18
/
156333
VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau "đại chiến" Chelsea - Man City
var-va-trong-tai-taylor-lai-bi-chi-trich-sau-dai-chien-chelsea-man-city
news

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau "đại chiến" Chelsea - Man City

Thứ 2, 13/11/2023 | 16:12:00
2,009 lượt xem

Truyền thông Anh lại dậy sóng khi VAR can dự bất thành vào quả phạt đền nghiệt ngã khiến Chelsea phải nhận bàn thua đầu tiên trước Man City còn trọng tài Anthony Taylor một lần nữa dường như lại nặng tay vì một quyết định sai.

Cựu danh thủ Jamie Carragher, với tư cách bình luận viên truyền hình của kênh SkySports, đã chỉ trích mạnh mẽ VAR đã không kiên quyết đảo ngược quan điểm về quả phạt đền được xem là "quá nghiệt ngã" mà Man City được hưởng, dẫn đến bàn mở tỉ số trước chủ nhà Chelsea. 

Cựu tiền vệ của Liverpool cũng khẳng định việc trừng phạt hành vi phạm lỗi của Marc Cucurella với Erling Haaland là quyết định hết sức sai lầm của trọng tài Anthony Taylor.

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau đại chiến Chelsea - Man City - Ảnh 1.

Trọng tài Anthony Taylor liên tục bị dư luận chỉ trích vì lỗi chuyên môn

"Ông vua áo đen" này chỉ vừa được trở lại cầm còi ở giải Ngoại hạng sau khi bị "kỷ luật" phải xuống điều hành ở Giải Hạng nhất cũng do sai sót nghiêm trọng trong trận hòa giữa Wolves và Newcastle. 

Ngay cả ở giải Hạng nhất, Anthony Taylor lại tiếp tục sai lầm khi điều hành trận Preston - Coventry, khi cho chủ nhà hưởng quả phạt đền gây tranh cãi.

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau đại chiến Chelsea - Man City - Ảnh 2.

Haaland và Cucurella co kéo lẫn nhau trước khi trọng tài thồi phạt đền với Chelsea

Phút 21, thời điểm tỉ số trận đấu đang là 0-0, Bernardo Silva rót bóng vào vòng cấm địa Chelsea từ cánh trái. Sau khi tranh chấp với Marc Cucurella, Erling Haaland đổ nhào xuống sân và giơ hai tay lên đòi được hưởng phạt đền. Trọng tài Anthony Taylor đồng tình và cho dừng trận đấu để tham khảo VAR.

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau đại chiến Chelsea - Man City - Ảnh 3.

Trọng tài Anthony Taylor quyết định quả phạt đền

Sau khi nghe thông báo từ tổ VAR, trọng tài Taylor quyết định cho Man City hưởng quả đá phạt 11 mét, đồng thời rút thẻ vàng phạt Cucurella. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Na Uy đã dễ dàng đánh bại thủ thành Robert Sanchez để mở tỉ số trận đấu 1-0 cho Man City.

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau đại chiến Chelsea - Man City - Ảnh 4.

Haaland mở tỉ số, khởi đầu cơn mưa bàn thắng

Chuyên gia Jamie Carragher cho rằng trọng tài đã sai khi thổi phạt Cucurella, bởi chính Haaland mới là người đã phạm lỗi trước. Carragher nói: "Tôi nghĩ quyết định của Anthony Taylor quá nghiệt. Cucurella ban đầu bám rất sát Haaland và Haaland cũng túm lấy người cậu ấy. VAR đã không nhìn vào thời điểm bắt đầu tình huống đó nên không xác định Haaland đã kéo áo Cucurella rồi sau đó mới bị ôm ngã. Điều đó không công bằng với Cucurella và Chelsea".

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau đại chiến Chelsea - Man City - Ảnh 6.

Trọng tài và VAR là mục tiêu chỉ trích của dư luận bóng đá Anh từ đầu mùa

Anthony Taylor đã quyết định tình huống thổi phạt đền và VAR đã không can thiệp để đảo ngược quyết định sai sót ban đầu này, dẫn đến việc Man City có bàn vượt lên dẫn trước tại Stamford Bridge. VAR thậm chí còn xem xét cả tình huống liệu Reece James có bị phạm lỗi trong vòng cấm hay không trước đó nhưng không đưa ra quyết định nào liên quan đến hậu vệ Chelsea.

Ngoài ra, ban huấn luyện và CĐV Chelsea có lý do than phiền khi tổ trọng tài của ông Taylor bỏ qua lỗi thủ môn Ederson phá bóng lên chạm tay hậu vệ Walker cuối hiệp 2. 

VAR và trọng tài Taylor lại bị chỉ trích sau đại chiến Chelsea - Man City - Ảnh 7.

Trọng tài cho rằng pha phá bóng của Ederson gần người Walker nên trúng tay hậu vệ này là lỗi không cố ý; tuy nhiên cánh tay Walker giơ ra khá rộng

Cuối trận, HLV Pochettino cũng phản ứng mạnh khi trọng tài chính cắt còi báo hết giờ trong pha bóng Sterling đang xộc thẳng về phía khung thành Man City. Ông cho rằng nếu để pha bóng đó kết thúc, Chelsea có thể có cơ hội ghi thêm bàn thắng kết thúc trận cầu điên rồ.

Nhà cầm quân Argentina sau đó xin lỗi vì phản ứng không đẹp cũng như xin lỗi đồng nghiệp Pep Guardiola vì quên bắt tay lúc hết trận, khi cảm xúc bị cuốn vào trận đấu.

Theo Đông Linh/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/var-va-trong-tai-taylor-lai-bi-chi-trich-sau-dai-chien-chelsea-man-city-20231113100130995.htm


  • Từ khóa

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận...
08:00 - 30/04/2024
44 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
548 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
611 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
980 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
1,279 lượt xem