19
/
127685
Những con số "biết nói" tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard
nhung-con-so-biet-noi-tai-phien-toa-cua-johnny-depp-va-amber-heard
news

Những con số "biết nói" tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard

Thứ 6, 13/05/2022 | 10:09:00
3,013 lượt xem

Phiên tòa xét xử vụ kiện phỉ báng giữa tài tử Johnny Depp và vợ cũ, Amber Heard, tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả với những chi tiết bất ngờ và cả những con số liên quan đến vụ kiện.

Tháng 4/2022, phiên tòa xét xử giữa Johnny Depp và Amber Heard đã chính thức diễn ra. Tại phiên tòa này, Johnny Depp đâm đơn kiện vợ cũ tội phỉ báng, khiến anh tổn hại hình ảnh và sự nghiệp. Anh đòi vợ cũ đền bù 50 triệu USD. Amber Heard đã phủ nhận cáo buộc và kiện ngược lại Johnny Depp tội bạo hành, đòi đền bù 100 triệu USD. 

Phiên tòa giữa hai ngôi sao được phát trực tiếp trên một số nền tảng và được truyền thông quốc tế cập nhật từng giờ từng phút. Trước tòa, Johnny Depp đã tố vợ cũ từng động tay, động chân với anh, khẳng định bản thân cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình. Về phía Amber Heard, cô khẳng định chồng cũ từng đánh đập, xâm hại tình dục bạn đời và là người thích kiểm soát, ghen tuông thái quá. 

Những con số biết nói tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard - 1

Phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard có sự chứng kiến, theo dõi của nhiều khán giả (Ảnh: Getty Images).

Được biết, phiên tòa giữa hai ngôi sao được mở cửa cho khán giả vào xem ngoài việc họ có theo dõi trực tuyến. Để có thể vào xem phiên tòa này, trung bình khán giả phải bỏ 30 nghìn USD (gần 700 triệu USD), một con số không nhỏ. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn chi tiền mạnh, không ngại đường xa, thức xuyên đêm xếp hàng để có vị trí ngồi tốt trong phòng xử kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard.

Theo tờ People, nhiều người đã chấp nhận ăn, ngủ trong ô tô bên ngoài tòa án Fairfax, bang Virginia, Mỹ hay bỏ tiền để có thể giành chỗ ngồi ở hàng ghế đầu trong phòng xử án.

Những người tới dự phiên tòa hầu hết là fan của Johnny Depp. Họ mang theo băng rôn, biểu ngữ có dòng chữ "Công lý cho Johnny Depp" khi đến tòa án để ủng hộ thần tượng. Họ chăm chú lắng nghe lời khai của hai ngôi sao hạng A và những nhân chứng có liên quan tới vụ việc. 

Những con số biết nói tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard - 2

Người hâm mộ đứng xếp hàng từ sớm, chi tiền để có chỗ ngồi tốt trong phòng xử án (Ảnh: Getty Images).

Sabrina Harrison, một fan đến từ Madison, Wisconsin, Mỹ cho biết: "Tôi chưa bao giờ đến phiên tòa công khai trước đây hay thức qua đêm để xếp hàng. Trong 46 năm cuộc đời, đây là lần đầu tôi đi xem một phiên xử".

Sharon Smith, một phụ nữ 52 tuổi đến từ Anh, tiết lộ số tiền cô phải chi ra khi tới dự phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard: "Tôi đã về từ Los Angeles và lao vào kiếm tiền. Cứ mỗi lần di chuyển, tôi lại tốn 600 đến 700 USD/giờ. Tính luôn tiền thức ăn, khách sạn, thức uống, tôi phải chi ra khoảng 10.000 USD". Sharon Smith cho biết, cô là một fan của Johnny Depp và tới ủng hộ tài tử Cướp biển vùng Caribbean. 

"Tôi nghĩ cả năm để có thể ở đây, vì Johnny. Tôi bằng tuổi anh ấy. Tôi độc thân, do vậy, về cơ bản là tôi sẵn sàng làm những gì mình muốn", Ivan De Boer, một người hâm mộ khác của Johnny Depp chia sẻ. Cô tiết lộ đã tốn khoảng 30 nghìn USD khi tới xem phiên tòa. 

Những con số biết nói tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard - 3

Người hâm mộ mang theo biểu ngữ tới tòa để ủng hộ Johnny Depp (Ảnh: Getty Images).

Emily, một phụ nữ 26 tuổi, sống tại Virginia (Mỹ), chia sẻ cô đã bị mắng là điên rồ khi bỏ cả công việc, tiền bạc tới dự một phiên tòa. Cô giải thích rằng, cô không muốn mình nằm ngoài cuộc và không biết gì về một phiên tòa mà cả thế giới đang dành sự quan tâm đặc biệt.  

