19
/
136766
Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ
bai-phat-bieu-xuc-dong-va-cam-hung-cua-thuy-tien-khi-ket-thuc-nhiem-ky
news

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ

Thứ 4, 26/10/2022 | 08:02:00
2,504 lượt xem

Những sải bước cuối cùng và bài chia sẻ cảm động của cựu Hoa hậu Hòa bình Thế giới - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã trở thành một trong những tâm điểm của đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022.

Tối 25/10, chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Miss Grand International) đã diễn ra tại Jakarta, Indonesia. Người đẹp Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã trao vương miện cho người kế nhiệm và kết thúc nhiệm kỳ một năm đáng nhớ. 

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ - 1

Thùy Tiên xuất hiện lộng lẫy và quyến rũ trước chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Ảnh: MGI).

Trước thời khắc chuyển giao danh hiệu cho người kế nhiệm, Thùy Tiên đã có những sải bước cuối cùng trên sân khấu và chia sẻ cảm động về hành trình một năm của cô. Nguyễn Thúc Thùy Tiên được MC của chương trình giới thiệu là người đẹp đầu tiên của Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới. Anh gọi cô là "Queen Tien" (Nữ hoàng Tiên).

Trên sân khấu, Thùy Tiên chia sẻ về quãng thời gian đảm nhận cương vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 và gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức, ê kíp, khán giả luôn ủng hộ, đồng hành và theo dõi cô suốt chặng đường một năm. 

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ - 2

Thùy Tiên chia sẻ trong thời khắc cuối cùng khi còn ở ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới (Ảnh: MGI).

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ - 3

Người đẹp nghẹn ngào kể về hành trình trưởng thành của chính mình trong một năm qua (Ảnh: MGI).

Người đẹp cho biết trong suốt quãng thời gian nhiệm kỳ, điều tuyệt vời nhất mà cô rút ra được chính là học hỏi và không ngừng trưởng thành, hoàn thiện mình.

Theo Thùy Tiên, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch của Hoa hậu Hòa bình Thế giới từng nói với cô, người nắm giữ vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới phải hội tụ ba yếu tố bắt đầu bằng chữ B: body (cơ thể), beauty (sắc đẹp) và brain (trí tuệ).

"Tôi cũng tìm được các yếu tố 3B của chính mình. Đầu tiên là "Be yourself", hãy là chính mình. Mỗi người đều đặc biệt theo cách của họ. Sự chỉ trích, phê phán không làm ta tốt hơn. Bạn chính là phiên bản duy nhất trên thế giới này. Đừng thay đổi mà hãy không ngừng chứng tỏ bản thân", người đẹp nói. 

Cô cũng nhắn nhủ những bạn trẻ hãy luôn sẵn sàng (Be ready) bởi cơ hội luôn đến với mọi người và mọi thời điểm. Điều quan trọng chính là luôn biết cách nắm bắt để thành công.

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ - 4

Thùy Tiên nghẹn ngào vào giây phút cuối cùng còn giữ danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thế giới (Ảnh: MGI).

"Nhiều người cho rằng tôi thành công vì may mắn. Nhưng điều đó đến từ sự cố gắng, nỗ lực của tôi. Tôi luôn chăm chỉ từng ngày. Vì thế, hãy chuẩn bị và sẵn sàng. Khi cơ hội đến, phải nắm lấy và biến nó thành hiện thực", cô nói tiếp.

Yếu tố thứ ba theo hoa hậu chính là "Be surrounded by great people" (Hãy luôn ở bên những người tuyệt vời). "Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình. Nhưng nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau", chính là câu nói mà Thùy Tiên nhắn nhủ tới khán giả khi kết thúc bài tâm sự.

"Tôi không thể thành công nếu không có sự chung sức của đội ngũ ở Việt Nam và Thái Lan", cô chia sẻ.

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ - 5

Bộ trang phục thứ ba Thùy Tiên mặc trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Ảnh: MGI).

Kết thúc bài chia sẻ, Thùy Tiên xúc động và gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức cuộc thi, người hâm mộ bằng 3 ngôn ngữ gồm tiếng Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Cựu hoa hậu nói: "Cảm ơn những người tôi đã có cơ hội được gặp gỡ khi đến thăm 13 quốc gia dưới cương vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới. Chính những con người này đã dạy tôi hiểu thêm về hạnh phúc, về những gian nan, về cách mà chúng ta nên phản ứng với cuộc sống, cũng như làm sao để vượt qua thử thách". 

"Thời gian đương nhiệm của tôi không dài, nhưng tôi hy vọng tinh thần Việt Nam trong tôi đã truyền cảm hứng cho thật nhiều người trên thế giới. Tôi là Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021, đến từ Việt Nam", cô khóc trước khi chia tay vương miện.

Bài phát biểu xúc động và cảm hứng của Thùy Tiên khi kết thúc nhiệm kỳ - 6

Những sải bước cuối cùng đầy cảm xúc của Hoa hậu Thùy Tiên (Ảnh: MGI).

Chiến thắng của Thùy Tiên trong năm 2021 được xem là thành công lớn nhất của nhan sắc Việt khi chinh chiến tại nước ngoài. Chiến thắng của Thùy Tiên còn giúp Việt Nam tăng hạng trên các bản đồ sắc đẹp quốc tế và trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế. 

Trong một năm qua, Thùy Tiên đã chăm chỉ làm việc, lan tỏa năng lượng tích cực và trở thành hoa hậu mang lại giá trị thương mại lớn nhất cho tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới. Theo Chủ tịch Nawat, trong vòng 3 tháng kể từ khi đăng quang, Hoa hậu Thùy Tiên thu về cho tổ chức 2-3 triệu USD nhờ làm việc chăm chỉ và mức độ phủ sóng truyền thông.

Theo Mi Vân/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/bai-phat-bieu-xuc-dong-va-cam-hung-cua-thuy-tien-khi-ket-thuc-nhiem-ky-20221026004927592.htm

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
115 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
118 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
205 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
243 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
276 lượt xem