19
/
104412
Du lịch nội địa quá đắt đỏ đối với nhiều người dân New Zealand
du-lich-noi-dia-qua-dat-do-doi-voi-nhieu-nguoi-dan-new-zealand
news

Du lịch nội địa quá đắt đỏ đối với nhiều người dân New Zealand

Thứ 7, 30/01/2021 | 09:52:04
830 lượt xem

Nhiều người dân New Zealand tham gia khảo sát cho biết giá một số tour du lịch trong nước vượt quá khả năng chi trả của họ, nhất là khi đi du lịch cả gia đình.

Trên đường phố tại Wellington, New Zealand. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Một cuộc khảo sát mới đây của Cơ quan Du lịch New Zealand cho thấy giá du lịch nội địa còn quá cao so với thu nhập của một số người dân địa phương, trong bối cảnh ngành du lich nước này đang gặp nhiều khó khăn do vắng bóng du khách quốc tế.

Cuộc khảo sát được thực hiện nhằm giúp ngành du lịch New Zealand có các điều chỉnh cần thiết trước các tác động nghiêm trọng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Việc các nước đóng cửa biên giới và không còn du khách nước ngoài trong 10 tháng qua đã khiến nước này thiệt hại hơn 9 tỷ USD/năm.

Bộ trưởng Du lịch New Zealand Stuart Nash cho biết, nhiều khách du lịch trong nước phàn nàn về một số tour du lịch quá đắt đỏ, bày tỏ mong muốn có các trải nghiệm khác với khách du lịch quốc tế và được “cá nhân hóa” nhiều hơn.

Nhiều người tham gia khảo sát cho biết giá một số tour du lịch trong nước vượt quá khả năng chi trả của họ, nhất là khi đi du lịch cả gia đình.

Trong khi đó, một số công ty du lịch tập trung quá nhiều vào lợi nhuận và bỏ qua chất lượng của các trải nghiệm.

Khảo sát cho thấy so với du khách nước ngoài, du khách trong nước có nhu cầu được khám phá sâu hơn về danh lam thắng cảnh trong nước, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương, và tăng cường thêm các mối liên hệ cá nhân.

Họ cũng mong muốn có những trải nghiệm độc đáo hơn. Lý tưởng là các tour du lịch được cá nhân hóa, kết hợp các hoạt động như đi bộ, đạp xe, trải nghiệm các món ăn địa phương, cùng với các sự kiện như biểu diễn văn hóa, lễ hội hoặc thể thao.

Ông Nash nhận xét, người dân New Zealand sẵn sàng giúp ngành du lịch duy trì hoạt động. Nhưng ngành này cũng cần phải điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách./.

Theo Nguyễn Minh/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/du-lich-noi-dia-qua-dat-do-doi-voi-nhieu-nguoi-dan-new-zealand/692409.vnp

  • Từ khóa

Khai mạc Triển lãm ‘Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và Tầm vóc thời đại’

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và...
15:15 - 07/05/2024
207 lượt xem

Từ Hà Nội xem tranh panorama ở Điện Biên

Từ bên hồ Gươm (Hà Nội), công chúng có thể ngắm bức tranh panorama về chiến dịch Điện Biên Phủ đang ở một bảo tàng tại tỉnh Điện Biên.
15:28 - 07/05/2024
192 lượt xem

Lần đầu tiên Việt Nam có tour đêm băng rừng ngắm đom đóm, huyền ảo như cổ tích

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan và mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách, Vườn quốc gia Cúc Phương đã chính thức mở tour tham...
12:22 - 07/05/2024
275 lượt xem

Lần đầu tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng

Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra từ 13 đến 20-5, tại Hải Phòng
11:45 - 07/05/2024
290 lượt xem

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo AI tạo ra

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu trong bối cảnh xung đột và thảm họa đang diễn ra trên toàn thế giới,...
10:05 - 07/05/2024
344 lượt xem