19
/
130033
Điều ít biết về ba người con của "vua nhạc Pop" Michael Jackson
dieu-it-biet-ve-ba-nguoi-con-cua-vua-nhac-pop-michael-jackson
news

Điều ít biết về ba người con của "vua nhạc Pop" Michael Jackson

Thứ 6, 24/06/2022 | 14:45:00
3,309 lượt xem

Đã 13 năm kể từ khi ngôi sao ca nhạc Michael Jackson đột ngột qua đời, ba người con của "vua nhạc Pop" đều đã trưởng thành và theo đuổi những định hướng khác nhau.

Michael Jackson trải qua hai cuộc hôn nhân và có 3 người con gồm Prince Jackson (sinh năm 1997), Paris Jackson (sinh năm 1998) và Bigi Jackson (sinh năm 2002). 

Sinh thời, "ông vua nhạc Pop" rất khắt khe trong việc chăm sóc và bảo vệ các con. Ba người con của Michael Jackson từng phải đeo mặt nạ, luôn có vệ sĩ canh chừng và bị cha ruột giám sát chặt chẽ mỗi khi xuất hiện trước công chúng. 

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 1

Michael Jackson bên ba người con (Ảnh: News).

Ngày 25/6/2009, "vua nhạc Pop" Michael Jackson đột ngột qua đời, bỏ lại sự nghiệp lẫy lừng và 3 người con. Do nhận được sự bảo bọc từ khi còn rất nhỏ nên khi giọng ca Black or white đột tử, cuộc sống của các con ông bắt đầu gặp khó khăn. 

Được biết, Michael Jackson để lại khối tài sản không nhỏ và mỗi người con của ông được chu cấp hơn 8 triệu USD (khoảng 185 tỷ đồng) mỗi năm. 13 năm đã trôi qua từ ngày ông mất, ba đứa trẻ đều trưởng thành và có lựa chọn cuộc sống khác nhau. 

Cậu cả nhà Michael Jackson - Prince Jackson là con của giọng ca Heal The World và nữ y tá - Debbie Rowe. Prince được sống cùng với cả bố lẫn mẹ trong 2 năm đầu tiên của cuộc đời, trước khi Michael Jackson và Debbie Rowe ly hôn vào năm 1999. Hậu ly hôn, Michael Jackson giành quyền nuôi con. 

Lúc sinh thời, Michael Jackson luôn cố gắng giữ gìn cuộc sống riêng tư của các con, cũng như ủng hộ các con theo đuổi đam mê riêng. Khi cha mất, Prince dần thể hiện là một người anh trai lớn hoàn hảo. Prince nhiều lần "hộ tống" em gái đi sự kiện, chụp ảnh thân thiết rồi đăng tải trên Instagram. Prince cũng ủng hộ em gái theo đuổi con đường làm người mẫu. Với cậu em út, Prince cũng luôn cố gắng bảo vệ. 

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 2

Con trai lớn Prince và con gái Paris là kết quả từ cuộc hôn nhân giữa Michael Jackson và người vợ thứ hai - nữ y tá Debbie Rowe (Ảnh: News).

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 3

Michael Jackson luôn bảo bọc các con và tránh chúng khỏi ống kính truyền thông, đám đông hâm mộ (Ảnh: DM).

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 4

Các con của Michael Jackson trở thành trẻ mồ côi khi cha của chúng đột ngột qua đời vào năm 2009 (Ảnh: DM).

Prince không theo đuổi nghệ thuật. Anh tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh của Đại học Loyola Marymount, Mỹ. Sau đó, anh thành lập công ty riêng mang tên King's Son Productions - lấy cảm hứng từ biệt danh "vua nhạc Pop" của Michael Jackson. Anh ấp ủ ước mơ thực hiện các dự án âm nhạc và truyền hình cho riêng mình. 

Prince nhiều lần khẳng định trong các bài phỏng vấn trên truyền thông, cha ruột là người tuyệt vời và là người anh kính yêu nhất. Năm 2018, tại một lễ trao giải mà cha ruột của anh được vinh danh, Prince tự hào nói về ông: "Đây thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời, bởi vì cha chúng tôi không chỉ là ông vua nhạc Pop, ông còn cống hiến rất nhiều cho xã hội". 

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 5

Prince và Paris thường xuất hiện trước truyền thông trong khi cậu út Bigi luôn né tránh đám đông (Ảnh: DM).

Trong số các con của Michael, chỉ có con gái - Paris Jackson theo đuổi nghệ thuật và công việc trong làng giải trí một cách nghiêm túc. Cô cũng là người con nổi tiếng, xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông của "vua nhạc Pop". Paris hiện là người mẫu kiêm diễn viên. Cô nhận được sự hậu thuẫn từ anh trai.

