19
/
119352
Phim cổ tích thu hút khán giả
phim-co-tich-thu-hut-khan-gia
news

Phim cổ tích thu hút khán giả

Thứ 6, 05/11/2021 | 14:53:16
2,247 lượt xem

Các phim cổ tích trên kênh YouTube cổ tích thuộc hệ thống của Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long (THVL) thu hút hàng triệu lượt xem cùng nhiều bình luận thích thú, tán thưởng từ khán giả.

Sức hút của loạt phim, của những câu chuyện dân gian, đồng thoại lưu truyền qua bao thế hệ vẫn giữ nguyên giá trị đến ngày nay.

Trên nền tảng YouTube, các kênh đăng tải phim cổ tích thuộc hệ thống của THVL gồm: THVL Cổ tích, Cổ tích Việt Nam, Yêu cổ tích… Hầu hết kênh này đều có lượng người theo dõi ở mức đạt nút bạc trở lên, có những tập thu hút hàng triệu lượt xem với nhiều bình luận thích thú.

Phim cổ tích thu hút khán giả - Ảnh 1.

Cảnh trong bộ phim cổ tích “Cậu bé nước Nam”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Khán giả bày tỏ niềm yêu thích với truyện cổ tích, tán thưởng việc đưa các phim cổ tích lên nền tảng mạng một cách hệ thống, dễ tìm kiếm. Nhiều khán giả đã viết: "Tôi muốn cho các con xem phim cổ tích nhưng trước kia tìm kiếm vất vả, chất lượng lại kém. Bây giờ, việc tìm kiếm đã trở nên dễ dàng hơn"; "Câu chuyện phim cổ tích luôn có ý nghĩa, dạy con người về luật nhân quả"; "Phim cổ tích thường không cần phân biệt độ tuổi, người lớn hoặc trẻ em đều xem được và có bài học rút ra, đậm tính nhân văn. Tôi ủng hộ phát triển phim cổ tích"…

Để tạo sự hứng thú, hấp dẫn hơn với tính giải trí vốn có, khán giả được thưởng thức trên đài THVL và hiện tại là trên nền tảng YouTube những bộ phim tổng hợp nhiều chuyện cổ tích có chung một chủ đề, được xử lý khéo léo với một nhân vật trung tâm, tạo ra một câu chuyện thú vị, vừa quen mà lại vừa lạ.

Như bộ phim "Câu bé nước Nam" được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, bối cảnh, trang phục, đạo cụ cùng phần hậu kỳ, kỹ xảo được xử lý tốt. Phim có 50 tập, tập hợp các tình tiết chọn lọc từ các câu chuyện cổ tích và các dị bản về mô-típ nhân vật "em bé thông minh". Truyện trạng, dã sử… phim có nhân vật chính với những tình tiết xoay quanh đi hết các tập mà không phải là từng câu chuyện riêng biệt nối kết lại.

Bộ phim "Hai chàng hảo hớn" dựa trên loạt truyện cổ tích về các nhân vật ngốc: "Chàng Ngốc học khôn", "Con vợ khôn lấy thằng chồng dại", "Ba Giai - Tú Xuất"... và các anh hùng nông dân: "Chàng Lía", "Quận He", "Hầu Tạo"... Thông qua các phim này một bức tranh hiện thực xã hội được vẽ lên với những mâu thuẫn thường thấy, với các hình mẫu nhân vật từ lương thiện tới bất lương ở đủ mọi vị trí xã hội.

Dòng phim cổ tích này ngoài phim vừa ra mắt khán giả là "Gái khôn được chồng", dự kiến cuối năm nay sẽ bấm máy phim "Vua dế".

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/phim-co-tich-thu-hut-khan-gia-20211104204049199.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
149 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
251 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
755 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
661 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
753 lượt xem