19
/
139742
Báo Úc ca ngợi Quy Nhơn là 'viên ngọc ẩn' du khách nên khám phá
bao-uc-ca-ngoi-quy-nhon-la-vien-ngoc-an-du-khach-nen-kham-pha
news

Báo Úc ca ngợi Quy Nhơn là 'viên ngọc ẩn' du khách nên khám phá

Thứ 2, 19/12/2022 | 09:59:00
2,326 lượt xem

Bài viết mới nhất trên Traveller, tờ báo chuyên về du lịch của Úc, ca ngợi Quy Nhơn là "viên ngọc ẩn" và gợi ý điểm đến này cần giữ vẻ hoang sơ để thu hút du khách.

Quy Nhơn tương tự như Nha Trang thời điểm trước khi du lịch bùng nổ cách đây hơn 10 năm, dù chỉ xa nhau chừng 200 km.

Báo Úc ca ngợi Quy Nhơn là 'viên ngọc ẩn' du khách nên khám phá - ảnh 1

Thành phố biển Quy Nhơn là điểm đến mới nổi của du lịch Việt Nam DŨNG NHÂN

Làm thế nào để Quy Nhơn cho đến giờ vẫn là "viên ngọc ẩn" ở nơi hội tụ đầy đủ tất cả những tài nguyên phát triển du lịch không mấy khác biệt với Nha Trang? Có hai lý do. Đầu tiên là Việt Nam có quá nhiều điểm đến hấp dẫn ở dọc duyên hải miền Trung cho đến vùng cao. Thứ hai, Quy Nhơn cho đến nay vẫn chưa có nhiều chuyến bay quốc tế.

"Trước khi các khu nghỉ dưỡng mở cửa vào năm 2016, Quy Nhơn chỉ là điểm dừng chân giữa Đà Nẵng và Nha Trang. Thời điểm đó, ngay cả nhiều người Việt Nam cũng không biết Quy Nhơn nằm ở đâu", Đinh Quốc Thích, chủ Công ty Du lịch Private Tours, chia sẻ.

Anh từ Đà Nẵng quay lại Quy Nhơn cách đây 5 năm và khi ấy, thành phố biển xinh đẹp này chưa có nhiều du khách và ven biển chỉ đơn lẻ một vài khu nghỉ, chủ yếu khách trong nước. Các khu nhà trong thành phố thấp tầng nằm yên bình bên bờ biển dài 7 km với ít quán bar nhỏ, không giống như Nha Trang ồn ào xuyên đêm. Con đường Xuân Diệu bên bờ biển đã bắt đầu có nhiều hàng quán hải sản, món bánh xèo tôm nhảy với giá cả bình dân, không nói thách hay kỳ kèo chèo kéo.

Các con phố du lịch theo chủ đề đã dần hình thành ở Quy Nhơn, chẳng hạn các quán cà phê ven đường Đô Đốc Bảo phục vụ cho sở thích của người địa phương nhưng vẫn có nhiều món dành cho du khách quốc tế. Du khách cũng dễ dàng thuê xe gắn máy khám phá những bãi biển hoang sơ như Bãi Xép, hoặc xa hơn là đến những tháp Chăm gần ngàn năm tuổi trên những đỉnh đồi tràn nắng và gió...

Private Tours có thể đưa du khách đến khám phá làng nghề truyền thống cách Quy Nhơn 30 km như ở làng Phú Gia có gia đình làm nón lá tuyệt đẹp, làng Vân Sơn chuyên làm gốm sứ hay làng Cù Lâm chưng cất rượu Bàu Đá nổi tiếng.

Ngày nay, nhiều khách sạn cao tầng mọc lên sừng sững bên bờ biển, khác xa với cách đây 5 năm. Tuy nhiên, phần lớn du khách nước ngoài chọn những khu nghỉ nằm cách xa thành phố. Tại những nơi này, chẳng hạn Nhơn Lý, du khách có thể thức dậy sớm buổi sáng xem ngư dân chài lưới cùng những mẻ cá trên những chiếc thuyền nhỏ. Họ cũng có dịp quan sát khung cảnh buôn bán cá nhộn nhịp bên bờ biển vào lúc bình minh. Các khu nghỉ cũng tổ chức cho khách trải nghiệm thực tế câu mực vào ban đêm trên biển...

Sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn 30 km hiện chỉ có các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM; có thể tiếp theo là các chuyến bay trực tiếp từ Hàn Quốc. Dự kiến sẽ có nhiều chuyến bay quốc tế khác nữa đưa du khách đến đây, trong đó có cả khách từ Úc.

Trong khi du khách quốc tế đang mải mê tìm kiếm những thiên đường hoang sơ như Quy Nhơn, thì điểm đến này cũng đang đối mặt với những thách thức, nhất là vấn đề môi trường biển. "Thậm chí, nếu không xây dựng gì thêm, du khách vẫn sẽ đến thành phố này để trải nghiệm những giá trị hoang sơ", bài báo gợi ý.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/bao-uc-ca-ngoi-quy-nhon-la-vien-ngoc-an-du-khach-nen-kham-pha-post1531989.html 

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
911 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
889 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
1,329 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
1,414 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,925 lượt xem