19
/
140974
Nguyên cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan nhận Huân chương Lao động hạng nhì
nguyen-cuc-truong-cuc-dien-anh-ngo-phuong-lan-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi
news

Nguyên cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Thứ 5, 12/01/2023 | 07:40:00
2,288 lượt xem

Tiến sĩ Ngô Phương Lan đã được trao Huân chương Lao động hạng nhì vì những thành tích xuất sắc, đặc biệt trong thời kỳ bà làm cục trưởng Cục Điện ảnh từ năm 2012 đến 2018.

Nguyên cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan nhận Huân chương Lao động hạng nhì - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tiến sĩ Ngô Phương Lan - Ảnh: NGUYỄN HOA

Thứ trưởng Bộ Văn  hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho tiến sĩ Ngô Phương Lan vào tối 11-1 tại Hà Nội.

Tôn vinh công lao của bà Ngô Phương Lan

Huân chương được trao cho bà Ngô Phương Lan vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong những năm vừa qua.

Huân chương nhằm biểu dương, tôn vinh những công lao, thành tích xuất sắc, đặc biệt trong thời kỳ bà làm cục trưởng Cục Điện ảnh cách đây hơn bốn năm (2012 - 2018).

Hiện bà đang là chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật trung ương.

Với vai trò là chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam từ năm 2019, bà Ngô Phương Lan đã tổ chức được nhiều hoạt động có giá trị thiết thực cho điện ảnh Việt Nam.

Năm qua, hiệp hội đã phối hợp cùng với Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) tổ chức chương trình Hội thảo làm phim - Film Pitching (thi thuyết trình bảo vệ dự án phim). 

Dự án phim hoạt hình Trường học Ma mút của Nguyễn Thị Kim Ngân (Ngân Zeta) đã đạt giải nhất chuyến thực tập ngắn ngày tại Hollywood.

Ngoài ra, hiệp hội cũng tổ chức thành công cuộc thi phim ngắn Màn ảnh xanh về chủ đề bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Nguyên cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan nhận Huân chương Lao động hạng nhì - Ảnh 3.

Bà Ngô Phương Lan (trái) và đại diện UBND TP Đà Nẵng thực hiện nghi lễ công bố kế hoạch tổ chức Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng - Ảnh: T.ĐIỂU

Thêm một liên hoan phim quốc tế ở Việt Nam

Dịp này, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cùng với UBND TP Đà Nẵng cũng công bố tổ chức Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (Da Nang Asian Film Festival - DANAFF) lần đầu tiên, dự kiến từ ngày 9 đến 13-5. Sự kiện này sau đó sẽ được tổ chức thường niên. 

Như vậy, sau Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, Việt Nam sẽ có thêm một liên hoan phim quốc tế nữa.

Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

Liên hoan cũng khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á; giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Các phim dự thi sẽ tranh giải ở hai hạng mục là Giải thưởng phim châu Á (Asian Film Award) và Giải thưởng phim Việt Nam.

Ngoài ra, hạng mục Điện ảnh Việt Nam hôm nay dự kiến chiếu 10 - 12 phim Việt Nam chọn lọc và sẽ trao một giải phim Việt Nam được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn).

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nguyen-cuc-truong-cuc-dien-anh-ngo-phuong-lan-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-20230111233205577.htm

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
666 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
643 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
1,070 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
1,168 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,925 lượt xem