18
/
151183
Lăng kính World Cup 2023: Cho trận chiến cuối cùng
lang-kinh-world-cup-2023-cho-tran-chien-cuoi-cung
news

Lăng kính World Cup 2023: Cho trận chiến cuối cùng

Chủ nhật, 30/07/2023 | 09:10:08
2,264 lượt xem

Sau trận đấu với Bồ Đào Nha, các buổi tập của đội tuyển nữ VN trên sân tập Fred Taylor Park vẫn đầy ắp tiếng cười. Các cô gái của chúng ta đã thua cả hai trận đầu tiên của vòng bảng World Cup nhưng họ vẫn giữ tinh thần lạc quan để chuẩn bị đương đầu với Hà Lan vào ngày 1.8.

Lăng kính World Cup 2013: Cho trận chiến cuối cùng - Ảnh 1.

Đội tuyển nữ VN (trái) cố gắng để lại dấu ấn ở trận đấu cuối. AFP

Dù có thể ở trận đấu cuối cùng của mình tại vòng bảng gặp một đối thủ rất mạnh, đội tuyển nữ VN có thể thủng lưới vài bàn nữa dưới thời tiết Dunedin còn lạnh hơn ở Hamilton rất nhiều (thời điểm bóng lăn ở trận thua Bồ Đào Nha 0-2, nhiệt độ là 9 độ C), họ chẳng có lý do gì để quá buồn cả. Đây là một cuộc vui lớn lao nhất trong đời cầu thủ mà các cô gái VN đã làm tất cả những gì có thể. Họ xứng đáng có mặt ở đây, xứng đáng được học những bài học quý giá không thể có được ở sân chơi khu vực, xứng đáng được ngợi ca, kể cả khi không có điểm nào ra về.

Lăng kính World Cup 2023: Cho trận chiến cuối cùng - Ảnh 2.

Sau trận đấu với Bồ Đào Nha, đã có những ý kiến nói rằng chúng ta đã biết mình ở đâu trên bản đồ bóng đá nữ thế giới. Chính HLV Mai Đức Chung, trong cuộc phê và tự phê ở buổi họp báo, đã nói rằng một trận đấu với Mỹ như thế không có nghĩa là các cầu thủ có thể giỏi ngay được. Một cách rất chân thành, ông bảo, hôm đó Mỹ không có đội hình mạnh nhất và dù đúng là các cầu thủ chúng ta rất dũng cảm, nhưng Mỹ cũng không may mắn lắm vì tận dụng được quá ít cơ hội. Trong cuộc họp báo trước trận, ông cũng không ngần ngại khẳng định rằng, chiến thắng lịch sử của Philippines đã phần nào tạo áp lực cho đội tuyển nữ VN. Một lời kết luận thẳng thắn: trong cuộc vui ở sân chơi lớn nhất này, chúng ta đã học được rất nhiều, từ những thất bại, từ việc bị loại ở vòng bảng, từ việc cùng một lúc được cọ xát ở mức độ rất cao với những đội tuyển hàng đầu thế giới, điều chưa từng có trước kia.

Lăng kính World Cup 2023: Cho trận chiến cuối cùng - Ảnh 3.

Có thể tin rằng đội tuyển nữ VN muốn làm được điều kỳ diệu, làm nên lịch sử ở chính lần đầu tiên này, nhưng từ ước mơ đến thực tế còn rất xa, nếu không nói là vô cùng xa. Các cô gái đã cố gắng làm điều đó trong 2 trận gặp Mỹ và Bồ Đào Nha, nhưng việc không có một cơ hội rõ ràng để săn tìm bàn thắng mơ ước là một chỉ dấu cho thấy những gì HLV Mai Đức Chung đã nói với các phóng viên quốc tế cách đây 2 ngày "chúng tôi đến đây để học hỏi và đã học được nhiều", là chuẩn xác. Không ngạc nhiên khi các phóng viên nước ngoài chỉ hỏi về việc thầy trò HLV Mai Đức Chung đã học được gì trong hành trình đặc biệt này.

Lăng kính World Cup 2023: Cho trận chiến cuối cùng - Ảnh 4.

Ngân Thị Vạn Sự trận gặp đội Mỹ

Ngày 31.7, đội tuyển nữ VN sẽ bay từ Auckland đến Dunedin, chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, kết thúc một giải đấu đầy kỷ niệm mà không biết đến bao giờ và thế hệ cầu thủ nữ nào của VN mới trở lại. Mục tiêu của các cô gái VN không có gì khác là cố gắng để lại dấu ấn nào đó, một điều kỳ diệu nào đó mang tên bàn thắng, hoặc xa xôi hơn nữa là có điểm. Đó là điều không hề dễ dàng, nếu không muốn nói giống như chúng ta đã quen chinh phục Fansipan mà giờ cố gắng leo lên đỉnh Everest.

"Phải biết phân phối sức khi đấu Hà Lan"

Gặp gỡ đội tuyển nữ VN tại Auckland vào ngày 29.7, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn đánh giá cao nỗ lực, sự tập trung trong thi đấu và quyết tâm của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ông khẳng định World Cup là mặt trận đẳng cấp thế giới, với những trận đấu có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, việc đội nữ VN thi đấu kiên cường, cố gắng, trong bối cảnh thua thiệt nhiều về kinh nghiệm do mới lần đầu bước ra sân chơi thế giới, đáng được khích lệ, động viên và ghi nhận. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mong các cầu thủ tiếp tục duy trì sự quyết tâm, thi đấu tốt trước đội nữ Hà Lan - đối thủ đang khát khao giành ngôi đầu bảng. Các cầu thủ cũng cần phân phối sức, lựa chọn thời điểm phù hợp của trận đấu để phản công trước đối thủ, nhằm đạt được mục tiêu mà ban huấn luyện đề ra.

Còn cầu thủ trẻ Ngân Thị Vạn Sự cho biết: "HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện cũng nhắc nhở toàn đội tạm quên đi các trận đấu trước đó để tập trung cho trận gặp Hà Lan. Tôi và các đồng đội sẽ tuân thủ đấu pháp và cố gắng thi đấu tốt hơn". 

Hạnh An

Theo Thiên Than/Thanh niên (từ Auckland, New Zealand)

https://thanhnien.vn/lang-kinh-world-cup-2013-cho-tran-chien-cuoi-cung-18523073002262867.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
320 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
590 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,054 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,103 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,494 lượt xem