19
/
127334
Dùng ẩm thực quảng bá phim
dung-am-thuc-quang-ba-phim
news

Dùng ẩm thực quảng bá phim

Thứ 5, 05/05/2022 | 14:56:18
1,371 lượt xem

Gần đây, phim điện ảnh Việt hóa "Nghề siêu dễ" của đạo diễn Võ Thanh Hòa đã tận dụng món cơm tấm sườn bò nướng vị phở được sáng tạo đặc biệt để quảng bá phim.

Món ăn kết hợp giữa cơm tấm và phở, dưới sự chế biến của quán quân Masterchef Việt Nam 2015 - đầu bếp Nguyễn Thanh Cường. Ê-kíp sản xuất và phát hành đổi mới chiến lược quảng bá bằng việc tập trung vào ẩm thực, tổ chức một buổi đưa món ăn trong phim ra đời sống thực tế thông qua sự kiện bán cơm tấm ngày 23-4 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM.

Dùng ẩm thực quảng bá phim - Ảnh 1.

Phim “Nghề siêu dễ” được quảng bá thông qua sự kiện bán cơm tấm ngày 23-4 tại Nhà văn hóa Thanh Niên, TP HCM. (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Ban đầu, ban tổ chức chỉ dự kiến bán 99 phần nhưng đã phải lên phương án bổ sung nguyên liệu ngay sau khi khai trương vì quá đông khách hàng. Cuối cùng, 600 suất cơm đã được bán chỉ trong một ngày với dàn phục vụ là các diễn viên Thu Trang, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Huỳnh Phương, Vũ Ngọc Anh và đạo diễn Võ Thanh Hòa.

Dùng ẩm thực quảng bá phim - Ảnh 2.

Phim “Tiệc trăng máu” với bàn tiệc kết hợp ẩm thực Việt và phương Tây.  (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Trước đó, phim Việt hóa "Tiệc trăng máu" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chú trọng đến bàn tiệc gồm những món ăn Tây lẫn Việt như bánh khọt tôm tích, ốc hương cỡ lớn, giò heo...

Năm 2020, phim Việt hóa "Vua bánh mì" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền là tác phẩm hiếm hoi cận cảnh quá trình làm các loại bánh trong hành trình lập nghiệp của nhân vật chính. Các loại bánh được làm trong phim bao gồm bánh mì ổ truyền thống, bánh mì ngọt đến các loại bánh sử dụng hằng ngày khác, chiếm khoảng 10% thời lượng tác phẩm.

Sau "Vua bánh mì", khán giả màn ảnh nhỏ được thưởng thức thêm tác phẩm "Bánh mì Ông Màu" của đạo diễn Minh Núm. Rất lâu về trước, khán giả có thêm phim "Mùi ngò gai" và "Kungfu Phở" cùng khai thác về phở.

Nhiều người trong giới cho rằng do khó khăn về kinh phí thực hiện khiến ẩm thực Việt trên phim chưa rõ nét, chỉ làm nền cho câu chuyện gia đình, tình yêu… Đây là điều đáng tiếc bởi phim ảnh vẫn là một trong những khâu quảng bá hữu hiệu với văn hóa ẩm thực, du lịch…

Nhờ phim ảnh, các món kim chi, mì gói, mì tương đen, bánh gạo cay… mới dần trở nên quen thuộc với khán giả khu vực và thế giới khi nhắc về phim Hàn Quốc. Nhật Bản cũng thành công không kém với các phim "Đầu bếp hoàng gia", "Bếp trưởng Nam Cực"… giới thiệu món ăn nước này.

Rõ ràng đã đến lúc phim Việt cần được đầu tư đến nơi đến chốn các tác phẩm về ẩm thực, để tạo điểm nhấn trong quá trình quảng bá về ẩm thực, văn hóa Việt. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/dung-am-thuc-quang-ba-phim-2022050419591123.htm

  • Từ khóa

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
74 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
115 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
152 lượt xem

Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1150/QĐ-BVHTTDL đưa Nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào...
08:45 - 03/05/2024
137 lượt xem

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
505 lượt xem