19
/
118421
Du lịch quốc tế trở lại
du-lich-quoc-te-tro-lai
news

Du lịch quốc tế trở lại

Thứ 4, 20/10/2021 | 11:34:23
2,132 lượt xem

Từ ngày 8/11 tới, Mỹ chính thức mở cửa biên giới chào đón du khách nước ngoài chỉ cần với điều kiện đã tiêm các loại vắc-xin được nước này hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt.

Ảnh minh họa/INT

Hàng loạt nước khác cũng bắt đầu có kế hoạch đón khách du lịch nước ngoài sau khi vượt qua làn sóng dịch.

Quyết định của Mỹ sẽ chấm dứt 18 tháng đóng cửa cả biên giới trên bộ và trên không với du khách, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử hiện đại nước này. Việc tái mở cửa sắp tới vừa là thành quả của chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19, vừa giải tỏa sức ép về kinh tế chính trị do các biện pháp phong tỏa phòng dịch gây ra.

Theo đó, những người đi máy bay tới Mỹ ngoài yêu cầu tiêm chủng đầy đủ còn phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính đầy đủ hiệu lực. Đặc biệt trẻ em chưa tiêm chủng có thể sẽ được coi là ngoại lệ, vẫn được phép đi máy bay tới Mỹ. Tất cả du khách sẽ không bị yêu cầu cách ly y tế khi nhập cảnh vào nước này.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ mở cửa trở lại biên giới trên bộ với hai nước láng giềng Canada và Mexico. Các quy định nhập cảnh đường bộ cũng tương tự như khi đi bằng đường hàng không, cho phép du khách có thể trở lại nước Mỹ như trước đây. Dự kiến sang năm 2022, điều kiện duy nhất về y tế khi nhập cảnh vào Mỹ sẽ là tiêm phòng đầy đủ và không cần giấy xét nghiệm Covid-19.

Lộ trình mở cửa nói trên đánh dấu nước Mỹ bắt đầu giai đoạn bình thường mới về du lịch quốc tế, sau một thời gian dài lĩnh vực này bị tê liệt. Hiệp hội Du lịch Mỹ đánh giá quyết định này là một sự kiện “cực kỳ quan trọng” vừa cho phép du khách trở lại nước Mỹ, vừa giúp hồi sinh nền kinh tế toàn cầu, mang lại sức sống cho cộng đồng và tạo ra hàng triệu việc làm.

Bên cạnh đó, Mỹ còn đang muốn đẩy mạnh đón khách quốc tế bằng cách nới lỏng thêm các quy định về tiêm chủng, như chấp nhận cả du khách tiêm trộn các loại vắc-xin do hiện tượng này ngày càng phổ biến trên thế giới.

Hiện, Mỹ đã phê duyệt chính thức cho 3 loại vắc-xin là Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson, trong khi đó danh sách phê duyệt của WHO còn có AstraZeneca, Sinopharm và Sinovac. Đây là những loại vắc-xin sẽ được Mỹ chấp nhận trong hồ sơ tiêm chủng cho du khách quốc tế nhập cảnh.

Ngoài nước Mỹ, làn sóng mở cửa cho du khách quốc tế cũng đang được xúc tiến tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ấn Độ vừa cho phép cấp thị thực du lịch cho người nước ngoài từ ngày 15/11 tới. Đây là nỗ lực nhằm phục hồi ngành kinh tế từng mang lại nguồn thu hàng chục tỷ USD và là thành quả của việc có gần 70% dân số Ấn Độ đã được tiêm vắc-xin giúp số ca nhiễm giảm mạnh.

Hai trung tâm du lịch của Đông Nam Á là Singapore cũng đang mở ra hành lang du lịch quốc tế dựa trên tiêm chủng, trong khi Thái Lan mở rộng danh sách công dân các nước có nguy cơ thấp về dịch sẽ được nhập cảnh du lịch.

Quốc gia vốn phong tỏa rất chặt biên giới để phòng dịch là Australia cũng cho phép đón khách quốc tế vào tháng sau tại bang New South Wales, khi gần 80% dân số bang được tiêm vắc-xin.

Đây là những tín hiệu tích cực không chỉ cho ngành du lịch quốc tế vốn đang chìm trong khủng hoảng, mà còn đánh dấu cuộc sống dần trở lại bình thường như trước đại dịch, khi con người bắt đầu được tự do đi lại giữa các nước mà chỉ phải chịu những quy định không quá chặt chẽ.

Theo Phúc Lâm/ GD & TĐ

https://dantri.com.vn/phap-luat/hai-goi-dich-vu-trong-duong-day-ban-dam-sugar-baby-o-ha-noi-20211020084126379.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
812 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,347 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,424 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,404 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,464 lượt xem