19
/
120177
NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam
nsnd-le-khanh-tran-thanh-gianh-giai-tai-lien-hoan-phim-viet-nam
news

NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Chủ nhật, 21/11/2021 | 07:18:21
2,598 lượt xem

NSND Lê Khanh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Khoảnh khắc xúc động, Lê Khanh tưởng nhớ bạn diễn - cố NSND Hoàng Dũng. Trấn Thành và ê-kip giành giải Kịch bản hay nhất với phim "Bố già".

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra vào tối 20/11. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Liên hoan Phim năm nay đã phải cắt đi hoạt động thảm đỏ vốn được mong chờ ở các kỳ Liên hoan trước.

Nhưng không vì thế mà Liên hoan Phim bớt đi sức hấp dẫn. Nhiều hoạt động thú vị quảng bá cho nền điện ảnh Việt Nam đã diễn ra với cách làm sáng tạo.

NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - 1

Phim Mắt biếc giành giải Bông sen Vàng.

NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - 2

Êkíp "Mắt biếc" nhận giải tại Liên hoan phim Việt Nam, tối 20/11.

Được mong chờ nhất là màn xướng tên các giải thưởng quan trọng trong kỳ Liên hoan Phim năm nay. Chung cuộc, phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ đã giành giải Bông sen Vàng của hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc. Đây là bộ phim từng làm mưa làm gió các rạp chiếu cuối năm 2020.

Bộ phim đoạt giải Bông sen Bạc là phim Bố già (Đạo diễn Trấn Thành & Vũ Ngọc Đãng).

NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - 3

Khoảnh khắc xúc động khi NSND Lê Khanh bày tỏ sự tưởng nhớ cố NSND Hoàng Dũng - người bạn diễn của mình trong phim.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, NSND Lê Khanh - nữ diễn viên gạo cội tham gia phim Gái già lắm chiêu V đã được xướng tên. 

Đứng trên sân khấu nhận giải, NSND Lê Khanh xúc động bày tỏ: "Tôi cứ ngỡ tôi đã qua cái tuổi bồi hồi mà thật sự, tôi bàng hoàng quá sau 20 năm tôi xa rời điện ảnh. Trước tiên, tôi xin cảm ơn Ban Giám khảo đã cho tôi cơ hội cảm ơn tất cả mọi người trong đợt liên hoan đầy ý nghĩa như thế này.

Lúc này tôi đang vui sướng vô cùng. Ở thế hệ nghệ sĩ trước nhưng tôi đang được hòa mình vào một nền điện ảnh của tương lai, của tuổi trẻ. Chứng tỏ thế hệ chúng tôi không bị bỏ quên, không bị lỗi nhịp với cuộc sống hiện đại.

Tôi rất cảm ơn Đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Tôi chỉ là một người may mắn hôm nay được xướng tên ở trên này thôi, có được thành công là sự đóng góp của cả đoàn phim".

Trong khoảnh khắc nghẹn ngào, NSND Lê Khanh tưởng nhớ đến người bạn diễn - cố NSND Hoàng Dũng.

NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - 4

Trấn Thành nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc thay diễn viên Tuấn Trần. Bên cạnh đó, Trấn Thành và ê-kip đã nhận được giải thưởng cho kịch bản phim Bố già.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên trẻ Tuấn Trần của phim Bố già đã được xướng tên. Vì Tuấn Trần có việc bận không thể hiện diện tại lễ trao giải nên Trấn Thành đã thay nam diễn viên nhận giải.

"Đây là giải thưởng danh giá, đáng trân trọng cho một diễn viên trẻ như Tuấn Trần. Tôi biết bạn đã trải qua điều gì, cố gắng, hi sinh như thế nào để có được vai diễn này. Chúc mừng em", Trấn Thành bày tỏ.

NSND Lê Khanh, Trấn Thành giành giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - 5

Tuấn Trần bày tỏ cảm xúc khi được nhận giải.

Xuất hiện qua màn hình online, Tuấn Trần cho biết: "Tuấn rất vui và vinh dự khi nhận được giải thưởng. Tuấn xin gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức, Ban Giám khảo của Liên hoan Phim.

Nhân đây em cũng gửi lời cảm ơn anh Trấn Thành, anh Vũ Ngọc Đãng và toàn bộ ê-kíp sản xuất của phim Bố già. Đặc biệt, gửi lời cảm ơn tới khán giả đã luôn ủng hộ và quan tâm cho phim Bố già".

Hạng mục Tác giả kịch bản xuất sắc đã gọi tên Trấn Thành và ê-kíp của Bố già.

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về diễn viên nhí Ngân Chi của Bố già. Như vậy, bộ phim Bố già đã thắng lớn trong mùa Liên hoan Phim năm nay.

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Otis phim Bằng chứng vô hình.

Giải Đạo diễn xuất sắc thể loại phim truyện điện ảnh thuộc về Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh với phim Bằng chứng vô hình.

Giải Âm thanh xuất sắc dành cho phim điện ảnh thuộc về ê-kíp Bằng chứng vô hình.

Giải Họa sĩ xuất sắc thể loại phim điện ảnh thuộc về Phạm Hùng của phim Gái già lắm chiêu V.

Giải thưởng Quay phim xuất sắc thuộc về Nguyễn Vĩnh Phúc - phim Ròm. 

Giải Nhạc phim xuất sắc: Christopher Wong, phim Mắt biếc.

Giải thưởng Ban giám khảo: Ròm, Gái già lắm chiêu V, Bình minh đỏ.

Ở hạng mục Phim tài liệu, Giải Bông sen Vàng đã thuộc về Ranh giới. Đây là bộ phim có sức lan tỏa rất lớn trong xã hội thời gian vừa qua.  

Ở hạng mục Phim khoa học, Giải Bông sen Vàng thuộc về phim Điểm mù giao thông.

Ở hạng mục Phim hoạt hình, Giải Bông sen Vàng thuộc về phim Con chim gỗ. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác đã được trao.

Theo Phương Nhung/Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nsnd-le-khanh-tran-thanh-gianh-giai-tai-lien-hoan-phim-viet-nam-20211120235428995.htm

  • Từ khóa

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
80 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
117 lượt xem

Phim điện ảnh về thời niên thiếu của Bác Hồ sắp ra rạp

Phim 'Vầng trăng thơ ấu' vừa ra mắt poster chính thức, giới thiệu về cuộc đời của Bác Hồ thời còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung theo cha mẹ ra Huế sinh...
09:12 - 02/05/2024
165 lượt xem

Cơ sở lưu trú ‘cháy’ phòng, người dân có nên tự phát lên Điện Biên Phủ những ngày tới?

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết hiện nay và những ngày tới, lượng khách đổ về Điện Biên Phủ rất đông, các phòng nghỉ,...
07:21 - 02/05/2024
199 lượt xem

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
1,256 lượt xem