19
/
133538
Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ
cuoc-doi-nhung-dua-tre-noi-tieng-bi-day-vao-lang-giai-tri-tu-khi-con-nho
news

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ

Thứ 3, 30/08/2022 | 08:16:00
3,087 lượt xem

Noella McMaher, hiện 10 tuổi, trở thành người mẫu chuyển giới trẻ nhất thế giới với thu nhập hàng triệu USD mỗi năm. Hoa hậu "nhí" Thái Lan - Baifern Freya cũng không thể có cuộc sống bình thường.

Hoa hậu "nhí" nổi tiếng Thái Lan - Baifern Freya

Khi mới là một cô bé 6 tuổi, Baifern Freya gây sốt mạng xã hội sau khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu nhí Thái Lan năm 2019. Khi tham dự cuộc thi hoa hậu nhí, Baifern mới cao 1m2 và nặng 20kg.

Dù chỉ là một cô bé nhưng khi tham dự cuộc thi Hoa hậu nhí Thái Lan năm 2019, Baifern khiến nhiều người choáng váng bởi phong cách trình diễn chuyên nghiệp và thần thái không thua kém người lớn trên sân khấu. Cuộc sống của Baifern đã thay đổi sau khi cô bé sở hữu vương miện.

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 1

Baifern Freya từng giành danh hiệu Hoa hậu nhí Thái Lan vào năm 2019 (Ảnh: Miss Angie Beauty Queen).

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, ngoại hình nổi bật hơn bạn bè cùng trang lứa, Baifern thậm chí còn được kỳ vọng là mỹ nhân tương lai của làng giải trí Thái Lan và được mệnh danh là "tiểu Baifern", mỹ nhân nổi tiếng của bộ phim Chiếc lá cuốn bay.

Sau cuộc thi, cô bé thành lập trang Instagram cá nhân và do mẹ quản lý. Trên đó, những hình ảnh đời thường cũng như hình ảnh công việc của hoa hậu nhí được chia sẻ thường xuyên, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 2

Baifern Freya từng tham gia một số cuộc thi nhan sắc trước đó nhưng chỉ thực sự nổi tiếng sau khi giành danh hiệu Hoa hậu nhí Thái Lan 2019 (Ảnh: Missosology).

Ba năm sau cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cuộc đời, Baifern đã có nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như cuộc sống. Cô bé 9 tuổi trông chững chạc và trưởng thành hơn. Baifern vẫn nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo và còn tham gia bán hàng giúp gia đình.

Nhiều người bày tỏ sự lo lắng cho cuộc sống của cựu Hoa hậu nhí Thái Lan. Được biết, ngay từ nhỏ, Baifern đã được bố mẹ đưa đi tham dự nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ trong nước.

Một số ý kiến cho rằng, so với bạn bè cùng lứa, cô bé không có tuổi thơ vì phải tiếp xúc với ánh đèn sân khấu, mỹ phẩm quá sớm. Việc thiếu vắng tuổi thơ, được dư luận quan tâm, bình phẩm thường xuyên cũng tạo sức ép cho Baifern.

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 3

Nhờ danh hiệu hoa hậu, Baifern Freya trở thành gương mặt quảng cáo thường xuyên tại Thái Lan (Ảnh: Instagram).

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 4

Hiện, Baifern Freya đã 9 tuổi (Ảnh: Instagram).

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 5

Tuy nhiên, sức hút của Baifern Freya với công chúng sau 3 năm đã dần giảm sút (Ảnh: Instagram).

Noella McMaher - người mẫu chuyển giới trẻ nhất thế giới

Noella McMaher, năm nay 10 tuổi, đã trở thành người mẫu chuyển giới trẻ nhất thế giới hiện nay. Mới đây, cô bé gây chú ý khi tham gia trình diễn tại tuần lễ thời trang New York - NYFW, Mỹ. Noella còn nuôi ước mơ được trình diễn tại tuần lễ thời trang Paris, Pháp, vào năm sau. 

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 6

Người mẫu chuyển giới Noella McMaher xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York, tháng 8/2022 (Ảnh: Getty Images).

