19
/
120928
Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc
chiem-nguong-tam-dao-mua-hoa-da-quy-khoe-sac
news

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Thứ 7, 04/12/2021 | 07:46:33
2,140 lượt xem

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang vào mùa hoa dã quỳ đẹp nhất trong năm. Đến với Tam Đảo thời kỳ này, du khách thỏa sức chiêm ngưỡng những bông hoa dã quỳ mang sức sống mãnh liệt vươn lên khoe sắc vàng tươi giữa thị trấn sương mù với núi rừng trùng điệp.

Dã quỳ là loài hoa đặc biệt, bông to có màu vàng đậm, nhiều cánh bung tròn vừa mang nét đẹp của hoa hướng dương vừa mang nét đẹp của hoa cúc. Đúng như tên gọi, hoa dã quỳ không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ hay phải trồng ở những nơi đất đai màu mỡ, trái lại, mảnh đất phù hợp nhất để loài hoa này sinh trưởng và phát triển chính là đất đỏ bazan hay đồi núi. Vài năm trở lại đây, tại Tam Đảo hoa dã quỳ được gieo trồng và trở thành điểm đến hấp dẫn để du khách trải nghiệm.

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Hoa dã quỳ trở thành sản phẩm độc đáo của Tam Đảo

Mùa hoa dã quỳ tại Tam Đảo thường kéo dài khoảng một tháng và đẹp nhất từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12. Hoa dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Không lộng lẫy như hướng dương, nhưng dã quỳ lại mang trong mình một vẻ đẹp mộc mạc, dân dã và rất đằm thắm. Cảnh đẹp nên thơ núi non hùng vĩ, được phủ màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ tại Tam Đảo trở thành sức hút đối với rất nhiều du khách đến đây để thưởng ngoạn và ngắm hoa.

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Hoa dã quỳ phủ sắc vàng trên núi

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Dã quỳ mang vẻ đẹp của hướng dương và hoa cúc

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Đặc biệt, khi đến Cầu Mây, du khách sẽ ngạc nhiên bởi sự chào đón của dàn hoa dã quỳ vàng rực rỡ. Đồng thời du khách có thể tha hồ check in mang về những bức ảnh đẹp nên thơ với hoa cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Những dải hoa uốn lượn theo cung đường Cầu Mây

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Du khách đến Tam Đảo để thưởng ngoạn hoa dã quỳ

Vào thời điểm này khi những bông dã quỳ dường như đẹp hơn trong cái nắng hanh hao của những ngày đông. Giữa không gian bao la của núi rừng, vạt hoa dã quỳ ấm áp như thắp sáng cả ngày đông lạnh giá. Hoa dã quỳ bung nở khắp các triền đồi, bên những con đường, hay lấp lánh soi mình bên những dòng suối, rực rỡ trên nền trên nền xanh của rừng núi tạo bức tranh thiên nhiên đầy quyến rũ.

Chiêm ngưỡng Tam Đảo mùa hoa dã quỳ khoe sắc

Dã quỳ ấm áp như thắp sáng cả ngày đông lạnh giá

Trong tiết trời se lạnh, được hòa mình cùng thiên nhiên yên bình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của hoa dã quỳ khiến lòng ta quên những lo toan, bộn bề của cuộc sống, tâm hồn được thư thái nhẹ nhõm hơn.

Theo Phạm Tiệp - Vân Anh/Báo Công Thương

https://congthuong.vn/chiem-nguong-tam-dao-mua-hoa-da-quy-khoe-sac-168570.html

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
35 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
106 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,237 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,764 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,824 lượt xem