19
/
125408
Phim “Đêm tối rực rỡ!” tung trailer kịch tính
phim-dem-toi-ruc-ro-tung-trailer-kich-tinh
news

Phim “Đêm tối rực rỡ!” tung trailer kịch tính

Thứ 4, 16/03/2022 | 11:23:37
1,577 lượt xem

Phim “Đêm tối rực rỡ” - một dự án tâm huyết của đạo diễn Aaron Toronto, tung trailer (quảng cáo ngắn) đầy kịch tính, xoay quanh bi kịch của một tang gia.

Mở đầu trailer là tiếng tụng kinh từ đám tang của một gia đình trung lưu. Đó là sự kiện đau buồn nhưng lại là dịp đoàn tụ hiếm hoi. Gia đình của nhân vật Xuân Thanh (Nhã Uyên đóng) nhân "dịp" ông nội mất mà 3 anh em Kim Hoàng (Vũ Xuân Trang đóng), Xuân Thanh và Kim Bảo (Kim B đóng) mới gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách.

Ở miền Nam, đám tang nhà nào càng lên đèn rực rỡ, dàn nhạc càng to, đồ tang lễ càng hoành tráng tức là nhà đó càng giàu có. Trong tang lễ, người ta không chỉ vái lạy, đọc kinh hay thương tiếc người đã khuất mà còn tổ chức ăn uống, nhậu nhẹt, đánh bài và hát hò. Thậm chí, đó còn là dịp để các thành viên trong nhà tranh nhau gia tài của người đã khuất.

Phim “Đêm tối rực rỡ!” tung trailer kịch tính - Ảnh 1.

Cảnh trong "Đêm tối rực rỡ"

Phim “Đêm tối rực rỡ!” tung trailer kịch tính - Ảnh 2.

Phim khắc họa bi kịch của một gia đình

Phim “Đêm tối rực rỡ!” tung trailer kịch tính - Ảnh 3.

Những hậu quả bi thảm từ bạo hành gia đình, từ vay nóng nặng lãi...

Phim “Đêm tối rực rỡ!” tung trailer kịch tính - Ảnh 4.

Mọi chuyện đang diễn ra như bình thường thì một đoàn người xuất hiện, thông báo nếu ông Toàn (Kiến An đóng) không trả hết số nợ trước 6 giờ sáng mai thì ông sẽ chết. Mỗi phút trôi qua, gia đình Xuân Thanh càng trở nên điên rồ và hỗn loạn khi những bí mật, uất ức bấy lâu nay đồng loạt bị phanh phui. Hậu quả của nạn bạo hành gia đình chưa bao giờ đơn giản, nó có thể thay đổi không chỉ do một cá nhân mà còn cả một thế hệ.

Dưới góc nhìn và sự thấu cảm của Aaron Toronto, sự thống khổ tạo nên từ hậu quả của nợ nần được tái hiện chân thực tột cùng, như một sự cộng hưởng không khí tang tóc của ma chay, hòng tạo tiền đề cho bi kịch thực sự của một gia đình, mà cụ thể là nạn bạo hành khiến con người tha hóa.

"Đêm tối rực rỡ" do Aaron Toronto làm nhà sản xuất, đạo diễn. Ông đã sống và làm việc tại Việt Nam gần 20 năm qua. Tác phẩm là nỗi niềm, sự ngưỡng mộ và sự chiêm nghiệm của ông đối với đời sống tinh thần của người Việt. Đám tang, tục ma chay của người miền Nam đối với ông là một sự kiện độc bởi nó bao hàm quá nhiều hình ảnh, cũng như các yếu tố tạo nên tính văn hóa thường nhật. Trong những ánh đèn rực rỡ và tiếng nhạc ồn ào thường thấy đám tang tiễn đưa người thân, Aaron Toronto cho rằng một đám tang sẽ là nơi bạn có thể biết được nhiều điều về gia đình đó. Và đám tang trong phim đã khắc họa chi tiết khi các bi kịch của một gia đình đồng loạt bị phanh phui.

Phim "Đêm tối rực rỡ" quy tụ dàn diễn viên: Huỳnh Kiến An, Phương Dung, Nhã Uyên, Vũ Xuân Trang, Huỳnh Đông, Diễm Phương, Kim B… dự kiến khởi chiếu từ 8-4. Phim từng thắng hai giải thưởng quan trọng là "Best Story" (Câu chuyện xuất sắc nhất) và "Best Performance: Female" (Nữ diễn viên xuất sắc nhất) dành cho Nhã Uyên tại Liên hoan phim Santa Fe 2022.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/giai-tri/phim-dem-toi-ruc-ro-tung-trailer-kich-tinh-20220316104936997.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
991 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,519 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,587 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,580 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,641 lượt xem