18
/
156001
Tiêu chuẩn dùng người của ông Troussier là gì?
tieu-chuan-dung-nguoi-cua-ong-troussier-la-gi
news

Tiêu chuẩn dùng người của ông Troussier là gì?

Thứ 3, 07/11/2023 | 07:30:00
2,220 lượt xem

Ngay từ khi nắm quyền ở đội tuyển Việt Nam (VN), HLV Troussier luôn khẳng định một trong những tiêu chí chọn nhân sự là phong độ, nhưng có vẻ danh sách triệu tập cho những trận đấu mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 có những trường hợp không phải như vậy.

Những cái tên bị lãng quên

Người đầu tiên được giới truyền thông nhắc đến rất nhiều trong những ngày qua là hậu vệ phải của nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội. Nếu xét về phong độ, Hồ Tấn Tài đang rất xuất sắc tại V-League 2023 - 2024. Ra sân đầy đủ trong đội hình chính, thời gian thi đấu là 246/270 phút, có một bàn thắng và rất nhiều dấu ấn quan trọng. Trong khi đó, người đang được HLV Troussier sử dụng thường xuyên trong những trận đấu của đội tuyển là Trương Tiến Anh không để lại bất cứ dấu ấn nào trong màu áo Viettel ở những vòng đầu của sân chơi quốc nội. Tiến Anh thi đấu không tốt trong chuỗi trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days hồi tháng 10 dù được trao rất nhiều cơ hội. Anh trực tiếp dẫn đến những bàn thua trong trận đội tuyển VN gặp đội Trung Quốc và Uzbekistan khi liên tiếp chuyền hỏng; mắc rất nhiều lỗi vị trí trong trận gặp đội Hàn Quốc (ở trận này, Tiến Anh chỉ có 6 đường chuyền lên phía trước, trong đó chỉ có một đường chuyền trúng đích).

Hồng Duy (phải) không được lên đội tuyển dù anh đạt sự ổn định trong màu áo CLB MINH TÚ

Thủ thành Nguyên Mạnh không được lên đội tuyển đợt này cũng để lại nhiều dấu hỏi. Thủ môn của đội Nam Định luôn là một trong những cái tên xuất sắc và ổn định nhất V-League nhiều năm qua. Anh cũng đang có phong độ chói sáng giúp đội bóng thành Nam dẫn đầu bảng xếp hạng khi toàn thắng 3 trận. Quan trọng hơn, khả năng chơi chân của Mạnh là số 1 trong số các thủ thành tại V-League, hơn hẳn Văn Lâm. Về mặt nguyên tắc, triết lý chơi kiểm soát bóng tấn công của HLV Troussier rất cần một thủ môn biết chơi chân tốt để hỗ trợ các trung vệ luân chuyển bóng một cách chắc chắn và nhuần nhuyễn ở phần sân nhà, trước khi tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội phát động tấn công.

Một nhân tố khác như Hồng Duy (đội Nam Định) cũng vắng mặt dù anh có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế, lại đang chơi hay ở CLB. Hay tiền đạo đã có 2 bàn thắng mùa này như Vũ Quang Nam (đội Hà Tĩnh) cũng không được gọi, trong khi số bàn thắng của anh tại V-League nhiều hơn thành tích của cả hàng tấn công đội tuyển VN thời gian qua.

Những dấu hỏi

Còn rất nhiều sự xuất hiện khác trên đội tuyển khiến giới chuyên môn đặt câu hỏi liệu họ đã xứng đáng? Giáp Tuấn Dương, Phạm Văn Luân chưa có vị trí tại đội Công an Hà Nội; Lê Văn Đô cũng đang chơi rất mờ nhạt ở PVF-CAND tại giải hạng nhất; tiền đạo Nguyễn Văn Tùng của đội Hà Nội mới có vỏn vẹn 11 phút tại giải đấu cao nhất VN. Những cái tên khác như Thanh Nhàn (PVF-CAND), Đình Bắc (Quảng Nam) đều là những gương mặt tiềm năng, nhưng liệu họ đã có thể vào sân và hoàn thành yêu cầu của BHL hay không thì lại là câu chuyện khác.

HLV Troussier

Như đã nói, đợt tập trung lần này của đội tuyển sẽ mang những dấu ấn quyết định. Đó là bước khởi đầu cho chiến dịch "giấc mơ World Cup 2026" của bóng đá VN. Quan trọng hơn, đó là những trận chiến thực sự chứ không còn là giao hữu, thử nghiệm. Đội tuyển VN đã hội quân ngày 6.11, chuẩn bị đá trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp đội Philippines vào 18 giờ ngày 16.11, trước khi về nước tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình vào 19 giờ ngày 21.11.

Chuyến đi đến Philippines lành ít dữ nhiều và sau đó là cuộc đối đầu đầy cam go với "ông lớn" Iraq dù được thi đấu sân nhà. Nếu thầy trò HLV Troussier không có được những điểm số quan trọng thì rất có thể con đường đi tiếp sẽ khép dần dù chúng ta mới ở bước khởi đầu. Vì một trong những đối thủ chính của đội tuyển VN là Indonesia vẫn đang cho thấy sự tiến bộ và quyết tâm cao độ của một lứa cầu thủ mới đầy tài năng.

Chúng ta sẽ cùng chờ xem những sự lựa chọn của thầy Troussier sẽ có màn trình diễn như thế nào? Người thành công có lối đi riêng, hy vọng lối đi riêng của "Phù thủy trắng" sẽ không lạc đường mà sẽ đưa bóng đá VN đến đích.

TRIỆU TẬP BỔ SUNG TRUNG VỆ BÙI TIẾN DŨNG

Ngày 6.11, HLV Troussier đã quyết định triệu tập bổ sung trung vệ kỳ cựu Bùi Tiến Dũng vào danh sách đội tuyển VN. Sự trở lại của Dũng sẽ giúp ông Troussier có thêm phương án để lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự đội tuyển VN đang chịu tổn thất về lực lượng khi thiếu Văn Hậu (sắp sang Singapore phẫu thuật chấn thương gót chân, cần 3 - 6 tháng để hồi phục), Duy Mạnh.

Theo Đặng Phương Nam/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/tieu-chuan-dung-nguoi-cua-ong-troussier-la-gi-185231106214616475.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
355 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
630 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,094 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,139 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,533 lượt xem