19
/
146600
Du lịch Việt Nam 'vươn' tới tỉnh thưa dân nhất Nam Phi
du-lich-viet-nam-vuon-toi-tinh-thua-dan-nhat-nam-phi
news

Du lịch Việt Nam 'vươn' tới tỉnh thưa dân nhất Nam Phi

Thứ 4, 03/05/2023 | 08:48:17
2,107 lượt xem

Tỉnh Northern Cape (Nam Phi) mong muốn hợp tác du lịch với Việt Nam.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Northern Cape (Nam Phi) về hướng hợp tác du lịch hai bên.

Du lịch Việt Nam 'vươn' tới tỉnh thưa dân nhất Nam Phi - Ảnh 1.

Kính viễn vọng MeerKAT được ra mắt vào tháng 7.2018, giúp Nam Phi trở thành điểm đến toàn cầu quan trọng cho mảng thiên văn học vô tuyến

South African Radio Astronomy Observatory

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, đây là lần đầu tiên đoàn công tác tỉnh Northern Cape đến Việt Nam để đặt vấn đề chính thức về hợp tác du lịch. Ông Riaan Warie, Phòng Du lịch và Phát triển kinh tế của tỉnh Northern Cape cho biết, Northern Cape là tỉnh rộng và thưa dân nhất Nam Phi. Nơi đây thu hút du khách nhờ cảnh quan ngoạn mục, bầu trời trong xanh, lịch sử khai thác kim cương, khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loài động vật hoang dã, trung tâm nghệ thuật, bảo tàng Big Hole, vườn nho và đặc biệt là kính viễn vọng tân tiến SALT. Tỉnh rất mong muốn hợp tác để thu hút du khách Việt Nam.

Bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn khách từ phương xa đến Việt Nam, Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng hai bên đều có niềm tự hào về lịch sử dân tộc và danh nhân vĩ đại là lãnh tụ Hồ Chí Minh và lãnh tụ Nelson Mandela. Việt Nam có 3.200 km bờ biển với rất nhiều đảo lớn nhỏ, 54 dân tộc đậm đà bản sắc văn hóa. Người dân Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình, thân thiện mến khách.

Du lịch Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng, đạt mức 18 triệu khách quốc tế đến năm 2019, phần lớn từ thị trường gần như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và có cả thị trường xa như Nam Phi. Các điểm đến ưa chuộng có Đà Nẵng, Hà Nội, Huế, Hội An, TP.HCM. 

"Một số công ty du lịch Việt Nam cũng đã đưa du khách Việt đến Nam Phi. Trong tương lai, nếu có đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Nam Phi sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai bên" - ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đề nghị hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, mong muốn phía Nam Phi hỗ trợ Việt Nam trong các chương trình giới thiệu điểm đến, trao đổi đoàn famtrip, giao lưu văn hóa. Ngược lại, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng mời tỉnh Northern Cape nghiên cứu tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi và ITE HCM ở Việt Nam.

Du lịch Việt Nam 'vươn' tới tỉnh thưa dân nhất Nam Phi - Ảnh 2.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu (phải) tặng quà cho đại diện đoàn Northern Cape

Đoàn công tác Northern Cape bày tỏ nhất trí với những đề xuất của Việt Nam và thông tin sẽ có đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi các nội dung cụ thể, kế hoạch hợp tác du lịch nhằm tăng cường trao đổi khách Việt Nam - Nam Phi trong thời gian tới.

Kể từ khi mở cửa du lịch trở lại sau dịch bệnh, Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm nhiều thị trường mới nhằm sớm khôi phục du lịch quốc tế, tăng tốc đón khách ngoại. Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong tháng 4, có trên 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng 9,9% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt.

Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 196.600 tỉ đồng.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/du-lich-viet-nam-vuon-toi-tinh-thua-dan-nhat-nam-phi-185230502105100912.htm

  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
223 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
668 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
755 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,278 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
1,167 lượt xem