19
/
115084
Nhà văn đoạt Nobel Văn học - Mạc Ngôn bất ngờ gây sốt với giới trẻ
nha-van-doat-nobel-van-hoc-mac-ngon-bat-ngo-gay-sot-voi-gioi-tre
news

Nhà văn đoạt Nobel Văn học - Mạc Ngôn bất ngờ gây sốt với giới trẻ

Thứ 5, 19/08/2021 | 07:14:01
1,952 lượt xem

Ở tuổi 66, nhà văn người Trung Quốc - Mạc Ngôn bắt đầu học cách sử dụng mạng xã hội và ngay lập tức gây sốt với giới trẻ.

Ở tuổi 66, nhà văn người Trung Quốc - Mạc Ngôn bắt đầu học cách sử dụng mạng xã hội và ngay lập tức gây sốt với giới trẻ.

Ngay sau khi lập một tài khoản mạng xã hội, nhà văn Mạc Ngôn, người từng đoạt giải Nobel Văn học, đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trên tài khoản, nhà văn Mạc Ngôn không thường xuyên đăng tải tin tức nhưng rất chủ động giao tiếp với các cư dân mạng.

Khi gặp phải những từ thuộc về "ngôn ngữ giới trẻ" mà các cư dân mạng để lại trong phần bình luận, nhà văn không ngần ngại hỏi để cập nhật thông tin.

Cách giao tiếp chân thành và cởi mở của Mạc Ngôn đã ngay lập tức giúp nhà văn có nhiều fan trẻ tuổi trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận rất ngọt ngào dành cho ông, chẳng hạn có bạn trẻ viết: "Những người khác hâm mộ các ngôi sao còn cháu hâm mộ bác".

Trên tài khoản của mình, nhà văn Mạc Ngôn đưa ra một số chủ đề gần gũi để hấp dẫn cư dân mạng tương tác với mình, chẳng hạn: Tại sao tôi muốn giao tiếp với người trẻ? Cũng có khi nhà văn mời cư dân mạng đặt câu hỏi, ông sẽ trả lời những gì có thể. Ngay khi vừa mở tài khoản trong tháng 8 này, nhà văn đã được nhiều người yêu văn học tìm kiếm, theo dõi và tương tác.

Nhà văn đoạt Nobel Văn học - Mạc Ngôn bất ngờ gây sốt với giới trẻ - 2

Nhà văn Mạc Ngôn đã nhận được giải Nobel Văn học hồi năm 2012.

Trong những lý giải của nhà văn về việc tại sao bỗng nhiên ông muốn nói chuyện với người trẻ, Mạc Ngôn cho biết ông muốn cảm nhận những điều mới mẻ ở thanh niên, "hiểu về cách giao tiếp của họ, cách suy nghĩ, cách sống của họ và những khía cạnh khác trong đời sống hiện đại của họ".

"Tôi muốn bản thân mình trẻ trung hơn và hy vọng có thể đạt được điều đó thông qua việc tương tác với thanh niên. Tôi muốn thiết lập tình bạn với những thanh niên giàu năng lượng, mạnh mẽ và có ước mơ, hoài bão, các bạn đừng ngần ngại giao tiếp, tương tác với tôi", nhà văn nhắn nhủ.

Trong sự nghiệp sáng tác của mình, Mạc Ngôn được biết tới nhiều nhất với tác phẩm "Cao lương đỏ". Sau này, tác phẩm đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chuyển thể thành phim và giành giải Gấu Vàng tại LHP Berlin (Đức) hồi năm 1988.

Nhà văn Mạc Ngôn đã nhận được giải Nobel Văn học hồi năm 2012. Các tác phẩm nổi tiếng khác của ông còn có thể kể tới "Báu vật của đời", "Đàn hương hình", "Cây tỏi nổi giận", "Củ cải đỏ trong suốt"...

Theo Bích Ngọc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nha-van-doat-nobel-van-hoc-mac-ngon-bat-ngo-gay-sot-voi-gioi-tre-20210818180813202.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,057 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,580 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,644 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,640 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,699 lượt xem