18
/
155030
Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ oan trong trận đấu Hàn Quốc?
bui-hoang-viet-anh-nhan-the-do-oan-trong-tran-dau-han-quoc
news

Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ oan trong trận đấu Hàn Quốc?

Thứ 4, 18/10/2023 | 10:39:51
2,036 lượt xem

Cả giới chuyên môn lẫn cổ động viên đều cho rằng, Bùi Hoàng Việt Anh không đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận tuyển Việt Nam thua Hàn Quốc 0-6.

Trung vệ của tuyển Việt Nam phải nhận thẻ đỏ ở phút 60, sau tình huống khống chế lỗi, để bóng nảy ra trước cấm địa tuyển Việt Nam.

Son Heung-min khi đó lập tức lao xuống. Để ngăn cản, Việt Anh nhoài người xoạc trúng bóng, trước khi tiền đạo Hàn Quốc ập đến, vướng vào chân nên ngã ra.

Trọng tài dù ở khá xa điểm xảy ra va chạm nhưng ra quyết định dứt khoát, rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Việt Anh. Dù hậu vệ Việt Nam giải thích và thậm chí một số cầu thủ Hàn Quốc có vẻ cũng chạy đến phân bua dùm nhưng quyết định không được thay đổi.

Việt Anh phải nhận thẻ đỏ trong trận tuyển Việt Nam thua Hàn Quốc 0-6. ảnh 1

Việt Anh phải nhận thẻ đỏ trong trận tuyển Việt Nam thua Hàn Quốc 0-6.

Chia sẻ với truyền thông, cựu trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng, Bùi Hoàng Việt Anh không đáng bị truất quyền thi đấu trong tình huống đó.

"Tình huống đó trọng tài đã sai", ông Dương Văn Hiền nói với truyền thông: “Trọng tài nhận định Hàn Quốc có khả năng ghi bàn nên rút thẻ đỏ. Tuy nhiên, đây rõ ràng là tình huống mà Việt Anh chủ động chơi bóng, tức phá bóng trước và đối thủ mới lao vào. Mọi góc quay đều cho thấy điều đó. Trọng tài đã nặng tay với Việt Anh".

Cựu trưởng ban trọng tài VFF nhận định nếu như VAR vào cuộc thì có lẽ Việt Anh đã không bị phạt nặng đến thế.

Trước khi Việt Anh bị thẻ đỏ, tuyển Việt Nam đang bị dẫn 4 bàn và sau đó nhận thêm 2 bàn nữa.

Các ngôi sao Son Heung-min, Kim Min-jae Hwang Hee-chan hay Lee Kang-in đều ghi bàn cho chủ nhà Hàn Quốc. Cựu tiền vệ Bayern Munich Jeong Woo-yeong cũng lập công, bên cạnh bàn phản lưới của hậu vệ Võ Minh Trọng.

Son ghi bàn trong trận Hàn Quốc thắng tuyển Việt Nam 6-0. ảnh 2

Son ghi bàn trong trận Hàn Quốc thắng tuyển Việt Nam 6-0.

Đồng quan điểm với ông Dương Văn Hiền, trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam, đại đa số các cổ động viên đều cho rằng Việt Anh đã bị thẻ đỏ oan. Tuy nhiên, họ thừa nhận Hàn Quốc chơi trên chân, do đó ngay cả khi đủ người tuyển Việt Nam cũng không gây được bất ngờ.

Như vậy, qua ba trận giao hữu trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam nhận đến hai thẻ đỏ, sau trường hợp của Tiến Linh ở trận thua Trung Quốc 0-2.

Đội tuyển Việt Nam cũng kết thúc loạt trận giao hữu tháng 10 toàn thua, không ghi bàn nào và thủng lưới 10 lần, bao gồm cả 2 bàn trước Uzbekistan.

Theo Như Yên/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/bui-hoang-viet-anh-nhan-the-do-oan-trong-tran-dau-han-quoc-post657939.html

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
40 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
141 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
551 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
567 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
654 lượt xem