19
/
102092
Việt Anh, Ngọc Lan giành giải diễn viên chính xuất sắc nhất
viet-anh-ngoc-lan-gianh-giai-dien-vien-chinh-xuat-sac-nhat
news

Việt Anh, Ngọc Lan giành giải diễn viên chính xuất sắc nhất

Thứ 5, 17/12/2020 | 07:00:32
729 lượt xem

Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40 đã trao giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Việt Anh (vai Mai Anh Vũ phim Sinh tử) và Ngọc Lan (vai Trang phim Luật trời).

Tối 16/12, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức trao giải Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đánh giá, đây là kỳ liên hoan đặc biệt lần đầu tiên không có đại biểu, chỉ có giám khảo để tôn vinh tác phẩm xuất sắc.

"Liên hoan truyền hình năm nay có 422 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại. Về cơ bản, các tác phẩm đều bám sát dòng thời sự chủ lưu của đất nước, chú trọng vào những thông điệp nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa, hơn là sự đầu tư về quy mô và cách thể hiện cầu kì. Số lượng tác phẩm dự thi và mức độ đầu tư của các đơn vị truyền hình tuy không bằng kỳ Liên hoan trước do ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng phải nói, là do sự sụt giảm nguồn thu đáng kể của các Đài, nhưng điều đáng mừng là những giá trị tư tưởng, nội dung và cách thức chuyển tải vẫn luôn được phát huy và có nhiều đổi mới", ông Trần Bình Minh nói.

Việt Anh, Ngọc Lan giành giải diễn viên chính xuất sắc nhất - 1

Diễn viên Việt Anh (phải) và diễn viên Ngọc Lan nhận giải Nam- Nữ diễn viên chính xuất sắc. (Ảnh BTC)

Sau quá trình chấm giải, Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40 đã  trao giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Việt Anh (vai Mai Anh Vũ phim Sinh tử) và Ngọc Lan (vai Trang phim Luật trời).

Đây là lần thứ hai Việt Anh cầm cúp vàng trên tay tại Liên hoan truyền hình toàn quốc. Trước đó, anh lỡ hẹn các giải thưởng như VTV Awards. Nam diễn viên nói rằng đây chính là động lực để anh tiếp tục làm nghề. Việt Anh đang tham gia "Hướng dương ngược nắng" phát sóng trên VTV1.

Nữ diễn viên Ngọc Lan chia sẻ, "Luật trời" là phim đầu tiên cô hợp tác với VFC. Vai diễn phản diện không khiến cô bị ghét mà còn được khán giả nhớ tới nhiều hơn. Sau phim này, Ngọc Lan tiếp tục hợp tác với VFC trong phim "Trói buộc yêu thương".

Việt Anh, Ngọc Lan giành giải diễn viên chính xuất sắc nhất - 2

Diễn viên Việt Anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc. "Đã 5 năm rồi kể từ lần đầu tiên tôi nhận giải Nam diễn viên xuất sắc, cảm xúc như lần đầu vậy...", anh chia sẻ.

Bên cạnh đó,  Ban tổ chức đã trao 38 giải Vàng cho 9 thể loại. Trong đó, đáng chú ý là bộ phim "Sinh tử" do hai đạo diễn NSND Khải Hưng và NSƯT Nguyễn Mai Hiền thực hiện giành giải Vàng Phim truyện dài tập. Giải Vàng ở hạng mục này còn được trao cho phim "Kẻ sát nhân cô độc" của Hãng phim Truyền hình TPHCM (TFS).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 63 giải Bạc, 109 Bằng khen và 14 tác phẩm xuất sắc về đề tài dân tộc-miền núi. Năm nay, Ban tổ chức cũng trao giải chương trình được yêu thích nhất để tăng tính tương tác của khán giả.


Trao giải Vàng cho 6 tác phẩm thể loại phim Tài liệu: "Món quà kỳ diệu", "Không hối tiếc", "Ta đăng - Đăng nưm", "Những đứa con làng Chăm", "Ra biển lớn", "Những giải mã mang tên Việt Nam".

6 tác phẩm giành giải Vàng thể loại Chương trình Chuyên đề - khoa giáo: "Kỹ thuật nuôi hàu giống", "Ép ngọt thành mặn", "Đối mặt với thiên tai", "Cô na phòng Covid", "Màu hy vọng", "Miền Tây không lũ".

Tác phẩm giành giải Vàng thể loại Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số: "Vẫn nóng chuyện tảo hôn ở đồng bào Mông", "Nhận diện Pa-dâu", "Nghĩa tình IA Lâu", "Rộn ràng tiếng nhạc Pin Piet", "Người Chăm gắn với văn hóa biển".

Tác phẩm giành giải Vàng ở thể loại Đối thoại - Tọa đàm: "Vì niềm tin, vì hạnh phúc", "Ký ức hòa bình", "Tổ quốc ghi công".

Tác phẩm giành giải Vàng ở thể loại Chương trình dành cho thiếu nhi: "Thế giới diệu kỳ của chị Bool Bool", "Gọi yêu thương".

Giải Vàng sân khấu: "Án tử", "Sự khởi đầu mới".

Giải Vàng Ca múa nhạc, Phim ca nhạc: "Nơi ấy là mặt trời", "Lời nói dối cuối cùng", "Nắng lên bên mẹ".


Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/viet-anh-ngoc-lan-gianh-giai-dien-vien-chinh-xuat-sac-nhat-20201216223317182.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,035 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,563 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,620 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,615 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,679 lượt xem