18
/
91873
Báo Tây Ban Nha ca ngợi cuộc đua xe đạp xuyên Việt
bao-tay-ban-nha-ca-ngoi-cuoc-dua-xe-dap-xuyen-viet
news

Báo Tây Ban Nha ca ngợi cuộc đua xe đạp xuyên Việt

Thứ 6, 22/05/2020 | 08:00:13
591 lượt xem

Trang thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha AS ấn tượng khi Việt Nam tổ chức giải đua xe đạp truyền thống Cup Truyền hình TP HCM trong đại dịch Covid-19.

"Việt Nam mở đường cho làng đua xe đạp thế giới" là tựa bài viết trên AS hôm 19/5 - thời điểm cuộc đua khởi tranh ở Vinh (Nghệ An). 

"Cuộc đua này không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI), nhưng tầm quan trọng và mức độ phổ biến của nó vượt ra phạm vi Việt Nam, bởi đây là giải xe đạp đầu tiên được tổ chức, sau khi mọi hoạt động thể thao trên toàn thế giới gần như bị đóng băng do Covid-19", bài báo có đoạn. "Giải đua được ví như 'Tour de France phiên bản Việt Nam' càng nổi bật hơn khi nước này về cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam chỉ ghi nhận 318 ca nhiễm Covid-19 và không có người tử vong", AS viết tiếp.

Tờ AS danh tiếng của Tây Ban Nha với bài viết về Cup Truyền hình HTV của Việt Nam.

Bài viết về Cup Truyền hình của Việt Nam trên tờ AS - nhật báo thể thao uy tín hàng đầu Tây Ban Nha.

Theo kế hoạch ban đầu, Cup Truyền hình diễn ra trong tháng 4, nhưng bị lùi lại vì Covid-19. Cũng vì lý do này, cuộc đua năm nay chỉ có hai cua-rơ nước ngoài tham dự là Javier Sardá Perez (TP HCM) và Loic Desriac (Đồng Nai). Cả hai đều đến Việt Nam từ trước khi đại dịch bùng phát nên họ đủ tiêu chí để tranh tài.

Javier Sarda - Áo Vàng chung cuộc giải năm ngoái - kể với AS: "Tôi có mặt tại TP HCM vào đầu tháng 2, một ngày sau đội của tôi lên Đà Lạt tập huấn và ở lại đây một tháng để chuẩn bị cho Cúp Truyền hình. Tuy nhiên, do dịch bệnh, giải phải dời tới ngày 19/5 mới khởi tranh. Dù giải đấu bị tạm hoãn, chúng tôi vẫn tập luyện đều đặn ở nhà để chờ ngày trở lại. Tôi thấy hơi tiếc vì dịch bệnh khiến chỉ có hai tay đua nước ngoài tham dự".

Javier Sardá Perez (VUS TP HCM) là đương kim Áo Vàng Cup Truyền hình HTV. Ảnh: Đức Đồng.

Javier Sardá Perez (VUS TP HCM) là đương kim Áo Vàng Cup Truyền hình HTV. Ảnh: Đức Đồng.

Tay đua người Tây Ban Nha kể thêm: "Khi vào giải chúng tôi không có một nguyên tắc đặc biệt nào, nhưng khi rời đường đua để sinh hoạt, chúng tôi bắt buộc phải đeo khẩu trang để giữ an toàn cho mình và mọi người. Thực tế, chúng tôi đang sống một cuộc sống bình thường tại Việt Nam".

Qua ba chặng đầu, Javier Sarda chưa thắng chặng nào, nhưng vẫn đứng trong top 10 tay đua có thành tích tổng tốt nhất. Tổng thời gian của anh đang là 10 giờ 40 phút 21 giây, xếp thứ sáu, chỉ kém 22 giây so với người đứng đầu - tay đua của Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài. Cơ hội bảo vệ Áo Vàng chung cuộc, vì thế, vẫn rộng mở phía trước Javier Sarda.

Đang có mặt trực tiếp theo cuộc đua, đại diện của Liên đoàn Xe đạp thế giới Vian Pham nói với VnExpress: "Vì Covid-19, chúng tôi chỉ cho các giải đua thuộc hệ thống UCI trở lại từ ngày 1/7/2020. Tuy nhiên, những giải như Cup Truyền hình, thuộc hệ thống non-UCI nên có thể đua trở lại từ ngày 5/5/2020 tuỳ nước sở tại kiểm soát được dịch bệnh và Chính phủ cho phép".

"Tôi nhận thấy cuộc đua này đã làm sống lại tinh thần xe đạp ở Việt Nam, và cũng là giải đấu khởi động cho các giải xe đạp trên thế giới", bà nói thêm. "Các nhà tổ chức bước đầu đã làm tốt công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đoàn đua. Nhưng tôi nghĩ, cần phải làm tốt công tác y tế hơn nữa để đảm bảo an toàn, không được chủ quan. Nhiệm vụ của tôi có mặt ở đây là quan sát, theo dõi công tác tổ chức và sẽ có báo cáo đầy đủ và thường xuyên về UCI".

Bà Vian Pham (trái), đại diện Liên đoàn xe đạp thế giới - UCI trao giải cho các tay đua ở chặng 1. Ảnh: HTV.

Bà Vian Pham (trái), đại diện Liên đoàn xe đạp thế giới - UCI trao giải cho các tay đua ở chặng 1. Ảnh: HTV.

Sau ba chặng, cua-rơ Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) đang giữ Áo Vàng lẫn Áo Xanh.

Ngày mai 22/5, các tay đua sẽ tranh tài ở chặng 4 vòng quanh hai cầu Tràng Tiền – Phú Xuân (Huế) với tổng lộ trình 42 km.

Báo Tây Ban Nha ca ngợi cuộc đua xe đạp xuyên Việt - 6

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/bao-tay-ban-nha-ca-ngoi-cuoc-dua-xe-dap-xuyen-viet-4102948.html

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của...
16:10 - 02/05/2024
7 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Tăng tốc đến Olympic

Thể thao Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã tạm hài lòng với 10 suất tham dự Olympic Paris 2024, vẫn còn nhiều hy vọng có thêm suất đến Paris trong những...
14:52 - 02/05/2024
43 lượt xem

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
157 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
192 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
224 lượt xem