19
/
127522
Món ăn khiến thực khách phải chờ đợi hàng thập kỷ mới được thưởng thức
mon-an-khien-thuc-khach-phai-cho-doi-hang-thap-ky-moi-duoc-thuong-thuc
news

Món ăn khiến thực khách phải chờ đợi hàng thập kỷ mới được thưởng thức

Thứ 3, 10/05/2022 | 12:55:00
3,040 lượt xem

Một cửa hàng ở Takasago, Nhật Bản được cho là đã chế biến ra món thịt bò Kobe viên ngon đến nỗi mọi người sẵn sàng đợi hàng năm, thậm chí hàng thập kỷ chỉ để thử chúng.

Meat & Delicatessen Asahiya - một cửa hàng nổi tiếng ở Takasago, tỉnh Hyōgo của Nhật Bản, đã làm ra món thịt bò giòn kể từ khi mở cửa vào năm 1918.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thử những chiếc bánh croquettes (khoai tây nghiền ra sau đó trộn cùng thịt bò Kobe xay) ngon nhất mà Asahiya cung cấp, bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi.

Món thịt bò Kobe viên nổi tiếng của cửa hàng được nhiều người yêu thích đến mức người ta phải đợi hàng năm, thậm chí hàng chục năm mới nhận được đơn đặt hàng.



Món ăn được chiến biến từ thịt bò Kobe này có thể khiến thực khách phải chờ hàng thập kỷ mới được thưởng thức.

Thịt bò Kobe viên của Asahiya là món ngon nổi tiếng trong giới ẩm thực Nhật Bản, nhưng tính độc quyền của chúng lại một lần nữa được chú ý gần đây bởi một dòng chia sẻ hấp dẫn.

Vào ngày 28/ 4 vừa qua, người dùng Twitter có tài khoản tên @hayasino đã chia sẻ lên mạng xã hội và thông báo rằng cô ấy cuối cùng đã nhận được món thịt bò Kobe viêncủa mình từ Meat & Delicatessen Asahiya sau 9 năm đặt hàng…

Rõ ràng là mọi người đã bị hấp dẫn bởi tiết lộ của @ hayasino, nhưng ngay sau đó, những người khác cũng bắt đầu trả lời lại dòng tweet ban đầu của cô ấy và nói rằng họ vẫn phải chờ đợi nhiều năm để được thưởng thức món ăn này. Thậm chí, một người tuyên bố rằng họ được lên lịch nhận món thịt bò Kobe viên vào năm 2052.

Hãy tưởng tượng bạn là một người trung tuổi say mê món bánh từ thịt bò Kobe của Asahiya, không biết liệu bạn có đủ kiên nhẫn để thực sự thử món này hay không…

Vậy món thịt bò viên tuyệt hảo trên thế giới này có giá bao nhiêu?

Với mức giá 2.700 yên (21 đô la) cho một gói 5 bánh croquettes thì nó thực sự không quá đắt nhưng thời gian để chờ đợi món ăn này có thể khiến bạn nản lòng.

Theo trang web Meat & Delicatessen Asahiya, việc làm bánh croquettes là một quá trình tốn nhiều công sức và vì chỉ sử dụng loại thịt bò Kobe tốt nhất và hiếm nhất nên chỉ có khoảng 200 chiếc bánh được làm mỗi ngày.

Số lượng đó không đủ để đáp ứng nhu cầu của những người muốn được thưởng thức món ăn này, vì vậy danh sách chờ đợi bây giờ có thể kéo dài tới 30 năm....

May mắn thay, Asahiya đã cung cấp nhiều món ngon khác nhau, bao gồm cả bánh mì thịt bò mà mọi người nói là "chết mê chết mệt". Nhưng nếu bạn muốn thử món ngon nhất mà cửa hàng huyền thoại này cung cấp, bạn sẽ phải đợi.

Theo Tuệ An/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/chuyen-la/mon-an-khien-thuc-khach-phai-cho-doi-hang-thap-ky-moi-duoc-thuong-thuc-AanC3Ll7R.html

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
88 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
98 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
180 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
219 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
255 lượt xem