18
/
154104
Xạ thủ Quang Huy: "Đôi lúc phải tự kỷ để giành HCV Asiad"
xa-thu-quang-huy-doi-luc-phai-tu-ky-de-gianh-hcv-asiad
news

Xạ thủ Quang Huy: "Đôi lúc phải tự kỷ để giành HCV Asiad"

Thứ 5, 28/09/2023 | 14:47:35
2,158 lượt xem

Xạ thủ Phạm Quang Huy cho biết anh chỉ tập trung tới kỹ thuật của mình mà không nghĩ ngợi tới điều gì trong thời khắc giành HCV bắn súng tại Asiad 19.

Sau 4 ngày thi đấu liên tiếp "trắng vàng", cơn khát huy chương vàng (HCV) của đoàn thể thao Việt Nam đã được giải tỏa nhờ công của xạ thủ Phạm Quang Huy ở nội dung 10 súng ngắn hơi cá nhân nam.

Xạ thủ Quang Huy: Đôi lúc phải tự kỷ để giành HCV Asiad - 1

Quang Huy xuất sắc giành HCV Asiad 19 (Ảnh: Quý Lượng).

"Cảm xúc của tôi bây giờ hơi lẫn lộn, rất khó tả. Tôi rất vui, có đôi chút tâm lý vì vừa bắn xong. Bố mẹ tôi là cựu vận động viên (VĐV) bắn súng, nên ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được tiếp xúc với bắn súng.

Tôi rất muốn một ngày nào đó khi lớn lên, tôi sẽ đạt được những thành tích mà bố mẹ mình đã đạt được", Phạm Quang Huy chia sẻ cảm xúc sau khi "mở hàng" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam  ở Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Sau những loạt súng căng thẳng, Phạm Quang Huy vào "chung kết" với đối thủ người Hàn Quốc Lee Won Ho. Ở thời điểm quyết định, sự tập trung cao độ giúp xạ thủ Việt Nam giành chiến thắng.

"Ở những loạt bắn về sau, tôi chỉ tập trung vào kỹ thuật, không nghĩ ngợi thêm nhiều. Sau đó, khi chỉ còn tôi thi đấu với vận động viên Hàn Quốc, tôi không nghĩ nhiều, chỉ tập trung vào việc mình làm.

Xạ thủ Quang Huy: Đôi lúc phải tự kỷ để giành HCV Asiad - 2

Tấm HCV của Quang Huy có ý nghĩa rất lớn với đoàn thể thao Việt Nam (Ảnh: Quý Lượng).

Tôi không có linh cảm, chỉ tập trung hết mình vào kỹ thuật. Với tôi, đó là yếu tố quan trọng nhất. Tôi không quá lo lắng, bởi đây là chung kết đầu tiên của tôi. Tôi không tự ti, nhưng cũng không quá tự tin. Điều tôi quan tâm chỉ là mình sẽ bước vào thực hiện kỹ thuật của mình", Quang Huy cho biết.

Là học trò của huyền thoại bắn súng Hoàng Xuân Vinh, Phạm Quang Huy cho biết thầy giúp mình yên tâm hơn, nhưng điều quan trọng là anh cũng có những bí quyết riêng để giành chiến thắng.

"Khi có thầy Hoàng Xuân Vinh đứng sau, tôi thấy rất yên tâm. Tôi chỉ tập trung hoàn toàn vào kỹ thuật, không nghĩ gì nhiều. Tôi hay nói đùa, đôi lúc phải tự kỷ chút thì không nghĩ nhiều.

Song, đôi lúc suy nghĩ nó cứ đến ồ ạt với mình. Khi tập luyện, tôi phải học cách gạt bỏ những suy nghĩ đó đi", Phạm Quang Huy chia sẻ.

Xạ thủ Quang Huy: Đôi lúc phải tự kỷ để giành HCV Asiad - 3

Hai thầy trò Hoàng Xuân Vinh và Phạm Quang Huy (Ảnh: Nam Trung).

"Tôi không để ý rằng mình đã giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 19. Tôi nghĩ rằng việc giành HCV đầu tiên không quá quan trọng, có thể vì lượt thi của mình đến trước, ví dụ thế. Tôi nghĩ những đội thể thao sau của Việt Nam sẽ giành thêm nhiều HCV nữa", Quang Huy nói.

"Sau 11 năm tập luyện, tôi hạnh phúc với tấm HCV Asiad. Đây là trận chung kết thế giới đầu tiên tôi tham gia, may mắn là tham gia trận chung kết đầu tiên và tôi đã có HCV.

Tôi sẽ mang HCV về nhà để đóng góp vào 'kho báu' của bố mẹ tôi. Hôm qua, bố nhắn tin, dặn dò tôi rằng hãy là chính mình, hãy tự tin, điều gì phải đến sẽ đến, những gì không phải của mình thì không phải buồn. Tôi muốn nói rằng: Con làm được rồi, con đã có HCV Asiad rồi bố mẹ nhé".

Xạ thủ Quang Huy: Đôi lúc phải tự kỷ để giành HCV Asiad - 4

Thành tích của Quang Huy ở nội dung chung kết 10m súng ngắn hơi cá nhân nam (Ảnh: Asian Games).

Theo Kim Anh/Dân trí 

https://dantri.com.vn/the-thao/xa-thu-quang-huy-doi-luc-phai-tu-ky-de-gianh-hcv-asiad-20230928125942060.htm

  • Từ khóa

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
327 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
343 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
434 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
508 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
676 lượt xem