18
/
158271
Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đạt phong độ cao trước thềm Asian Cup
quang-hai-tien-linh-tuan-hai-dat-phong-do-cao-truoc-them-asian-cup
news

Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đạt phong độ cao trước thềm Asian Cup

Thứ 6, 29/12/2023 | 07:32:00
2,165 lượt xem

Tín hiệu tích cực đến với đội tuyển Việt Nam khi ngay trước ngày tập trung, nhiều ngôi sao như Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đều thể hiện phong độ cao.

Một trong những sự trở lại đáng được chờ đợi nhất ở đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ này vắng mặt ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại World Cup hồi tháng 11.

Ở các vòng đấu gần nhất thuộc giải V-League, ngay trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung, Quang Hải thể hiện phong độ rất cao.

Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đạt phong độ cao trước thềm Asian Cup - 1

Quang Hải đang có phong độ rất cao, dần tìm lại hình ảnh của chính mình (Ảnh: Mạnh Quân).

Tiền vệ của CLB Công An Hà Nội (CAHN) đã ghi được 3 bàn thắng, vào nhóm những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CAHN tại V-League mùa giải 2023-2024, qua 8 vòng đấu.

Điều đáng chú ý khác, các bàn thắng của Quang Hải đều được ghi ở các vòng đấu gần đây, trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội Bình Dương hôm 26/12, trong khuôn khổ vòng 8.

Đây là bàn thắng thể hiện đầy đủ tốt chất của Quang Hải: Khả năng quan sát tốt, kỹ thuật cao và sức sáng tạo vô tận. Anh thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Trần Minh Toàn của đội Bình Dương gần như chỉ biết chôn chân đứng nhìn, cho dù Trần Minh Toàn không phải thủ môn kém trong hàng ngũ các thủ thành của bóng đá nội hiện giờ.

Cũng trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh cũng đang trở lại. Cầu thủ của CLB Bình Dương ghi được 2 bàn thắng cho đến thời điểm này tại V-League 2023-2024.

Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đạt phong độ cao trước thềm Asian Cup - 2

Tiến Linh đang trở lại (Ảnh: Hải Long).

Giống như Quang Hải, các bàn thắng của Tiến Linh cũng xuất hiện trong những vòng đấu gần đây. Từ chỗ chỉ ngồi dự bị ở giai đoạn đầu V-League, Tiến Linh hiện đã chiếm lại suất chính thức và băng đội trưởng ở đội Bình Dương, chiếm lại được niềm tin của HLV nổi tiếng khó tính Lê Huỳnh Đức.

Việc Tiến Linh lấy lại phong độ rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam, bởi cho đến giờ anh vẫn là trung phong số một của bóng đá nội, hơn hẳn những Văn Tùng hay Đình Bắc về mặt kinh nghiệm và sự nhạy bén trước khung thành đối phương.

Những gương mặt khác đang có phong độ cao gồm tiền đạo Phạm Tuấn Hải, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, thủ môn Filip Nguyễn, hậu vệ trái Võ Minh Trọng, hậu vệ phải Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn. Đấy đều là nhóm trụ cột của đội tuyển hiện nay.

Dĩ nhiên, cũng có một số vị trí gặp phải phong độ thấp trong thời gian qua, như trung vệ Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đạt phong độ cao trước thềm Asian Cup - 3

Vũ Văn Thanh đang đạt phong độ cao, phần nào giúp HLV Troussier an tâm cho hành lang phải của đội nhà (Ảnh: Mạnh Quân).

Tuy nhiên, trong số này, ngoại trừ trung vệ Nguyễn Thanh Bình, các gương mặt còn lại hiện không thường xuyên được đá chính ở đội tuyển Việt Nam, nên phong độ của họ không ảnh hưởng quá nhiều đến những tính toán của HLV Troussier.

HLV Troussier cảm thấy lo lắng khi trung vệ Quế Ngọc Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm dính chấn thương. Họ cũng là những vị trí quan trọng, nhưng vị trí của bộ đôi này, đội tuyển đều có phương án thay thế.

Thanh Bình sẵn sàng thay thế Quế Ngọc Hải, còn thủ môn Filip Nguyễn thậm chí được đánh giá toàn diện hơn cả thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân từ ngày 31/12, tập luyện một tuần tại Hà Nội. Ngày 5/1/2024, đội bóng của HLV Troussier sẽ sang Qatar, quốc gia chủ nhà của Asian Cup 2024.

Tại Qatar, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu "làm nóng" trước Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Sau đó, vào ngày 14/1, đoàn quân của HLV Troussier sẽ có trận ra quân tại Asian Cup, gặp Nhật Bản.

Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải đạt phong độ cao trước thềm Asian Cup - 4

Theo Trọng Vũ/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/quang-hai-tien-linh-tuan-hai-dat-phong-do-cao-truoc-them-asian-cup-20231228144129330.htm


  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
23 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
99 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
479 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
759 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,226 lượt xem