So với các anh em, Paris được nhận xét là người có tính cách nổi loạn. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Rolling Stone, Paris thừa nhận cô có chín hình xăm liên quan tới người cha quá cố. "Cha luôn mang lại cho tôi niềm vui. Tôi làm điều này để tưởng nhớ ông", cô nói.

Khi cha đột ngột qua đời, Paris từng gặp vấn đề tâm lý, tự vẫn hụt và phải đi điều trị tại trại cai nghiện. Con gái của ngôi sao nổi tiếng thừa nhận, việc sinh trưởng trong một gia đình nổi tiếng, là con gái của một huyền thoại và cú sốc mất đi người cha kính yêu khiến cuộc sống của cô cũng như những người thân đều đảo lộn. Paris đã có một tuổi trưởng thành khá dữ dội và nổi loạn. 

Trong số ba người con của vua nhạc Pop, cậu út Bigi (hay còn có tên là Blanket) có lẽ là người trầm tính và ít xuất hiện trước truyền thông nhất. Hiện, Bigi đã tốt nghiệp cấp ba. Cậu từng theo học cấp ba tại một ngôi trường  nổi tiếng ở Los Angeles, Mỹ, nơi có con của nhiều ngôi sao nước Mỹ theo học. Bigi là người con có đam mê và năng khiếu âm nhạc từ khi còn nhỏ. Với sự hỗ trợ của anh chị, Bigi cũng định thử sức với âm nhạc. 

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 6

Con gái duy nhất của Michael Jackson - Paris Jackson hoạt động năng nổ trong làng giải trí và là người con cá tính nhất của "vua nhạc Pop" (Ảnh: Pinterest).

Khác với anh chị, Bigi không có mẹ và không biết mẹ mình là ai. Nếu như Prince và Paris là kết quả của cuộc hôn nhân chóng vánh giữa Michael và nữ y tá - Deborah Jeanne Rowe thì Blanket không biết mẹ mình là ai. 

Vào năm 2002, khi Bigi chào đời, Michael Jackson tuyên bố đây là cậu con trai đáng yêu xinh đẹp của chính ông và từ chối tiết lộ về mẹ đứa trẻ. Місhаеl nói rằng, ông đặt tên con trai út là Blanket (có nghĩa là cái chăn) mang ý nghĩa phước lành và cậu bé chính là điều ấm áp của cả gia đình.

Michael Jackson cho biết, Bigi kết quả của quá trình thụ tinh trong ống nghiệm từ người phụ nữ và tinh trùng của ông. Và Blanket đã lớn lên với sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ nhưng lại được cha hết mực thương yêu. Cậu mất cha khi mới lên 7 tuổi. 

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 7

Con út của Michael Jackson - Bigi (trái) lộ diện hiếm hoi trong một sự kiện hồi cuối năm 2021 (Ảnh: AP).

Sau khi Michael Jackson qua đời, các con ông được chuyển về sống cùng bà nội. Thiếu vắng tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ từ khi còn nhỏ, tính cách Bigi có phần trầm lắng hơn hai anh chị. Cậu chọn cuộc sống bình lặng, giản dị và gần như không lộ diện trước đám đông. 

Từ năm 2015, cậu đổi tên từ Blanket thành Bigi. Nguyên nhân là do con trai út của Michael Jackson trở thành nạn nhân của những trò bắt nạt tại trường học vì cái tên Blanket. 

Năm nay đã 19 tuổi nhưng Bigi không sử dụng mạng xã hội, không giao tiếp với công chúng và dành nhiều thời gian cho việc đọc truyện tranh, nghiên cứu game. So với hai người anh chị, hình ảnh và thông tin về Bigi khá hiếm hoi với truyền thông. 

Trong một lần xuất hiện trên truyền hình hồi cuối năm 2021, Bigi kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động chống biến đổi khí hậu. Cậu tiết lộ, vì lúc sinh thời, cha của cậu là một người tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường nên cậu muốn thay ông kêu gọi mọi người quan tâm tới những vấn đề môi trường.  

Hiện tại, các con của Michael Jackson thường xuyên tham gia các hoạt động của các tổ chức bảo vệ môi trường. Bigi chia sẻ: "Thế hệ chúng tôi hiện giờ hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên".

Điều ít biết về ba người con của vua nhạc Pop Michael Jackson - 8

Bigi hay còn có tên là Blanket không sử dụng mạng xã hội, duy trì cuộc sống kín tiếng, trầm lặng (Ảnh: Backgrid).

Theo Mi Vân/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/dieu-it-biet-ve-ba-nguoi-con-cua-vua-nhac-pop-michael-jackson-20220623231904473.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
424 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
500 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,025 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
915 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
991 lượt xem