thế giới và luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt từ khán giả tại nhiều quốc gia. Trải qua hơn 10 năm phát triển, Chef Show đã và đang ngày càng đổi mới để phù hợp với thị hiếu và tiếp cận được đến nhiều khán giả hơn.

Tính từ đầu năm đến đầu tháng 4/ 2023 Hàn Quốc đã chào đón hơn 105,000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 538% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượng khách du lịch theo đoàn, khách du lịch khen thưởng đang tăng trưởng trở lại ổn định và có quan tâm cũng như lựa chọn thưởng thức các chương trình biểu diễn độc đáo của Hàn Quốc.

Đặc sắc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua 'Chef Show 2023' - Ảnh 4.

Chương trình là sự kết hợp tổng hòa của âm nhạc hiện đại và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc cũng như giới nhiều nhiều nền ẩm thực trên thế giới - Ảnh: VGP

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, bà Oh Young Ju cho biết, hiện nay cả Việt Nam và Hàn Quốc đều là những điểm đến mà người dân hai nước mong muốn ghé thăm. Điều này cũng thể hiện tầm quan trọng của mối quan hệ và sự mật thiết gắn bó giữa hai nước. Đại sứ cũng hi vọng, sự quan tâm của khán giả và du khách Việt Nam đến văn hóa Hàn Quốc sẽ là tiền đề để xúc tiến, kích cầu du lịch của cả 2 nước.

"Đến với trải nghiệm du lịch văn hóa Hàn Quốc, bên cạnh những chương trình biểu diễn nghệ thuật không lời đặc sắc như Chef Show, du khách còn có cơ hội được thưởng thức các loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nhạc kịch, kịch nói đặc sắc khác", bà Oh Young Ju chia sẻ.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Jae Hoon hyi vọng, đây sẽ là dịp để du khách có cái nhìn đa chiều về du lịch Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp, tổ chức sẽ có thêm tư liệu để xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc đa dạng gửi tới khách du lịch Việt Nam. "Chúng tôi mong rằng chương trình này sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam nhiều hơn về nghệ thuật biểu diễn của Hàn Quốc, từ đó có thêm lựa chọn trải nghiệm độc đáo cho chuyến du lịch của mình khi đến với Hàn Quốc trong tương lai", ông Lee Jae Hoon nói.

Chương trình Chef Show 2023 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong ba ngày từ 5~7/5/2023 với 3 show diễn từ 16h đến 18h hằng ngày, dự kiến đón hơn 1,000 khách trong ba ngày diễn ra chương trình.

Chef Show với tên gọi Bibap Show là một trong những loại hình biểu diễn nghệ thuật quy mô nhỏ và vừa tại Hàn Quốc. Để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa những chương trình biểu diễn đặc sắc của Hàn Quốc, Lễ hội biểu diễn nghệ thuật lớn nhất Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức tại Daehak-ro, Jongno-gu, Seoul trong khoảng thời gian từ 7/10 đến 28/10/2023 tới đây. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được trải nghiệm Chef show mà còn đa dạng các loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nhạc kịch, kịch nói đặc sắc khác chỉ có tại Hàn Quốc.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/dac-sac-van-hoa-am-thuc-han-quoc-qua-chef-show-2023-10223050521164152.htm

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
261 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
280 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
316 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
384 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
425 lượt xem