19
/
145827
Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen 'quá ngon'
ngoai-truong-my-an-cha-gio-tom-com-chay-va-tom-rim-nuoc-dua-khen-qua-ngon
news

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen 'quá ngon'

Thứ 2, 17/04/2023 | 08:32:27
2,166 lượt xem

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đích thân chọn các món ăn tối tại Hà Nội, thưởng thức cùng các quan chức và khen “quá ngon” trên trang Twitter chính thức.

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken (bìa trái) cụng lon bia cùng các quan chức Mỹ trong bữa tối 15-4 - Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN MỸ

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 16-4, theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Sau khi nghe nhạc jazz và có một tiệc sinh nhật sớm tối 15-4, ông cùng các quan chức có một bữa tối đơn giản tại quán cơm Tay Cầm trên ngõ Tràng Tiền (Hà Nội).

Ăn chả giò tôm, cơm chay và uống bia Việt Nam

Tại đây, ngoại trưởng Mỹ đã thưởng thức nhiều món ngon đậm chất dân dã Việt Nam như chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa. Sau đó, ông Blinken cũng dành lời khen bằng tiếng Việt trên Twitter của mình: "Quá ngon".

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 2.

"Tới Việt Nam mà không thử các món ăn là điều không thể", Ngoại trưởng Blinken viết trên Twitter hôm 15-4.

Quán cơm Tay Cầm cho biết các món kể trên được đặt trước theo yêu cầu của chính ngoại trưởng. Đây cũng là các món đặc trưng và nổi tiếng trên thực đơn của quán. Ngoài ra ngoại trưởng Mỹ chủ động gọi thêm các món khác khi trực tiếp thưởng thức tại nhà hàng.

Bếp trưởng Nguyễn Ngọc Huy - người trực tiếp nấu và phục vụ các món ăn cho ngoại trưởng Mỹ - cho biết ông không hề biết trước sẽ được đón tiếp một vị khách ngoại giao đặc biệt đến thưởng thức.

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 3.

Bức ảnh Ngoại trưởng Mỹ Blinken chụp ảnh với bếp trưởng Nguyễn Ngọc Huy trong bữa ăn tối. Bức ảnh sau đó được chia sẻ trên Twitter của ông Blinken - Ảnh: Twitter Ngoại trưởng Blinken

Quán phục vụ như khách bình thường, không thiên vị

Ông Huy bày tỏ niềm vinh dự nhưng khẳng định ông phục vụ ngoại trưởng Mỹ "như một thực khách bình thường" và không có sự thiên vị nào ở đây.

"Ngoại trưởng rất thân thiện và hòa đồng với mọi người. Sau khi ăn xong, ông ấy cũng chủ động mời tôi và các nhân viên của nhà hàng chụp ảnh lưu niệm cùng. Đây là niềm vinh dự lớn với tất cả chúng tôi", ông Huy chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Khi được hỏi những dự định của nhà hàng sau khi đón tiếp một vị khách quốc tế đặc biệt như vậy, đầu bếp Nguyễn Ngọc Huy cho biết quán cơm Tay Cầm là tâm huyết của ông và trước mắt ông sẽ giữ nguyên tất cả các hoạt động.

Sáng 16-4, trên Twitter của mình, ông Blinken đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp của Việt Nam trong chuyến thăm trước khi rời Hà Nội để sang Nhật Bản dự Hội nghị ngoại trưởng G7.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/ngoai-truong-my-an-cha-gio-tom-com-chay-va-tom-rim-nuoc-dua-khen-qua-ngon-20230416161104022.htm

  • Từ khóa

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
28 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
111 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
150 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
189 lượt xem

Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1150/QĐ-BVHTTDL đưa Nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào...
08:45 - 03/05/2024
167 lượt xem