19
/
141924
Không phải phở hay bánh mì, đây là món ăn Việt Nam đang 'hot' nhất thế giới
khong-phai-pho-hay-banh-mi-day-la-mon-an-viet-nam-dang-hot-nhat-the-gioi
news

Không phải phở hay bánh mì, đây là món ăn Việt Nam đang 'hot' nhất thế giới

Thứ 6, 03/02/2023 | 10:46:00
3,964 lượt xem

Chuyên trang du lịch Traveller của Úc vừa công bố danh sách 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới mà du khách nên thưởng thức trong năm 2023, trong đó có 1 cái tên đến từ Việt Nam.

Thật bất ngờ, không phải phở hay bánh mì, bún chả - những món ăn Việt Nam đã quá quen thuộc với các tín đồ du lịch, bảng xếp hạng của Traveller lần đầu tiên gọi tên "bánh cuốn".

Không phải phở hay bánh mì, đây mới là món ăn Việt Nam đang 'hot' nhất thế giới - Ảnh 1.

Món bánh giản dị này là thức quà quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ nhiều người Việt THE NYT

Traveller mô tả cách tạo ra món bánh cuốn vô cùng đặc biệt. Món ăn được làm chủ yếu từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trong chiếc nồi nước lớn khoảng vài phút. Chờ đến khi bánh chín sẽ được cuốn thêm thịt bằm và mộc nhĩ hoặc các loại nhân khác.

Món này thường ăn kèm cùng hành phi, rau và nước chấm có độ chua ngọt. Chính sự đặc biệt từ cách làm và sự dung hòa mùi vị từ các nguyên liệu khiến các thực khách ấn tượng với món bánh cuốn.

Không phải phở hay bánh mì, đây mới là món ăn Việt Nam đang 'hot' nhất thế giới - Ảnh 2.

Bánh cuốn có thể dùng cho bữa sáng, bữa xế hay như một thức quà vặt THE NYT

Ngoài ra, món bánh cuốn trứng là biến thể thường được người địa phương đặt hàng. Thực khách có thể yêu cầu chủ quán làm trứng lòng đào hoặc trứng chín hẳn tùy sở thích. Bánh cuốn có rất nhiều loại khác nhau. Đơn cử, nếu như món bánh cuốn ở đồng bằng, thành phố lớn thường chấm nước mắm thì khi đến với một số địa phương vùng cao như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, bạn sẽ được thưởng thức món bánh cuốn độc đáo chấm với nước lèo từ nước hầm xương có bỏ chả giò, hành ngò, tiêu, ớt, dấm chua, măng rừng...

Không chỉ Traveller, chuyên trang du lịch nổi tiếng có trụ sở tại New York, Mỹ là Travel and Leisure cũng liệt kê bánh cuốn cùng phở và bánh mì là 3 món ăn mà du khách cần phải nếm thử khi đến Việt Nam. Chính vị ngọt của gạo, mặn mà của phần nhân, mềm mềm của vỏ bánh tạo nên hương vị khó quên cho món ăn.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều "fan ruột" của món ăn "thần sầu" này đua nhau chia sẻ thông tin, hết lời khen ngợi và cũng không thiếu những cảm thán đầy tiếc nuối: "Bây giờ mới nói đến bánh cuốn là quá muộn! Bánh cuốn Việt Nam mãi đỉnh".

Bên cạnh bánh cuốn của Việt Nam, Traveller cũng gợi ý thêm 9 món ăn hấp dẫn khác gồm: cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bánh burger nhồi Oklahoma (Mỹ), mole negro (Mexico), những món ăn vặt đường phố ở Sri Lanka, sushi (Nhật Bản), nước xốt thịt ragu Napoletano (Ý), bún laksa (Malaysia), xúc xích vịt Sanga (Úc) và cơm cháy Tahdig (Ấn Độ).

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/khong-phai-pho-hay-banh-mi-day-la-mon-an-viet-nam-dang-hot-nhat-the-gioi-185230202162559111.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
828 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,359 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,440 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,418 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,482 lượt xem