18
/
154996
Ra mắt cúp Legends Tour mang biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam
ra-mat-cup-legends-tour-mang-bieu-tuong-van-hoa-truyen-thong-viet-nam
news

Ra mắt cúp Legends Tour mang biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam

Thứ 3, 17/10/2023 | 15:40:00
1,834 lượt xem

Chiếc cúp của giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc trống đồng, mang biểu tượng của tinh thần dân tộc, văn hoá đậm đà bản sắc Việt Nam. Chiếc cúp gửi gắm tinh thần khát khao chiến thắng, sự bền bỉ, kiên trì, sức mạnh, ý chí không chỉ trong thể thao, mà còn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Ra mắt cúp Legends Tour mang biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt cúp Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước thềm giải đấu golf chuyên nghiệp nằm trong khuôn khổ Legends Tour - Ảnh: VGP/Minh Ngọc

Ngày 17/10, Ban Tổ chức Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 tổ chức Lễ ra mắt cúp chính thức của giải đấu tại sân golf Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể thao, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Golf Việt Nam; Ban Tổ chức Legends Tour; các golfer trong nước và thế giới;...

Sự kiện ra mắt Cup Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước thềm giải đấu golf chuyên nghiệp nằm trong khuôn khổ Legends Tour - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 2/12 tới đây. Chiếc cúp không chỉ là phần thưởng cho nhà vô địch mà còn là biểu tượng kết tinh vẻ đẹp của văn hoá, truyền thống của đất nước, con người Việt Nam – nơi diễn ra giải đấu.

Ra mắt cúp Legends Tour mang biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam - Ảnh 2.

Chiếc cúp lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc trống đồng, đậm đà bản sắc Việt Nam - Ảnh: VGP/Minh Ngọc

Phát biểu tại Lễ ra mắt cúp, ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM cảm ơn sự nỗ lực của Ban Tổ chức, các cơ quan liên quan, các nhà tài trợ; sự tín nhiệm và đồng hành của Lengends Tour. Theo ông Nhân, Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 sẽ tạo ra một sân chơi kết nối, trải nghiệm và tranh tài giữa các golfer, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn golf nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Giải đấu cũng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch, quảng bá hình ảnh tươi đẹp và hấp dẫn của Việt Nam.

Ra mắt cúp Legends Tour mang biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Trần Duy Cảnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam: "Việt Nam cần có những giải đấu, những sân chơi chuyên nghiệp như Legends Tour" - Ảnh: VGP/Minh Ngọc

Ông Trần Duy Cảnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) nhận định, để có ngành công nghiệp golf phát triển mạnh mẽ như các nước trong khu vực (Hàn Quốc, Thái Lan,...), Việt Nam cần có những giải golf chuyên nghiệp; các vận động viên, nhà quản lý golf chuyên nghiệp.

"Việt Nam cần có những giải đấu, những sân chơi chuyên nghiệp như Legends Tour để truyền cảm hứng cho những golfer trẻ, để định hướng cho các bậc phụ huynh rằng golf không chỉ là một môn thể thao mà còn có thể phát triển là một ngành công nghiệp, một ngành kinh tế", ông Cảnh nhấn mạnh.

Lãnh đạo VGA cũng chúc mừng, cảm ơn các nhà tài trợ mang Legends Tour về Việt Nam và hy vọng trong tương lai Legends Tour sẽ kết nối, ủng hộ, tổ chức nhiều giải quốc tế tại Việt Nam.

Ra mắt cúp Legends Tour mang biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam - Ảnh 4.

Ông Chris Long, Giám đốc vận hành Legends Tour: "Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 là bước quan trọng đầu tiên để khẳng định vị thế tại châu Á với tư cách là một trong những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu" - Ảnh: VGP/Minh Ngọc

Giám đốc vận hành Legends Tour Chris Long cho biết, bắt đầu từ năm 1992, Legends Tour đã trải qua hành trình 31 năm đầy ý nghĩa và thú vị. Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 là bước quan trọng đầu tiên để khẳng định vị thế tại châu Á với tư cách là một trong những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu.

Với quỹ giải thưởng lên tới 500 nghìn USD, giải đấu chính thức bao gồm các vòng thi đấu giao lưu Pro-Am và thi đấu chính thức Pro-Am với sự tham gia của 60 huyền thoại làng golf, trong đó có những tên tuổi như Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour;...

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 nằm trong khuôn khổ Legends Tour, giải đấu golf chuyên nghiệp của châu Âu. Giải đấu không chỉ là sân chơi cho các golfer với những trải nghiệm hấp dẫn, mà còn là điểm nối của các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng, góp phần mở rộng và phát triển tiềm năng du lịch và kinh tế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/ra-mat-cup-legends-tour-mang-bieu-tuong-van-hoa-truyen-thong-viet-nam-102231017133407399.htm 

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
48 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
147 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
556 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
572 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
661 lượt xem