19
/
125701
Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên "Squid Game"
nhan-xet-gay-tranh-cai-cua-steven-spielberg-ve-dan-dien-vien-squid-game
news

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên "Squid Game"

Thứ 5, 24/03/2022 | 07:20:20
1,146 lượt xem

Đạo diễn nổi tiếng Hollywood - Steven Spielberg gây tranh cãi khi ông gọi dàn diễn viên của "Trò chơi con mực" là những người không có tên tuổi, làm thay đổi ngành công nghiệp điện ảnh.

Trò chơi con mực (Squid Game) là dự án thành công ngoạn mục của điện ảnh xứ Hàn năm 2021. Khi phát sóng trên nền tảng Netflix, Trò chơi con mực đã thống trị loạt bảng xếp hạng chương trình ăn khách tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Trò chơi con mực được nhận định là "hiện tượng toàn cầu" năm 2021 và chứng minh sự chuyển mình mạnh mẽ của điện ảnh xứ Hàn. Hơn 140 triệu gia đình trên khắp thế giới đã trở thành khán giả của Trò chơi con mực trong năm qua và gia đình đạo diễn Steven Spielberg cũng nằm trong số đó.

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên Squid Game - 1

Đạo diễn Steven Spielberg (Ảnh: AP).

Chia sẻ với tờ Deadline, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ đã dành lời khen ngợi cho Netflix khi làm nên chuyện với một show truyền hình dù không cần tới sự góp mặt của một ngôi sao nổi tiếng. 

Đạo diễn Steven Spielberg nhận định, sự thành công của Trò chơi con mực đã thể hiện sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh khi những nghệ sĩ vô danh cũng có thể tham gia các tác phẩm lớn. Theo ông, các nền tảng trực tuyến như Netflix giúp các diễn viên chưa được công chúng biết đến có nhiều cơ hội đảm nhận vai chính hơn và giúp các nhà làm phim thoải mái hơn khi lựa chọn diễn viên.

"Trước đây, ngôi sao nổi tiếng trong nước sẽ là người đưa khán giả đến với tác phẩm. Ngày nay, thật thú vị khi các ngôi sao không có tiếng tăm có thể xuất hiện trong dự án phim ngắn tập, tham gia phim điện ảnh. Trò chơi con mực xuất hiện và thay đổi hoàn toàn cuộc chơi cho tất cả chúng ta", ông nhận định. 

Lời nhận xét của đạo diễn Steven Spielberg ngay lập tức nhận về những phản ứng trái chiều. Một số khán giả nhận định, cách nói của đạo diễn nổi tiếng có phần trịch thượng, thể hiện tầm nhìn thiếu chiều sâu. Trong Trò chơi con mực, các diễn viên của phim không phải là gương mặt xa lạ với khán giả châu Á. 

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên Squid Game - 2

Dàn diễn viên của "Trò chơi con mực" nổi tiếng hơn sau thành công của phim (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, cũng có một số khán giả lên tiếng bênh vực đạo diễn Steven Spielberg và cho rằng, ông bị hiểu lầm. "Có thể đạo diễn Steven Spielberg chỉ muốn đề cập đến những diễn viên không được công chúng Mỹ biết đến. Ông ấy không có ý định gọi họ là vô danh", một khán giả nhận xét.

Nam chính Lee Jung Jae của Trò chơi con mực là một gương mặt kỳ cựu, từng góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh có giá trị của Hàn Quốc, tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế. Tài năng của anh được minh chứng trong nhiều dự án nổi tiếng như Feelings (Cảm xúc), Sandglass, An Affair, Il Mare, The Housemaid… 

Lee Jung Jae, sinh năm 1972, bắt đầu sự nghiệp từ năm 1993. Hiện, sau hơn hai năm hoạt động nghệ thuật, anh là một trong số ảnh đế hàng đầu của Chungmuro (từ chỉ ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc). Lee Jung Jae được khán giả Mỹ chú ý hơn khi đảm nhận vai nam chính trong Trò chơi con mực.

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên Squid Game - 3

Đạo diễn và dàn diễn viên của "Trò chơi con mực" tham dự sự kiện tại Mỹ, tháng 11/2021 (Ảnh: Holllywood Reporter).

