19
/
126899
Xu hướng mới của nhạc mạng xã hội!
xu-huong-moi-cua-nhac-mang-xa-hoi
news

Xu hướng mới của nhạc mạng xã hội!

Thứ 2, 25/04/2022 | 08:38:13
41 lượt xem

Diện mạo nhạc Việt đang "thay màu" với sự xuất hiện của hàng loạt giọng ca trẻ thuộc thế hệ Z (những người sinh từ năm 1995 đến 2012)

Huyền Tâm Môn là hiện tượng của khán giả trẻ thuộc gen Z hiện nay với biệt danh "hiện tượng tỉ view TikTok". Ca khúc thứ 4 của cô vừa mới ra mắt - "Tình đã đầy một tim" - đang tạo "cơn bão" trên mạng xã hội, với gần 50.000 lượt tạo clip trên TikTok chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt.

Bắt trúng tâm lý

Những người tham gia tại clip này của Huyền Tâm Môn đều là các "hot" TikToker với hàng triệu lượt người theo dõi. Hiện MV lyrics của ca khúc đã được phát hành trên YouTube và phiên bản audio được phân phối trên các trang nhạc số bởi Universal Music Vietnam.

Thành công của giọng ca Huyền Tâm Môn với ca khúc "Tình đã đầy một tim" được cho là "bắt trúng tâm lý của gen Z - những khán giả là học sinh cuối cấp". Ca khúc khá đơn giản với giai điệu dễ thương và thu hút ngay từ những nốt nhạc đầu tiên nên người nghe dễ nhớ.

Đây là ca khúc thứ 3 của Huyền Tâm Môn khuấy đảo TikTok. Trước đó, 2 ca khúc "Phố đã lên đèn" và "Lần hẹn hò đầu tiên" cũng sở hữu thành tích đáng nể. Trong đó, phải kể đến các video sử dụng nhạc nền "Lần hẹn hò đầu tiên remix" cùng hashtag #Lucmoiyeu đã tạo ra con số cực khủng - 1,6 tỉ view. Hay như hashtag #lanhenhodautien cũng sở hữu gần 29 triệu view và #phodalenden thu về 35,6 triệu view.

Ra mắt sản phẩm âm nhạc debut với vai trò ca sĩ, Luke D còn là "hot" TikToker Việt đầu tiên trở thành nghệ sĩ trực thuộc Công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (SME). Xuất phát điểm là một "hot" TikToker, Luke D thu hút hơn 2 triệu người theo dõi và 24,7 triệu lượt thích bởi ngoại hình điển trai, cách sáng tạo nội dung mới mẻ hợp thị hiếu.

Không dừng lại ở một TikToker giải trí, Luke D thể hiện thế mạnh trong lĩnh vực âm nhạc khi từng xuất sắc giành được giải TikTok Master hạng mục Âm nhạc - cuộc thi dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Với sản phẩm âm nhạc đầu tay "Sau ngày chia tay", Luke D chính thức ra mắt khán giả trong vai trò ca sĩ và bắt đầu con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Luke D bày tỏ: "Xuất phát từ một TikToker, tôi sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế, tôi sẽ luôn cố gắng mang đến những gì tốt nhất cho khán giả và để sản phẩm âm nhạc lên tiếng cho sự phát triển từng ngày của mình".

Xu hướng mới của nhạc mạng xã hội! - Ảnh 1.

Huyền Tâm Môn - một giọng ca nổi bật hiện nay ở mạng xã hội

Cần thêm thời gian?

Việc "hot" TikToker Luke D trở thành ca sĩ với sự hậu thuẫn của SME ít nhiều gây bất ngờ. Bởi lẽ, SME là một công ty giải trí toàn cầu đa quốc gia có trụ sở chính tại Mỹ, chuyên sản xuất các đĩa đơn, album âm nhạc thuộc hãng công nghệ Nhật Bản nổi tiếng là Sony. Hiện tại, SME đang sở hữu dàn nghệ sĩ trẻ nổi bật như Lil Nas X, Doja Cat, Khalid bên cạnh các tên tuổi thành công trên thế giới như Michael Jackson, Mariah Carey, Britney Spears hay Miley Cyrus.

Tại Việt Nam, SME hoạt động ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ marketing về quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp và phát hành/phân phối sản phẩm âm nhạc cho các tên tuổi nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Erik... Trước Luke D, Hà Lê và Hooligan là 2 tài năng Việt trực thuộc SME, được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.

Giám đốc điều hành của SME tại Việt Nam, bà Hương Đoàn, cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng của Luke D ở lĩnh vực ca hát và master/phối khí. Âm nhạc của cậu ấy giàu năng lượng, hợp trend (xu hướng) và có chất riêng - điều mà SME luôn ưu tiên khi hợp tác cùng những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam lẫn thế giới".

Trước đây, nền tảng YouTube trở thành "cầu nối" cho khá nhiều gương mặt trẻ trở thành nghệ sĩ thì nay, TikTok đang nâng đỡ sự nghiệp cho nhiều gương mặt trẻ. Tuy nhiên, có làm nên chuyện hay không còn cần thời gian, vì hiệu ứng của sản phẩm hiện nay vẫn chỉ dừng ở nền tảng mạng xã hội là chính. Trong khi đó, sân khấu thật mới là nơi thử thách tài năng thật sự. Rất nhiều "hiện tượng" cho thấy bản thân họ không đủ lực khi bước ra khỏi mạng xã hội. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/xu-huong-moi-cua-nhac-mang-xa-hoi-20220424193921747.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
109 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
204 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
703 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
621 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
711 lượt xem