18
/
152064
Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19: Các tân binh bắt đầu hòa nhập
tuyen-nu-viet-nam-chuan-bi-cho-asiad-19-cac-tan-binh-bat-dau-hoa-nhap
news

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19: Các tân binh bắt đầu hòa nhập

Thứ 4, 16/08/2023 | 14:53:22
2,070 lượt xem

Sau gần một tuần tập luyện chuẩn bị cho Asiad 19 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), các gương mặt mới của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang trong quá trình làm quen.

Nguyễn Thùy Linh đang dần hòa nhập với toàn đội - Ảnh: Hoàng Tùng

Nguyễn Thùy Linh đang dần hòa nhập với toàn đội - Ảnh: Hoàng Tùng

Ngoài Huỳnh Như và Thùy Trang, gần như những cái tên được mang đi World Cup nữ 2023 được giữ nguyên ở lần tập trung này.

Điểm lại các gương mặt mới

Các cầu thủ cũ có Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Phạm Hải Yến... Trong số các cầu thủ mới, đáng chú ý nhất là hậu vệ Trần Thị Duyên (CLB Hà Nam) - người đã từng nhiều lần được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển. Lần gần nhất Duyên được gọi là ở đợt tập trung trước SEA Games 32.

Tuy nhiên, chấn thương nặng khiến Duyên thường xuyên phải bỏ lỡ các giải đấu lớn. Mùa giải năm nay, Duyên cho thấy sự quyết tâm để lấy lại phong độ khi thi đấu ở Giải futsal nữ vô địch quốc gia trong màu áo Hà Nam nhằm lấy lại cảm giác.

Ngoài Duyên còn có tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản Việt Nam), người thường xuyên được triệu tập nhưng hay bị loại trước giải đấu lớn. Còn lại là ba tân binh lần đầu góp mặt là hậu vệ Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thùy Linh (Hà Nam).

Chờ sự hòa nhập

Trong 5 cầu thủ mới được HLV Mai Đức Chung triệu tập có đến 4 hậu vệ và 1 tiền vệ là Trúc Hương. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam không có sự bổ sung nhằm thay thế Huỳnh Như.

Do chỉ có gần một tuần tập trung nên chưa thể đánh giá khả năng của các gương mặt mới. Các bài tập của HLV Mai Đức Chung đến lúc này vẫn là các bài tập nâng cao sức mạnh, sức bền.

Dù vậy có thể thấy nhóm 5 tân binh đã có sự hòa nhập tương đối tốt. Ba tân binh lần đầu lên tuyển Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh và Nguyễn Thị Thùy Linh đến lúc này đã có sự tự tin trong các buổi tập

Thùy Linh chia sẻ: "Sau vài buổi tập, các chị tỏ ra rất hòa đồng. Ở buổi tập đầu tiên gặp đôi chút khó khăn do chưa quen với cường độ. Tôi tự nhủ phải cố gắng tập luyện tốt để được thi đấu cùng các chị".

Thủ tướng biểu dương tuyển nữ Việt Nam

Chiều 15-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt, biểu dương đội tuyển nữ Việt Nam sau khi tham dự World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung và các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam rất xúc động khi được Thủ tướng quan tâm, động viên.

Tại buổi gặp mặt, HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Huỳnh Như gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã quan tâm, tạo điều kiện để bóng đá nữ phát triển. Đội tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ tiếp tục tập luyện, quyết tâm cao hơn nữa để gặt hái thêm nhiều thành tích, trước mắt là Asiad 19 vào tháng 9 tới.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Mai Đức Chung và "những cô gái kim cương" Việt Nam đã lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup. Thủ tướng chia sẻ: "Dù lần đầu tiên thi đấu tại vòng chung kết World Cup nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo Tổ quốc".

Ông bày tỏ lòng tự hào, xúc động khi quốc kỳ và quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên được kéo và vang lên tại một kỳ World Cup bóng đá nữ. Ông yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Thể dục thể thao, VFF, các địa phương... tiếp tục quan tâm, hoàn thiện chính sách để phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo Đức Khuê - K.Xuân/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tuyen-nu-viet-nam-chuan-bi-cho-asiad-19-cac-tan-binhbat-dau-hoa-nhap-20230816093320016.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
200 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
262 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
640 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
926 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,379 lượt xem