Tháng 11/2021, Lee Jung Jae tới Mỹ để tham gia các sự kiện quảng bá cho bộ phim Trò chơi con mực, anh cũng nhận được một câu hỏi phỏng vấn bị cho là coi thường từ truyền thông Mỹ. 

Trong video, phóng viên hỏi: "Chắc hẳn anh không thể ra khỏi nhà nữa vì ai cũng nhận ra anh. Điều gì là thay đổi lớn nhất đối với anh kể từ khi bộ phim ra mắt?". Câu hỏi của phóng viên người Mỹ bị đánh giá là coi thường nam diễn viên nổi tiếng xứ Hàn. 

Đáp lại, Lee Jung Jae nở một nụ cười và nói rất từ tốn: "Vâng, điều đó chính xác. Tất nhiên, thay đổi lớn nhất là nhiều người nhận ra tôi, ở Mỹ. Ngay cả trong nhà hàng hay trên đường phố, mọi người đều nhận ra tôi. Vì vậy, tôi cũng giật mình và băn khoăn "Tại sao người đó lại nhìn tôi?". Sau đó, mọi người bắt đầu nói về Trò chơi con mực. Vì vậy, tôi cảm thấy bộ phim đã rất thành công".

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên Squid Game - 4

Lee Jung Jae - nam chính của "Trò chơi con mực" là ảnh đế của Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Từ khi Trò chơi con mực trở nên nổi tiếng, dàn diễn viên được truyền thông quốc tế quan tâm. Bên cạnh đó, họ cũng phải đối mặt với bình luận bị xem là thiếu tôn trọng từ truyền thông phương Tây. 

Gần đây, Lee Jung Jae và Jung Ho Yeon nhận được câu hỏi liên quan tới sự nổi tiếng bất ngờ, chỉ sau một đêm. Trong khi Lee Jung Jae mỉm cười không nói gì thì Jung Ho Yeon cho biết, cuộc sống của cô không thay đổi vì cô đã được nhiều người biết đến trước đó. Câu trả lời của Jung Ho Yeon nhận được sự ủng hộ của khán giả Hàn Quốc. 

Jung Ho Yeon là người mẫu châu Á thành danh tại nước ngoài trước khi tỏa sáng trong Trò chơi con mực. Bộ phim đánh dấu sự bén duyên của cô với môn nghệ thuật thứ bảy và trở thành ngôi sao toàn cầu.

Tháng 2 vừa rồi, Jung Ho Yeon trở thành ngôi sao châu Á và Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện độc lập trên Vogue (Mỹ). Đại diện của tạp chí Vogue nhận xét: "Nếu có một từ để miêu tả Jung Ho Yeon, đó là sự siêng năng. Cô ấy làm việc siêng năng và rất chú ý đến mọi thứ mình làm, cho đến khi nó cảm thấy như bùng nổ".

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên Squid Game - 5

Jung Ho Yeon trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện độc lập trên tạp chí Vogue (Mỹ) (Ảnh: Vogue).

Jung Ho Yeon cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc có lượng người theo dõi khủng trên mạng xã hội Instagram. Tháng 3/2021, cô xác nhận sẽ tham gia bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn nổi tiếng - Alfonso Cuarón mang tên Disclaimer. Siêu mẫu Hàn Quốc sẽ được hợp tác cùng hàng loạt ngôi sao Hollywood nổi tiếng, trong đó có minh tinh Cate Blanchett.

Trong phim, Jung Ho Yeon sẽ vào vai Kim - một phụ nữ trẻ với tham vọng lớn. Kim làm việc cho nhà báo phim tài liệu thành đạt Catherine Ravenscroft (Cate Blanchett đóng). Tuy nhiên, cô kinh hoàng nhận ra mình chỉ là một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết do một người đàn ông góa vợ (Kevin Kline đóng) sáng tác. Đây là vai diễn thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của Jung Ho Yeon.

Nhận xét gây tranh cãi của Steven Spielberg về dàn diễn viên Squid Game - 6

Jung Ho Yeon sẽ cộng tác với minh tinh Cate Blanchett trong "Disclaimer" (Ảnh: Drama).

 Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nhan-xet-gay-tranh-cai-cua-steven-spielberg-ve-dan-dien-vien-squid-game-20220323165328720.htm

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
230 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
250 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
289 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
357 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
400 lượt xem