18
/
156720
HLV Troussier chết lặng vì thất bại quá nghiệt ngã, Iraq mừng hơn ‘bắt được vàng’
hlv-troussier-chet-lang-vi-that-bai-qua-nghiet-nga-iraq-mung-hon-bat-duoc-vang
news

HLV Troussier chết lặng vì thất bại quá nghiệt ngã, Iraq mừng hơn ‘bắt được vàng’

Thứ 3, 21/11/2023 | 21:29:45
1,899 lượt xem

Hiệp 2 được bù giờ 6 phút và ở phút 90+7, đội tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua nghiệt ngã với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Iraq trong trận đấu vào tối 21.11 vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq đã nhập cuộc đầy thận trọng. Trong đó, đội tuyển Iraq dù được đánh giá cao hơn Việt Nam, nhưng đại diện đến từ Tây Á đã không vội vàng đẩy lên tấn công. Phía ngược lại, trước đối thủ hơn 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (69 so với 94), đoàn quân của HLV Troussier chơi biết người biết ta, chủ động phòng ngự với đội hình lùi sâu.

Sau 1/3 khoảng thời gian đầu hiệp 1 chơi thăm dò, đội tuyển Iraq bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Đội bóng của HLV Jesus Casas đã tận dụng sức mạnh thể hình, thể lực để tạo áp lực, chơi áp sát nhanh ngay từ bên phần sân của chủ nhà. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam trước sức ép lớn đã gặp nhiều lúng túng và chuyền hỏng nhiều.

Đặng Văn Lâm chơi xuất sắc nhưng đáng tiếc bị thủng lưới phút bù giờ. MINH TÚ

Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, đội tuyển Iraq có ít nhất 5 cơ hội nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Chỉ có may mắn mới giúp đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trong hiệp 1, khi các chân sút của đội bóng Tây Á bỏ lỡ không ít cơ hội.

Phút 14, Phan Tuấn Tài chuyền sai địa chỉ nguy hiểm, đưa bóng đến chân của Bashar Resan. Ở ngay rìa vòng cấm, Bashar tung cú sút chéo góc đi chìm nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã kịp thời đổ người để cứu thua.

Đặc biệt, trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, đội tuyển Iraq bắt đầu tăng tốc rõ rệt. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam có phần xuống sức. Những pha tranh chấp của bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Thái Sơn cũng dần mất hiệu quả. Phút 30, Bashar có tình huống đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Việt Nam và chuyền bóng cho Aymen Hussein. Tuy nhiên, Hussein có cơ hội thuận lợi nhưng lại tung ra cú sút quá hiền, đưa bóng đi trúng vị trí của Văn Lâm.

Tiến Linh (22) không để lại dấu ấn và bị thay ra ở đầu hiệp 2. MINH TÚ

Phút 31, Ali Jasim được đặt vào vị trí trống trải nhưng lại vội vàng tung ra một cú dứt điểm đi lên trời. Chỉ 2 phút sau, Al-Kaabawi cũng chỉ đứng cách khung thành của thủ môn Văn Lâm vài mét nhưng cũng đánh đầu vọt xà.

Nếu Iraq có nhiều cơ hội nhưng quá phung phí thì đội tuyển Việt Nam lại không thể tung ra được cú sút nào trong hiệp 1. Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà tạo ra là pha phản công nhanh ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, trong pha bóng 3 đánh 2, Tiến Linh lại chuyền quá mạnh so với đà băng lên của Văn Toàn, khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Đầu hiệp 2, HLV Troussier quyết định thay bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh ra để nhường chỗ cho những chân sút trẻ là Thanh Nhàn và Đình Bắc. Lê Phạm Thành Long cũng được tung vào sân để trám vào vị trí của Tuấn Anh. Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng bị đau và buộc phải rời sân.

Phan Tuấn Tài có nhiều sai sót khi gặp đối thủ mạnh. MINH TÚ

Phan Tuấn Tài vẫn là vị trí gây ra nhiều sự lo lắng trong hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Trong hiệp 2, Tuấn Tài đã có một tình huống đi bóng vào giữa vòng cấm và để mất bóng vào chân đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ Iraq không đủ nhanh và thủ môn Văn Lâm cũng đã kịp băng ra để truy cản.

Trong 15 phút cuối trận, đội tuyển Iraq đã tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Đặng Văn Lâm. Đội tuyển Việt Nam cũng chống trả quyết liệt với những đợt lên bóng có nét, đặc biệt là bên hành lang cánh trái với sự xuất hiện của Khuất Văn Khang và Đình Bắc. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không thể tạo ra được bất cứ cú sút nào nguy hiểm về phía thủ môn Iraq.

Trận đấu được bù giờ 6 phút và đội tuyển Iraq có được bàn thắng ở phút 90+7. Al-Kaabawi là người đã đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong để Mohanad Ali đánh đầu hiểm hóc để mang về 3 điểm quý giá cho đội tuyển Iraq. Bàn thắng muộn màng đem đến niềm vui tột cùng cho đội khách. HLV Troussier đứng chết lặng!

Thái Sơn không thể cầm nhịp tốt ở tuyến giữa trước các cầu thủ cao to của Iraq. MINH TÚ

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua 0-1 với đội Iraq. Hiện tại, đội Iraq đứng nhất bảng F với 6 điểm, hiệu số +5. Đội tuyển Việt Nam xếp nhì bảng với 3 điểm, hiệu số +1.

Theo Thu Bồn/Thanh niên

https://thanhnien.vn/hlv-troussier-chet-lang-vi-that-bai-qua-nghiet-nga-iraq-mung-hon-bat-duoc-vang-185231121210944598.htm

  • Từ khóa

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
85 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
141 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
160 lượt xem

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
673 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
680 lượt xem