18
/
152742
Dàn sao Man United và Liverpool văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh
dan-sao-man-united-va-liverpool-vang-khoi-doi-hinh-tieu-bieu-ngoai-hang-anh
news

Dàn sao Man United và Liverpool văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Thứ 4, 30/08/2023 | 11:17:00
2,339 lượt xem

Erling Haaland và Bukayo Saka đoạt hai giải thưởng cá nhân bên cạnh việc được góp mặt ở đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023, nơi vắng bóng toàn bộ sao Man United, Liverpool và Chelsea.

Haaland là một trong năm cầu thủ của nhà đương kim vô địch Man City có tên trong đội hình tiêu biểu mùa giải 2022-2023, được bình chọn bởi lá phiếu của các cầu thủ thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Ngay ở năm đầu tiên chơi bóng ở xứ sở sương mù, tiền đạo trẻ người Na Uy đã ghi được tổng cộng 52 bàn sau 53 lần ra sân cho Man City tính chung mọi đấu trường, trong đó, riêng mặt trận Ngoại hạng Anh là 36 bàn sau 35 vòng.

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Erling Haaland đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp

Đó là lý do anh được các đồng nghiệp bỏ phiếu bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh quốc (PFA) đồng thời lần đầu tiên có tên trong "Đội hình xuất sắc nhất năm" của PFA. Đội hình này có sự góp mặt của 5 cầu thủ Man City, gồm Erling Haaland, Kevin de Bruyne, Ruben Dias, John Stones và Rodri.

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Haaland góp công quan trọng giúp Man City giành danh hiệu vô địch Champions League

Danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" được PFA trao cho Bukayo Saka, ngôi sao tiền đạo đã ghi được 14 bàn thắng và thực hiện 11 pha kiến tạo trong mùa giải mà Arsenal để vuột danh hiệu vô địch ở giai đoạn cuối mùa về tay Man City. Tuyển thủ trẻ người Anh cũng có tên trong "Đội hình xuất sắc nhất năm" của PFA bên cạnh ba đồng đội Aaron Ramsdale, William Saliba và Martin Odegaard.

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Bukayo Saka đoạt danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm"

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Saka cùng Saliba, Ramsdale và Odegaard có tên trong "Đội hình xuất sắc nhất năm"

Harry Kane dù đã chuyển đến Bayern Munich nhưng vẫn được bầu chọn vào "Đội hình xuất sắc nhất năm" của PFA. Tiền đạo chủ lực của tuyển Anh đã ghi 30 bàn thắng cho Tottenham, nhiều nhất trong tất cả các mùa giải anh khoác áo "Gà trống" trong suốt sự nghiệp của mình. Kane thực hiện được kỳ tích này bất chấp một mùa giải hỗn loạn và ảm đạm tại Spurs khi đội bóng sa thải đến 2 HLV và kết thúc ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Harry Kane vào "Đội hình xuất sắc nhất năm"

Đồng đội cũ của Harry Kane ở Tottenham là Kieran Trippier có tên trong "Đội hình xuất sắc nhất năm" khi tân thủ quân của Newcastle là nhân tố quan trọng giúp đội bóng này trở lại đấu trường Champions League lần đầu tiên sau 19 năm nhờ vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh. 

Trippier được chọn ở vị trí hậu vệ phải, bên cạnh cặp trung vệ phòng ngự John Stones và Ruben Dias của Man City, trong khi vị trí hậu vệ trái thuộc về William Saliba của Arsenal.

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Đội trưởng Arsenal Martin Odegaard với 15 bàn thắng ở mùa giải hay nhất trong sự nghiệp đã chính thức có tên trong "Đội hình xuất sắc nhất năm", sát cánh bộ đôi Man City là Kevin de Bruyne và Rodri ở hàng tiền vệ. Tiền vệ người Bỉ xuất hiện trong đội hình tiêu biểu mùa giải đến lần thứ 5 nhờ 18 pha kiến tạo và màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của mình.

Dàn sao Man United và Liverpool bị hất văng khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh - Ảnh 7.

Rashford có mùa giải hay nhất từ trước đến nay

Haaland, Kane và Saka có tên trên hàng công ba người của "Đội hình xuất sắc nhất năm", đồng nghĩa không có cơ hội cho Marcus Rashford dù tiền đạo người Anh đã đóng góp 17 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, đưa Man United trở lại Champions League.

Không cầu thủ nào của Man United, Liverpool và Chelsea có mặt trong đội hình tiêu biểu dù Man United về đích thứ ba, "The Kop" đứng thứ năm và Chelsea... văng khỏi Top 10 của giải đấu.

* Các hạng mục dành cho nữ, Rachel Daly (Aston Villa), nữ hoàng phá lưới của giải bóng đá nữ nhà nghề Anh, giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA còn Lauren James (Chelsea) đoạt giải dành cho "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm".

Ảnh chụp Màn hình 2023-08-30 lúc 08.28.33

Rachel Daly giành danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm"

Ảnh chụp Màn hình 2023-08-30 lúc 07.28.12

Lauren James (Chelsea) đoạt giải dành cho "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm".

Ảnh chụp Màn hình 2023-08-30 lúc 08.23.24

Đội hình nữ tiêu biểu trong năm

Theo Đông Linh/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/dan-sao-man-united-va-liverpool-vang-khoi-doi-hinh-tieu-bieu-ngoai-hang-anh-20230830084419915.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
33 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
77 lượt xem

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
372 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
646 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
1,047 lượt xem