19
/
145988
Mách bạn 72 giờ ăn - chơi tại Hà Nội dịp lễ giỗ Tổ và 30-4
mach-ban-72-gio-an-choi-tai-ha-noi-dip-le-gio-to-va-30-4
news

Mách bạn 72 giờ ăn - chơi tại Hà Nội dịp lễ giỗ Tổ và 30-4

Thứ 4, 19/04/2023 | 15:24:00
1,952 lượt xem

Bạn không muốn đi chơi xa, bạn ngại kẹt xe khi về quê trong kỳ nghỉ lễ? Gợi ý 72 giờ ăn chơi tại Hà Nội dịp lễ sắp tới sẽ giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình thật trọn vẹn.

Hà Nội sôi động sáng sớm - Ảnh: NAM TRẦN

Nếu tắc đường, kẹt xe khi đi làm đã khiến bạn mệt mỏi thì một Hà Nội tươi mới, vắng vẻ, trong lành hơn trong kỳ nghỉ lễ là lựa chọn thú vị cho bạn.

Ngày 1: Khám phá ẩm thực phố cổ

Không quá đông đúc, nhưng lúc nào cũng sôi động - đó là nhịp sống mà bạn sẽ cảm nhận tại khu phố cổ Hà Nội. Đây cũng là nơi có nhiều món ngon bậc nhất đất Hà thành.

Để bắt đầu ngày mới, bạn có thể làm đầy chiếc bụng đói bằng một tô phở gánh nóng hổi, thơm lừng trên phố Nguyễn Siêu (quận Hoàn Kiếm). Quán phở này đã có tuổi đời hơn 30 năm nay. 

Lúc đầu, cô Thoa (chủ quán phở gánh) chỉ bán ở vỉa hè vào lúc 3h sáng để phục vụ những người đi làm đêm, buôn bán ở chợ Đồng Xuân. Hiện tại, bà chủ quán này mở hàng từ 4h - 11h sáng. Mỗi tô phở có giá từ 45.000 - 60.000 đồng.

Mách bạn 72 giờ ăn - chơi tại Hà Nội dịp lễ giỗ Tổ và 30-4 - Ảnh 2.

Dù mở từ tờ mờ sáng nhưng phở gánh Hàng Chiếu lúc nào cũng đông đúc - Ảnh: NAM TRẦN

Sau khi thưởng thức tô phở "sớm nhất" Hà Nội, lang thang đi bộ trong khu phố, check-in những góc đậm chất Hà Nội như chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, tòa soạn báo Hà Nội Mới, Nhà thờ lớn…

Phố cổ Hà Nội mùa này có nhiều món ăn vặt khá thú vị, như nộm sứa đỏ Hàng Chiếu, cháo sườn Lý Quốc Sư, nộm bò khô, phở cuốn, chè bốn mùa… giá từ 20.000 - 50.000 đồng.

Vào buổi trưa, phố cổ có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho bạn: phở Thìn bờ hồ, bún chả, bún riêu, bánh đa, gỏi tôm cuốn… Chi phí cho bữa trưa dao động từ 40.000 - 85.000 đồng.

Mách bạn 72 giờ ăn - chơi tại Hà Nội dịp lễ giỗ Tổ và 30-4 - Ảnh 3.

Sứa đỏ chấm mắm tôm là món ăn vặt lạ miệng, thanh mát trong mùa hè - Ảnh: NAM TRẦN

Sau buổi sáng lang thang trên phố, bạn có thể dành buổi chiều nhâm nhi một ly cà phê để giữ sức cho buổi tối quẩy hết nấc. Những quán cà phê view đẹp, ấn tượng tại phố cổ như: Ban Công cà phê, Highland Hàm Cá Mập, Cộng cà phê Cầu Gỗ, cà phê Giảng…

Điểm đến tuyệt vời để kết thúc ngày nghỉ lễ đầu tiên tại Hà Nội là phố Tạ Hiện. Tạ Hiện được gọi là con phố "ngủ ngày - cày đêm". Vào ban ngày, cả dãy phố im lìm. Nhưng khi chiều buông xuống, phố lên đèn, Tạ Hiện lại là nơi nhộn nhịp nhất phố cổ.

Một ly bia tươi, đĩa cá chỉ vàng, mực nướng, nem chua rán sẽ khiến buổi tối của bạn trở nên thú vị hơn, và đừng quên đi nghỉ sớm để bắt đầu ngày nghỉ lễ thứ 2.

Mách bạn 72 giờ ăn - chơi tại Hà Nội dịp lễ giỗ Tổ và 30-4 - Ảnh 4.

Hóa thân thành các cô gái Khmer - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Ngày 2: Tạm rời khu vực trung tâm

Gợi ý cho ngày nghỉ lễ thứ 2 của bạn là tới Quốc Oai. Trong thời gian này, tại huyện Quốc Oai (Hà Nội) sẽ diễn ra lễ hội Chùa Thầy với nhiều hoạt động trải nghiệm, khám phá văn hóa của người dân địa phương.

Tại đây, bạn có thể tham quan Chùa Thầy, ngôi chùa có tuổi đời hàng ngàn năm tuổi tại Hà Nội, thưởng thức các món ngon của người dân Quốc Oai như: chả cá, bánh gối, gà "không lối thoát"…

Thêm một điểm đến cho ngày thứ 2 trong hành trình là Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được sống trong không gian văn hóa đa dạng của các dân tộc trên khắp mọi miền đất nước. Những trải nghiệm ẩm thực, trang phục, kiến trúc, văn hóa của các dân tộc sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng trong kỳ nghỉ.

Khi đến làng, bạn có thể thuê được những bộ trang phục "xịn" của các dân tộc và chụp ảnh trong không gian văn hóa ấn tượng. Bạn vừa có thể hóa thân thành chàng trai, cô gái của núi rừng Tây Bắc, vừa được thử làm cô gái Khmer duyên dáng.

Đặc biệt, các món ngon từ Bắc vào Nam tại làng như xôi nếp cẩm, bánh dân tộc, thịt lợn bản… sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Mách bạn 72 giờ ăn - chơi tại Hà Nội dịp lễ giỗ Tổ và 30-4 - Ảnh 5.

Rừng thông cot 400 tại Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm lý tưởng để cắm trại bởi không khí trong lành, mát mẻ - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Ngày 3: Lên đồ đi cắm trại

Gợi ý ăn chơi tại Hà Nội trong ngày thứ 3 sẽ là cắm trại và thưởng thức tiệc nướng BBQ. Các điểm cắm trại thú vị dành cho bạn quanh Hà Nội là: thiên đường trong lành đồi thông cot 400 Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì), vườn nhãn chân cầu Vĩnh Tuy, công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai), hồ Đồng Đò (huyện Sóc Sơn), Đồng Mô (thị xã Sơn Tây), bãi biển nhân tạo Vin Ocean Park (huyện Gia Lâm)…

Hầu hết các điểm đến này đều có dịch vụ cho thuê lều trại, đồ nướng với chi phí từ 500.000 đồng trở lên. Ngoài ra bạn cũng được tự chuẩn bị lều trại, đồ ăn, thức uống cho buổi cắm trại của mình.

Khi đi cắm trại, bạn lưu ý mang theo kem chống nắng, xịt chống muỗi và côn trùng để có chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ 30-4 tuyệt vời ngay tại Hà Nội

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/mach-ban-72-gio-an-choi-tai-ha-noi-dip-le-gio-to-va-30-4-20230418160420504.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
861 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,387 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,470 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,455 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,516 lượt xem