19
/
144268
Nhiếp ảnh cách mạng đã tạo nên một pho sử bằng ảnh vô giá về đất nước
nhiep-anh-cach-mang-da-tao-nen-mot-pho-su-bang-anh-vo-gia-ve-dat-nuoc
news

Nhiếp ảnh cách mạng đã tạo nên một pho sử bằng ảnh vô giá về đất nước

Thứ 5, 16/03/2023 | 07:40:00
2,206 lượt xem

‘Nhiếp ảnh cách mạng đã tạo nên một pho sử bằng ảnh vô cùng quý giá về đất nước, con người Việt Nam trong chiến đấu, lao động sản xuất; góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của con người, dân tộc Việt Nam’.

Nhiếp ảnh cách mạng đã tạo nên một pho sử bằng ảnh vô giá về đất nước - Ảnh 1.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao thành tựu của 70 năm nhiếp ảnh Việt Nam - Ảnh: T.ĐIỂU

Đây là đánh giá của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khi phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chiều 15-3 tại Hà Nội.

Cách đây tròn 70 năm, ngày 15-3-1953, tại Khu Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 147/SL thành lập "Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam", đặt nền móng cho sự phát triển của hai ngành điện ảnh và nhiếp ảnh Việt Nam ngày nay.

Ghi nhận thành tựu của nhiếp ảnh Việt Nam suốt 70 năm đồng hành cùng dân tộc, bà Trần Thị Thu Đông - chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - cho biết việc hàng chục nhà nhiếp ảnh được tặng Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh đã là minh chứng tốt đẹp cho những thành tựu của nhiếp ảnh đồng hành cùng dân tộc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và chúc mừng những thành tựu, đóng góp quan trọng của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong suốt quá trình phát triển rất đáng tự hào 70 năm qua.

Ông cũng gửi lời tri ân đến gia đình của các liệt sĩ - nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên ảnh đã anh dũng hy sinh trong công cuộc chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; cảm ơn những đóng góp của các thế hệ nhiếp ảnh Việt Nam.

Nhiếp ảnh cách mạng đã tạo nên một pho sử bằng ảnh vô giá về đất nước - Ảnh 3.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm nhiếp ảnh Việt Nam - Ảnh: T.ĐIỂU

Nhiếp ảnh phải mang hơi thở của đời sống

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh 70 năm hình thành và phát triển, nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam đã có bước phát triển rất ấn tượng, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiếp ảnh cách mạng đã tạo nên một pho sử bằng ảnh vô cùng quý giá về đất nước, con người Việt Nam trong chiến đấu, trong lao động sản xuất; góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của con người, dân tộc Việt Nam trong xã hội và ra toàn thế giới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cần phát huy tốt vai trò của tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp để định hướng sáng tác cho hội viên, nhiếp ảnh phải đi sâu, đi sát với đời sống, phản ánh trung thực cuộc sống của nhân dân trong lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhiep-anh-cach-mang-da-tao-nen-mot-pho-su-bang-anh-vo-gia-ve-dat-nuoc-20230315205410574.htm

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
483 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
423 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
522 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
540 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
602 lượt xem