18
/
156028
Champions League: Khó lường bảng tử thần
champions-league-kho-luo-ng-ba-ng-tu-tha-n
news

Champions League: Khó lường bảng tử thần

Thứ 3, 07/11/2023 | 11:13:40
2,170 lượt xem

Rạng sáng 8-11 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra lượt trận thứ 4 giai đoạn vòng bảng Champions League, với tâm điểm là các trận đại chiến ở bảng F.

Newcastle (trái) gặp khó về thể lực - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà (lúc 0h45), Dortmund sẽ tiếp Newcastle - đội có cùng 4 điểm với họ. Trong khi đó, lợi thế sân nhà cũng giúp AC Milan (2 điểm) đặt mục tiêu thắng PSG (6 điểm) để không bị bỏ xa hơn trong cuộc đua.

AC Milan không ngại PSG

Bảng F xứng danh là "bảng tử thần" của Champions League năm nay, khi hội tụ đầy đủ các yếu tố truyền thống (Dortmund và AC Milan đều từng vô địch) và độ giàu có (PSG cùng Newcastle). Và những diễn biến của bảng đấu này thực sự khó lường.

Vòng đấu đầu tiên diễn ra khá êm ả khi mọi kết quả đều trong dự đoán. Cụ thể, AC Milan hòa New castle, còn PSG thắng dễ Dortmund trên sân nhà. Nhưng những cú sốc đã xuất hiện liền ngay sau đó. Newcastle bất ngờ đè bẹp PSG 4-1 ở vòng 2, để rồi lại thua Dortmund 0-1 ngay trên sân nhà.

Kết quả này giúp Dortmund nắm một chút lợi thế trong cuộc đua bởi họ sẽ chơi trận lượt về với Newcastle trên sân nhà.

Nhưng lợi thế đó có thực sự đáng kể? AC Milan dù mới có 2 điểm nhưng hoàn toàn có thể bứt lên bởi 2/3 trận lượt về diễn ra tại sân nhà San Siro của họ. Và những đội thắng vòng đấu này vẫn chưa thể giành vé sớm.

Phong độ của AC Milan không thực sự thuyết phục khi họ đã không thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cũng phải nói thêm rằng lịch thi đấu của thầy trò HLV Stefano Pioli thời gian qua quá gian nan với việc phải liên tiếp chạm trán Napoli rồi Juventus ở Serie A, xen kẽ với các trận đại chiến của Champions League.

Hàng công là bài toán khó nhất với HLV Pioli lúc này, khi họ chưa ghi nổi một bàn sau 3 trận bảng F. Rạng sáng mai, dàn sao đến từ nước Ý có thể sẽ giải hạn trong việc ghi bàn khi đụng độ một PSG vốn cũng không mấy chắc chắn trong phòng ngự.

Sau trận thua sốc Newcastle, đội bóng nước Pháp đã gượng dậy thành công khi thắng liền 5 trận. Nhưng những vấn đề hàng thủ vẫn chưa thôi đeo bám PSG khi sẽ vắng Mendes, Kimpembe và Pereira ở trận này.

Tin vui với HLV Luis Enrique là phía AC Milan cũng vắng nhiều trụ cột chẳng kém, gồm Bennacer, Theo Hernandez, Kalulu...

Bài toán thể lực với Newcastle

Cuối tuần rồi, Dortmund thảm bại trước Bayern 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Sức ép từ Champions League có thể là một trong những nguyên do khiến Dortmund không thể tập trung trong một trận đấu lớn như vậy. Trước đó, đội bóng vùng Ruhr có phong độ ấn tượng với chuỗi 8 trận bất bại.

Trái ngược với Dortmund, Newcastle đã chơi hết mình trong hai trận đại chiến trước thềm lượt trận thứ 4 Champions League: thắng Man United ở Cúp liên đoàn Anh và Arsenal ở Premier League.

Tinh thần của thầy trò HLV Eddie Howe lên rất cao với thành tích ấn tượng đó. Nhưng bù lại, hậu quả là họ liên tục mất trụ cột vì chấn thương. Newcastle sẽ ra sân rạng sáng mai mà không có sự phục vụ của Isak, Botman, Burn, Barnes, Targett và Jacob Murphy.

Lối đá dũng mãnh khiến Dortmund thường chịu cơn bão chấn thương. Và đây là lần hiếm hoi họ bước vào một trận đại chiến Champions League với lợi thế nhân sự vượt trội đối thủ.

Dortmund chỉ vắng mình Emre Can là trụ cột ở trận này, hoàn toàn đủ sức để giành một trận thắng trước Newcastle đang kiệt quệ về thể lực.

Barca sẽ giành vé sớm

Với 9 điểm sau 3 vòng đấu, Barca nhiều khả năng sẽ giành vé đi tiếp ngay sau trận gặp Shakhtar Donetsk, diễn ra lúc 0h45 ngày 8-11. Thầy trò HLV Xavi đã toàn thắng cả 3 vòng đấu đầu tiên nên nắm lợi thế đáng kể về mặt đối đầu.

Họ chắc chắn sẽ giành vé sớm nếu thắng Shakhtar. Thậm chí, Barca sẽ giành vé nếu kiếm được 1 điểm, còn Antwerp không thắng Porto. Barca có đội hình mạnh nhất ở trận này, trong khi Shakhtar vắng Konoplya vì án treo giò.

Theo Huy Đăng/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/champions-league-kho-luong-bang-tu-than-20231107100942023.htm

  • Từ khóa

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
65 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
446 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
728 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,191 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,233 lượt xem