19
/
142427
8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có Việt Nam
8-duong-truot-day-cam-giac-manh-nhat-chau-a-co-viet-nam
news

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có Việt Nam

Thứ 2, 13/02/2023 | 10:49:00
2,084 lượt xem

Châu Á có những trải nghiệm trượt dây (Zipline) ngoạn mục, từ đường trượt qua nông thôn, thành thị cho đến những chuyến trượt tốc độ cao trên những tán rừng rậm, theo nhật báo Hồng Kông SCMP.

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có mặt Việt Nam - Ảnh 1.

Đường trượt Macau băng qua những tòa cao ốc SCMP

Macau

Lướt qua các sòng bạc và tòa nhà chọc trời, ZipCity ở Macau là đường trượt đô thị đầu tiên của châu Á - Thái Bình Dương. Điểm trượt khởi đầu từ trung tâm giải trí Lisboeta và có tầm nhìn bao quát ra khu giải trí Cotai. Năm đường trượt Zipline của ZipCity bao gồm một đường trượt dài 388m đạt tốc độ 55 km/h.

Nepal

Được mệnh danh là đường trượt Zipline trên núi khắc nghiệt nhất thế giới, Zip-Flyer, gần Pokhara, Nepal, là một trong những đường trượt dài nhất, nhanh nhất và dốc nhất. Đường trượt đạt tốc độ gần 120 km/h khi lao thẳng xuống độ cao 600m chỉ trong hai phút đổ dốc.

Nếu điều đó chưa đủ ly kỳ, thì dãy Himalaya phủ đầy tuyết sẽ mang đến cho du khách một khung cảnh đầy hứng khởi. Núi Dhaulagiri (8.167m) và núi Annapurna (8.091m) đều có thể nhìn thấy vào những ngày trời trong nếu bạn dám mở mắt khi đang trượt.

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có mặt Việt Nam - Ảnh 2.

Đường trượt ở Nepal giúp du khách ngắm nhìn đỉnh núi phủ đầy tuyết SCMP

Việt Nam

Tiếp tục với sự kết hợp giữa kỳ quan thiên nhiên và đường trượt, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Việt Nam, nổi tiếng với sự hình thành địa chất độc đáo, hệ động vật hoang dã đa dạng và Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới là điểm đến vô cùng độc đáo.

Nhưng đối với những người nghiện cảm giác mạnh, Hang Tối là nơi để đến. Ở độ cao 400m, đường đu dây dài nhất Việt Nam đưa du khách vượt qua sông Chày trong xanh để đến cửa hang.

Bên trong hang động không có ánh sáng; các bức tường đá có màu xám đen và đen, do đó mới có tên Hang Tối. Lời khen dành cho chính quyền địa phương vì đã chống lại sự cám dỗ bằng việc không trang trí điểm tham quan của mình theo kiểu chong đèn neon và đèn nhấp nháy.

Du khách sẽ trải qua chặng bơi ngắn để vào bên trong, sau đó đi bộ với hướng dẫn viên (được cung cấp mũ bảo hiểm có đèn pha), tắm bùn và chèo thuyền kayak trở lại điểm xuất phát.

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có mặt Việt Nam - Ảnh 1.

Đường trượt ở Quảng Bình khi khách băng qua sông Chày SCMP

Nhật Bản

Du khách đến công viên giải trí Nijigen no Mori bắt đầu chuyến tham quan bằng cách đu dây 162m vào miệng của một mô hình quái vật Godzilla kích thước khổng lồ. Sau đó, khách phải hoàn thành một loạt nhiệm vụ "đánh bại quái vật và cứu hành tinh".

Đây cũng là nơi có bảo tàng Godzilla duy nhất trên thế giới và du khách có thể đến được bằng đường bộ qua cầu Akashi Kaikyo, một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới.

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có mặt Việt Nam - Ảnh 4.

Đu dây vào mô hình quái vật SCMP

Lào

Đu dây Gibbon Experience Treetop là dự án bảo tồn của Lào đã tạo sinh kế cho hàng trăm người và bảo vệ môi trường sống của loài vượn nhỏ nhất hành tinh.

Tổng cộng, 15km đường zip đưa khách từ ngọn đồi này sang ngọn đồi khác và vào trung tâm Vườn quốc gia Nam Kan. Những ngôi nhà trên cây ẩn cao trong khu rừng nhiệt đới chính là đài quan sát thiên nhiên hoàn hảo cho du khách.

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có mặt Việt Nam - Ảnh 5.

Đu dây qua rừng nguyên sinh của Lào SCMP

Singapore

Công viên giải trí Mega Adventure, trên đảo Sentosa, Singapore, cung cấp một số hoạt động đầy thử thách. Bên cạnh khóa học vượt chướng ngại vật Mega Climb và mô phỏng Mega Jump rơi tự do, điểm thu hút chính là Mega Zip ba làn, dài 450m. Du khách có cơ hội băng qua tán rừng và bãi biển với tốc độ 60 km/h…

8 đường trượt dây cảm giác mạnh nhất châu Á, có mặt Việt Nam - Ảnh 6.

Đu dây băng qua biển ở Singapore SCMP

Campuchia

Hãy đặt phòng tại Shinta Mani Wild, khu cắm trại cao cấp nằm ở rìa Công viên quốc gia Nam Cardamom của Campuchia, một trong những hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới lớn nhất ở Đông Nam Á.

Du khách có thể chọn đến nhà nghỉ sinh thái sang trọng bằng dây zip, băng qua sông Tmor Rung 380m từ tháp phía đông và kết thúc tại Landing Bar, nơi khách được trao một ly rượu gin và nước hoa hồng.

Sau khi phủi bụi và tắm rửa sạch sẽ, khách có thể tham gia tuần tra chống săn trộm. Đây là những cuộc kiểm tra hàng ngày do kiểm lâm dẫn đầu để gỡ bỏ bẫy, đối đầu với lâm tặc và tịch thu súng, cưa máy tự chế.

Philippines

Du khách đến Công viên Chocolate Hills ở Bohol, Philippines, có tùy chọn trượt dây bằng xe đạp. Những người tìm kiếm cảm giác mạnh đạp một chiếc xe hai bánh đã chỉnh sửa dọc theo một sợi dây dài 225m, dày 2cm được cố định vào một sợi cáp treo trên cao cách mặt đất gần 50 mét

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/8-duong-truot-day-cam-giac-manh-nhat-chau-a-co-viet-nam-185230209110612826.htm 

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
150 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
235 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,347 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,876 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,944 lượt xem