Noella cũng hoạt động tích cực trên mạng xã hội và không ngại chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình. Noella McMaher có cha mẹ trên giấy tờ hiện tại đều là người chuyển giới. Mẹ ruột của cô bé Dee McMaher (35 tuổi) và Ray McMaher (32 tuổi). Cả hai đều sinh ra mang giới tính nữ nhưng sau đó họ tiến hành chuyển giới để được sống với chính mình. 

Cha ruột của Noella là Timothy McCord, một nhà khoa học làm việc ở Chicago, Mỹ. Mẹ của cô bé - Dee và Tim McCord chia tay vài năm trước và hoàn tất thủ tục ly hôn vào năm 2019. Timothy McCord cho biết, anh không được gặp con gái từ vài năm nay sau khi hai vợ chồng ly hôn. 

Noella có một người em trai tên là Levi. Cậu bé này khác với chị mình khi không muốn chuyển giới. 

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 7

Noella McMaher bên cha mẹ, đều là người chuyển giới (Ảnh: DM).

Cha mẹ hiện tại của cô bé Noella cho biết: "Buổi trình diễn đầu tiên mà con bé tham gia là tại tuần lễ thời trang Chicago (Mỹ) khi mới 7 tuổi. Cô con gái chuyển giới của chúng tôi rất chuyên nghiệp, cởi mở trong phần thi thử. Con bé xem mọi video trên YouTube để học hỏi kinh nghiệm và chuẩn bị cho buổi thi thử. Con bé được hai nhà thiết kế lựa chọn. Con bé đã trình diễn tại tuần lễ thời trang Chicago và nhiều show diễn nhỏ hơn sau đó". 

Mẹ của cô bé - Dee nói với tờ The Post Wednesday rằng, ngay từ khi mới 4 tuổi, Noella đã không thích mặc đồ của con trai và luôn thể hiện như một cô con gái. Dee chia sẻ, họ đồng ý để con trai thực hiện chuyển giới vào năm cô bé 7 tuổi vì Noella thực sự muốn sống như một cô con gái.  

"Nhiệm vụ của những người làm cha mẹ như chúng tôi là để đứa con của mình được sống với những gì con thích. Cả hai chúng tôi đều không hoạt động hay yêu thích lĩnh vực thời trang. Noella lại trái ngược. Con bé thích những món đồ trang điểm lấp lánh, những bộ trang phục đẹp mắt. Chúng tôi thậm chí còn không biết khích lệ sự nữ tính của con gái thế nào", cha mẹ của Noella nói. 

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 8

Noella McMaher nhận ra mình là một cô gái từ năm 4 tuổi và tiến hành chuyển giới khi mới 7 tuổi (Ảnh: Instagram).

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 9

Noella McMaher bước vào lĩnh vực trình diễn thời trang khi mới 7 tuổi (Ảnh: Instagram).

Noella McMaher đang là người mẫu chuyển giới nhỏ tuổi nhất được săn đón tại Mỹ. Cô Dee - mẹ của Noella cho biết, cô bé được mời trình diễn với nhiều người mẫu tên tuổi như Fallon Fox, Seleste A Loparo, Livia Wolfe, và Lex Pe'er Horwtiz.

Một chuyên gia trong giới thời trang ở Hollywood tiết lộ, Noella McMaher có thể mang về thu nhập hàng triệu USD mỗi năm cho gia đình. "McMaher là một hiện tượng. Cô bé mới 10 tuổi nhưng đã sớm thành công trong giới người mẫu. Hiện tại, chúng ta ngày càng chứng kiến nhiều người mẫu chuyển giới xuất hiện trên sàn diễn. McMaher rất tự tin so với độ tuổi của mình", người này nói.

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 10

Noella McMaher mong muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp và nổi tiếng (Ảnh: Instagram).

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 11

Noella McMaher, 10 tuổi, hiện được nhiều nhãn hàng mời gọi và có thể kiếm hàng triệu USD từ công việc người mẫu thời trang (Ảnh: Instagram).

Cha mẹ của người mẫu 10 tuổi cho hay, họ không gặp vấn đề khi con gái của họ công khai việc chuyển giới. Song, họ cũng lo lắng, sự nổi tiếng khá sớm có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của chính Noella. 

