18
/
71755
U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan: Chiến thắng kỷ lục
u23-viet-nam-4-0-u23-thai-lan-chien-thang-ky-luc
news

U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan: Chiến thắng kỷ lục

Thứ 4, 27/03/2019 | 07:00:03
1,073 lượt xem

Với các bàn thắng của Đức Chinh, Hoàng Đức , Thành Chung và Thanh Sơn, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan. Toàn thắng cả ba trận ở vòng loại, U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng K và vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

*Bàn thắng: Đức Chinh 16', Hoàng Đức 53', Thành Chung 61', Thanh Sơn 90'+2.

Khác với dự đoán của giới chuyên môn, Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và dường như không chịu áp lực về việc phải thắng để tự quyết vé đi tiếp. Các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động dâng cao đội hình, áp sát từ phần sân của đối thủ. Đức Chinh có cơ hội đầu tiên với pha khống chế bằng ngực rồi dứt điểm vọt xà. Sau đó, chân sút này thoát khỏi sự kèm cặp của Shinnaphat để đón đường chuyền của Văn Hậu. Cú sút chéo góc của anh đi qua giữa hai chân thủ môn Nont Muangngam, làm tung lưới Thái Lan.

Những cầu thủ làm nên chiến tích vào chung kết U23 châu Á 2018 vẫn là linh hồn trong lối chơi của Việt Nam. Từng bị mang tiếng là vụng về, Đức Chinh đã thoát khỏi hình ảnh đó. Khả năng di chuyển khôn ngoan của anh phù hợp với lối đá phản công trong những phút sau khi Việt Nam có bàn thắng. Đức Chinh nhiều lần vượt qua thủ quân Shinnaphat trong những pha một đấu một.

Thái Lan vùng lên vào nửa cuối hiệp một nhưng những pha tấn công của họ chỉ dừng lại ở những quả tạt cầu may. Những pha bóng như thế khó đánh bại hàng thủ Việt Nam khi Đình Trọng có khả năng chọn vị trí tốt. Trong bối cảnh đó, một thoáng lo lắng hiện lên trên mặt HLV Park khi chứng kiến Tấn Sinh và Đình Trọng bị đau. Lê Văn Xuân đã được gọi ra khởi động nhưng hai hậu vệ đá chính của Việt Nam vẫn đá tiếp và hoàn thành nhiệm vụ.

Đức Chinh mở màn cho chiến thắng đậm của Việt Nam bằng một pha di chuyển và dứt điểm quyết đoán. Ảnh: Giang Huy. 

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Việt Nam trở nên điềm tĩnh hơn. Điều này khiến tâm lý của Thái Lan phần nào đó bị căng cứng. Quang Hải có khoảnh khắc tỏa sáng khi thắng tranh chấp ở giữa sân rồi dẫn bóng một mạch vào cấm địa trước sự bất lực của bốn cầu thủ Thái Lan. Anh chuyền ngang để Hoàng Đức vô-lê hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Đây là pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Hoàng Đức vì đường chuyền của Quang Hải hơi sửa lưng anh.

Không có những pha phối hợp sắc nét, Thái Lan còn để lại hình ảnh xấu xí với những pha vào bóng mang tính triệt hạ. Quang Hải là nạn nhân của những pha bóng thô bạo đó và Kannarin, Wirasut lần lượt trả giá bằng những chiếc thẻ vàng. Nhưng hình ảnh buồn nhất với các cầu thủ khách là chiếc thẻ đỏ cho Supachai sau pha đấm vào mặt Đình Trọng. Một phút nóng nảy đã khiến tiền đạo 20 tuổi - người được xem là đầu tàu của lứa cầu thủ Thái Lan này - phải chắp tay xin khán giả tha thứ khi rời sân.

Quang Hải thể hiện phẩm chất của một nhạc trưởng khi những pha xử lý của anh tạo ra sự khác biệt trên sân. Ảnh: Xuân Bình. 

Mất đi Supachai, tinh thần của Thái Lan giảm sút rõ rệt còn những pha bóng thô bạo thì tăng lên. Chưa kịp chỉnh đốn đội hình và lấy lại bình tĩnh, họ nhận bàn thua thứ ba, xuất phát từ một pha đá xấu của Wirasut với Quang Hải. Hoàng Đức treo bổng vào cấm địa và sau một thoáng lộn xộn, bóng rơi ra phía trước Thành Chung để cầu thủ này dễ dàng ghi bàn.

Quang Hải đáng ra có thể ghi tên lên bảng tỷ số nếu Muangngam không xuất sắc cản cú sút khi đối mặt với anh. Pha bóng này xuất phát từ một tình huống Đức Chinh đánh bại Shinnaphat rồi chuyền thuận lợi nhưng Danh Trung khống chế không tốt. Vài phút sau, khung thành Thái Lan lại ở vào thế báo động khi Việt Hưng và Quang Hải liên tiếp dứt điểm sau đường căng ngang của Tấn Tài.

Supachai ôm mặt sau khi nhận thẻ đỏ. Một khoảnh khắc buồn của tài năng trẻ Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa.

Những phút cuối hiệp hai là thời gian đáng quên với Thái Lan. Từ hình ảnh của một đội bóng hàng đầu khu vực, họ phải co mình chịu đựng những đợt lên bóng và bất lực trước lối chơi chuyền bóng bình tĩnh của đối thủ. Bàn thắng ở thời gian bù giờ của Thanh Sơn đến như một kết quả tất yếu. Quang Hải móc bóng, chuyền cho Thanh Thịnh. Cầu thủ này quan sát rồi nhả lại tuyến hai để Thanh Thịnh đệm lòng hiểm hóc.

Không chỉ mang về tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á, chiến thắng này là lời khẳng định của lứa cầu thủ Việt Nam kế cận lớp Công Phượng, Xuân Trường... Họ từng bị hoài nghi sau khi dừng bước ở bán kết U22 Đông Nam Á. Nhưng sau khi được bổ sung lực lượng, Đức Hoàng, Tấn Sinh và các đồng đội thể hiện họ hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ số một trong khu vực ở một trận chiến quan trọng.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
33 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
432 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
554 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
569 lượt xem

HLV Shin Tae-yong bất ngờ được gia hạn hợp đồng ngay trước trận đại chiến U.23 Hàn Quốc

Trưa 25.4, trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir thông báo đã đồng ý gia hạn hợp đồng...
15:21 - 25/04/2024
1,033 lượt xem