Metha, một phụ nữ có gia đình và con nhỏ, thừa nhận đứng xếp hàng lúc 4 giờ sáng để có chỗ ngồi tốt trong phiên tòa. Cô thậm chí còn đề nghị chồng kỷ niệm 10 năm ngày cưới theo một cách đặc biệt, đó là đến phòng xử án cùng cô. 

Không chỉ chi tiền, hi sinh thời gian và công việc để tới phòng xử án ủng hộ thần tượng, người hâm mộ Johnny Depp còn thể hiện tình cảm với thần tượng bằng cách ký vào đơn kiến nghị yêu cầu đưa anh trở lại với loạt phim đình đám Cướp biển vùng Caribbean.

Những con số biết nói tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard - 4

Johnny Depp luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ tại tòa án (Ảnh: Reuters).

Hiện, số chữ ký ủng hộ Johnny Depp đã đạt con số 500 nghìn người. Nam diễn viên thú nhận, anh đã mất vai trong phần 6 của phim vì những cáo buộc đánh vợ từ phía Amber Heard. Số tiền anh thiệt hại cho việc mất vai này lên tới 22,5 triệu USD. 

Trong khi đó, số người ký đơn ủng hộ loại Amber Heard khỏi dự án Aquaman 2 đã đạt con số hơn 3,7 triệu người, hơn số mong đợi ban đầu của người phát động chiến dịch. Nhìn tương quan lực lượng hiện tại, số người đứng về phía Johnny Depp đang nhiều hơn số người ủng hộ Amber Heard.  

Truyền thông thế giới đã xem phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard giống như một bi kịch ly hôn điên rồ tại Hollywood. Họ dành những mỹ từ như "rạp xiếc", "phim truyền hình dài tập" cho vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard. Tờ CBS News đánh giá những chi tiết tại phiên tòa còn gay cấn, kịch tính hơn cả một trận đấu vật. 

Số người theo dõi phiên tòa ngày càng tăng và nó cũng trở thành xu hướng bình luận trên các mạng xã hội. Hashtag #JusticeforJohnnyDepp (Công lý cho Johnny Depp) đang trở nên thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội. 

Những con số biết nói tại phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard - 5

Amber Heard đau buồn khi kể lại cuộc hôn nhân bạo lực với Johnny Depp (Ảnh: Getty Images).

Jon Katz, một luật sư có tiếng tại Mỹ, cho biết đã theo dõi những người hâm mộ tụ tập bên ngoài cổ vũ Johnny Depp. Theo ông, phiên xét xử vụ kiện giữa ngôi sao Cướp biển vùng Carribean và vợ cũ là vụ án lớn nhất mà ông chứng kiến trong hơn 20 năm làm nghề. 

Trong phiên xét xử ngày 4/5, hơn 587 nghìn người theo dõi livestream vụ kiện qua trang Law & Crime. Phạm vi phủ sóng các video ghi lại hành động, biểu cảm của Depp và Heard tại tòa đã trở nên đình đám trên các mạng xã hội TikTok, Instagram và Twitter. 

Thông thường, những phiên tòa liên quan đến người nổi tiếng diễn ra trong phòng xử kín. Công chúng chỉ nghe được thông tin qua quản lý, người đại diện hay báo giới. Bản thân người trong cuộc chọn im lặng hoặc lên tiếng sau khi mọi thứ đã qua. Tuy nhiên, trong phiên xét xử giữa Johnny Depp và Amber Heard, mọi thứ được công khai hoàn toàn. 

Video: Những_con_số_-biết_nói-_tại_phiên_tòa_của_Johnny_Depp_và_Amber_Heard_-_Báo_Dân_trí.mp4

Một số chuyên gia nhận định, dù được quan tâm đặc biệt, vụ kiện vẫn khó tạo nên tiền lệ hoặc trở thành cột mốc trong lịch sử của luật phỉ báng. Luật sư Mitra Ahouraian chia sẻ: "Vụ kiện chỉ giúp Johnny Depp thắng được tòa án dư luận. Anh ấy đang sử dụng tòa án như công cụ truyền tải tiếng nói, giúp bản thân được lắng nghe". 

Theo luật sư, bất kể phán quyết của tòa là thế nào, Johnny Depp và Amber Heard, sẽ không ai thắng trong câu chuyện này. Và theo ý kiến của các chuyên gia pháp lý, ngay cả khi đang nhận được sự ủng hộ của dư luận thế giới, Johnny Depp không nên chủ quan.

Theo Mi Vân/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nhung-con-so-biet-noi-tai-phien-toa-cua-johnny-depp-va-amber-heard-20220512144651365.htm 

 

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
187 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
280 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
782 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
694 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
783 lượt xem