Hoa hậu nhí Mỹ thành triệu phú từ năm 6 tuổi 

Isabella Barrett, sinh năm 2006, đăng quang cuộc thi Hoa hậu nhí Mỹ năm 2012. Trước đó, cô tham gia đấu trường sắc đẹp đầu tiên khi mới 4 tuổi. Tuy nhiên, danh tiếng của Isabella thực sự lan rộng khi xuất hiện trong show truyền hình thực tế Toddlers and Tiaras nói về cuộc sống thường nhật của các hoa hậu nhí Mỹ.

Đến năm 10 tuổi, Isabella Barrett đã sở hữu 55 vương miện và 85 danh hiệu trong các cuộc thi lớn nhỏ. Nổi tiếng từ sớm, Isabella bắt đầu kinh doanh chuỗi cửa hàng quần áo và trang sức trẻ em dưới sự hậu thuẫn của mẹ.

Bên cạnh kinh doanh về làm đẹp và thời trang, Isabella bận rộn với công việc người mẫu cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Cô từng xuất hiện trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang New York, Mỹ, các năm 2014 và 2016.

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 12

Isabella Barrett đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu nhí tại Mỹ vào năm 2012 (Ảnh: News).

Ở tuổi 15, Isabella Barrett có khối tài sản 2 triệu USD nhờ kinh doanh. Cô cũng ra mắt dòng thời trang riêng vào năm 2021. Thành triệu phú khi mới 6 tuổi, Isabella có cuộc sống xa hoa khi tiền "tiêu vặt" là hơn 30.000 USD/tuần, thưởng thức bữa tối với tôm hùm và có tài xế riêng. 

"Trở thành triệu phú tự thân đã mở ra rất nhiều cánh cửa cho tôi. Miễn là tôi thấy vui thì mọi thứ không quá quan trọng", Isabella chia sẻ.

Nói về cuộc sống nổi tiếng, Isabella cho biết, ngoài danh tiếng và số tiền không nhỏ, việc là người của công chúng cũng giúp cô có cơ hội đi du lịch nhiều nơi và gặp gỡ bạn bè mới.

Cựu hoa hậu nhí nước Mỹ có hơn 1,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và từng xuất hiện trên bộ phim tài liệu The Next Big Thing. "Cảm giác thật tuyệt khi được mọi người coi trọng. Tôi thật sự thích nổi tiếng", cô nói. 

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 13

Isabella Barrett hiện đã trưởng thành và sở hữu khối tài sản 2 triệu USD nhờ kinh doanh thời trang (Ảnh: Instagram).

Năm ngoái, Isabella tham gia cuộc thi nhan sắc của Mỹ mang tên - Miss Teen Rhode Island và dừng chân ở top 12. Nhiều người hâm mộ gửi lời chúc mừng cô gái 15 tuổi, khen ngợi cô ngày càng thành công và xinh đẹp.

Isabella cho biết mẹ là người hỗ trợ cô trong sự nghiệp. Tuy nhiên, mẹ của cô - bà Susanna từng đối mặt với làn sóng chỉ trích của dư luận khi để con gái thường xuyên trang điểm đậm và mang giày cao gót từ khi là một cô bé.

Trước những ý kiến chê trách, bà nói: "Điều quan trọng là Bella được làm công việc con bé thích. Tôi sẽ để con phát triển tự do, được trở thành người mà con mong muốn".

Hiện, Isabella vẫn có cuộc sống như mọi cô bé tuổi teen khi được tới trường học tập, gặp gỡ, vui chơi cùng bạn bè. Cuối tuần, cô sẽ tranh thủ bay tới New York để điều hành công việc kinh doanh, gặp gỡ đối tác.

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 14

Isabella Barrett tham gia cuộc thi Miss Teen Rhode Island vào năm 2021 (Ảnh: Instagram).

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 15

Isabella Barrett vẫn đi học, có cuộc sống của một cô bé tuổi teen bình thường và điều hành công việc kinh doanh riêng (Ảnh: Instagram).

Cuộc đời những đứa trẻ nổi tiếng bị đẩy vào làng giải trí từ khi còn nhỏ - 16

Isabella Barrett có mẹ hỗ trợ trong công việc (Ảnh: Instagram).

Theo Mi Vân/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/cuoc-doi-nhung-dua-tre-noi-tieng-bi-day-vao-lang-giai-tri-tu-khi-con-nho-20220829095338602.htm

  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
234 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
679 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
765 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,287 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
1,176 lượt xem